Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 31

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 31
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 31 S t e i n U n n g eS tS d Ót t i r rAnnsóknir á sjálfstjórnun íslEnskrA bArnA og ungmEnnA Sjálfstjórnun íslenskra barna og ungmenna hefur lítið verið rannsökuð en þó hafa niðurstöður nokkurra rannsókna verið birtar á allra síðustu árum. Hér verður gefið yfirlit yfir stöðu þekkingar á sjálfstjórnun íslenskra barna og ungmenna með umfjöllun um íslenskar rannsóknargreinar á þessu sviði. Í grein Steinunnar Gestsdóttur, Hrafnhildar Ragnarsdóttur og Freyju Birgisdóttur (2010) var lagt mat á áreiðanleika og réttmæti íslenskrar útgáfu tveggja sjálfstjórnun- armælinga. Annars vegar var um að ræða hegðunarmælinguna Head-Toes-Knees- Shoulder (HTKS) sem var í tveimur útgáfum, það er fyrir börn á leikskólaaldri og fyrir börn við upphaf grunnskóla (McClelland o.fl., 2010). Mælingin felst í því að börn eiga að hreyfa sig andstætt þeim fyrirmælum sem gefin eru, til dæmis eiga þau að snerta á sér tærnar þegar þeim er sagt að snerta á sér höfuðið og öfugt. Til þess að leysa verk- efnið þurfa börn að beita athygli sinni, nota vinnsluminni og halda aftur af hegðun. Þessi mæling hefur verið mikið notuð í rannsóknum í Bandaríkjunum, Evrópu og Asíu (sjá til dæmis McClelland og félaga, 2007; Wanless, McClelland, Acock, Chen og Chen, 2011), þar sem sýnt hefur verið fram á áreiðanleika og réttmæti mælingarinnar, auk samtíma- og langtímatengsla við gengi í skóla, svo sem orðaforða, byrjendalæsi og getu í stærðfræði. Hin mælingin, sem lagt var mat á í grein Steinunnar Gestsdóttur og félaga (2010), er matslisti fyrir kennara, Child Behavior Rating Scale (CBRS), sem samanstendur af tíu atriðum (Bronson, Tivnan og Seppanen, 1995). Rúmlega 200 börn tóku þátt í rannsókninni, helmingur þeirra var rúmlega fjögurra ára og hinn helm- ingurinn rúmlega sex ára. Höfundar greina frá því að dreifing skora við báðum mæl- ingum var góð, samkvæmni var á milli matsmanna sem notuðu HTKS, innri stöðug- leiki CBRS var góður og fylgni var á milli beggja sjálfstjórnunarmælinganna annars vegar og aldurs og forspárbreyta um gengi í skóla hins vegar. Því álykta höfundar sem svo að áreiðanleiki og réttmæti hinnar íslensku útgáfu þessara mælitækja hafi fullnægt kröfum og verið í samræmi við niðurstöður erlendra rannsókna. Höfundar benda þó á að dreifing í skorum á HTKS hafi verið lítil meðal barna í eldri hópnum og að dreifingin hafi verið skekkt, sem megi sennilega rekja til þess að börnin í þeim hópi hafi verið helst til gömul fyrir þá útgáfu mælingarinnar sem notuð var (Steinunn Gestsdóttir o.fl., 2010). Samkvæmt þessum niðurstöðum liggja fyrir áreiðanlegar og réttmætar íslenskar mælingar á sjálfstjórnun ungra barna, bæði bein mæling og mats- listi fyrir kennara, sem er forsenda áframhaldandi rannsókna á sjálfstjórnun barna á leik- og grunnskólaaldri á Íslandi. Grein von Suchodoletz og félaga (í prentun) byggist á sömu rannsókn og ofannefnd grein, en í henni er sjónum meðal annars beint að tengslum sjálfstjórnunar og forspár- breyta um skólagengi meðal íslenskra og þýskra barna á aldrinum fjögurra til sex ára, auk þess sem hugsanlegur munur á sjálfstjórnun stúlkna og drengja var kann- aður. Stuðst var við fyrrnefndar mælingar á sjálfstjórnun; hegðunarmælingu (HTKS) og mat kennara (CBRS). Börnin sem tóku þátt í rannsókninni voru annaðhvort enn í leikskóla eða í fyrsta bekk grunnskóla og þess vegna voru notaðar útkomumæling- ar sem spá fyrir um námsgengi síðar meir, svo sem hljóðkerfisvitund, orðaforði og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.