Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 30

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 30
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201230 SJÁlfStJÓrnUn barna og Ungmenna fyrir unglinga sem ætlað er að efla getu þeirra til að stjórna eigin tilfinningum, hugsun og hegðun. Algengt er að slík verkefni standi yfir í nokkrar vikur eða mánuði þar sem ungmennin setja sér ákveðið markmið, gera áætlun um hvernig þau ætla að ná því markmiði, fylgjast með að þau nálgist markmið sitt og gera áætlun um hvernig þau bregðist við ef áætlunin stenst ekki. Áður en starfinu lýkur er lagt mat á hvort mark- miðinu var náð (Larson og Angus, 2011). Rannsóknir sem leggja mat á áhrif slíks starfs á þroska ungmenna eru aftur á móti stutt á veg komnar. Þó gerðu Larson og Angus (2011) könnun á því hvort og hvernig skipulagt starf í ellefu verkefnum fyrir unglinga yki færni þeirra í að setja sér langtímamarkmið og ná þeim. Rannsakendurnir tóku viðtöl við rúmlega 100 ungmenni í skipulögðu starfi sem beindist ýmist að því að efla listsköpun eða leiðtogahæfni. Starfið var með ýmsum hætti, sem dæmi má nefna að í einu tilfelli skipulögðu ungmennin fjáröflun fyrir góðgerðarsamtök, gerðu áætlun um hvernig ætti að standa að henni (reiknuðu út hversu mikið kostaði að hafa fjár- öflunina, hversu miklu fé þyrfti að safna frá hverjum þátttakanda til að markinu yrði náð, o.s.frv.) og í lokin var lagt mat á hversu vel hefði tekist til. Tekin voru viðtöl við hvert ungmenni á tveggja vikna fresti í þrjá til fjóra mánuði. Höfundarnir taka fram að ekki megi alhæfa eftir niðurstöðum þessarar fyrstu rannsóknar og að nauðsynlegt sé að skoða áhrif skipulagðs starfs með vísindalegri nálgun þar sem lagt er mat á breyt- ingar á sjálfstjórnun ungmenna fyrir og eftir þátttöku í starfinu. Engu að síður gefa niðurstöðurnar til kynna að unglingar geti þróað með sér markmiðsbundna hugsun með þátttöku í starfi sem þessu og yfirfært þá færni til að leysa raunveruleg vandamál sem þeir standa frammi fyrir í sínu eigin lífi. Samkvæmt niðurstöðum rannsóknar- innar verða ungmennin sjálf að eiga frumkvæði að því að setja sér markmið og leysa þau vandamál sem kunna að standa í vegi fyrir að markmiðinu sé náð til þess að slíkt nám eigi sér stað. Einnig er mikilvægt að réttur stuðningur leiðbeinenda sé til staðar, það er að leiðbeinendur séu reiðubúnir til að styðja ungmennin án þess að beina þeim að lausninni. Sem dæmi má nefna að leiðbeinendur hvöttu ungmennin til að hugsa um vandamálið sem þau stóðu frammi fyrir á skipulegan hátt (til dæmis „hvað gerist ef þú velur leið A? En ef þú velur leið B?“) án þess að leiðbeina þeim beint um lausn vandans sem um ræddi (Larson og Angus, 2011). Af umræðu um sjálfstjórnun á unglingsárum má ljóst vera að þörf er á frekari rann- sóknum á sjálfstjórnun á unglingsárum, þá helst hvernig slík færni þróast og hvað stuðlar að eða heftir slíkan þroska. Ekki er síður þörf á skilningi á því hvernig sjálfstjórn- un á unglingsárum kann að vera ólík því sem gerist meðal barna og fullorðinna, en þar sem unglingar standa frammi fyrir ýmsum breytingum, til dæmis líffræðilegum, og viðfangsefnum, til dæmis ákvörðunum um hvaða stefnu þau eiga að taka í líf- inu, sem ekki verða á öðrum aldri kann svo að vera. Loks er mikilvægt að þróun kennsluhátta, skipulagðs starfs og íhlutunar sem stuðlar að sjálfstjórnun ungmenna haldi áfram og lagt sé mat á áhrif slíks starfs með rannsóknum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.