Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 50

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 50
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201250 YngStU leikSkÓlabörnin: Samfélag í leik Í rannsóknum Løkken (2004a, 2004b) kom í ljós að eins og tveggja ára börn mót- uðu eigin aðferðir við að taka á móti og fagna hvert öðru við komuna í leikskólann á morgnana og voru 21% aðferðanna í eðli sínu barnslegar. Þær byggðust á sérstakri fagnaðarathöfn sem oft var dregin á langinn. Þessar athafnir gáfu til kynna að sér- stakar hefðir yrðu til hjá ungum börnum sem hittast reglulega yfir ákveðið tímabil. Rannsóknarspurningar Rannsókninni, sem hér er fjallað um, er ætlað að bæta við þekkingu á því hvernig börn á öðru og þriðja aldursári nota líkamann til að móta félagslegt samfélag í leik í leik- skóla. Flestar rannsóknir þar sem félagsleg mynstur í leik hafa verið skoðuð hafa verið gerðar meðal eldri leikskólabarna. Sérstaða rannsóknarinnar og nýlunda felst í því að sjónum er beint að upplifun ungra barna og þeirri merkingu sem þau sjálf leggja í félagsleg samskipti sín í leik. Litið er svo á að ung börn móti eigin menningu og að þau nálgist og skilji umhverfið út frá eigin forsendum (Pramling Samuelsson og Sheridan, 2003; Sommer, Pramling Samuelsson og Hundeide, 2010). Lengstum hafa rannsóknir á ungum börnum beinst að algildum þáttum í þroska þeirra og hegðun. Hér verður hins vegar sjónum beint að samskiptum barnanna og tengslum og því hvernig þau líta á og byggja upp félagslegt samfélag sitt í leik, þ.e. fyrirbærafræði barnanna sjálfra. Í rannsókninni er fylgst með börnum í leikaðstæðum og leitast við að lýsa, greina og túlka athafnir barnanna í því samhengi. Meginrannsóknarspurningin sem höfð var að leiðarljósi er þessi: • Hvernig skapa ung börn samfélag í leik? Eftirfarandi undirspurningar voru hafðar til hliðsjónar: – Hvernig hefja börnin samskipti í leik? – Hvernig viðhalda börnin leiknum? – Hvernig koma börnin sér inn í leik sem þegar er hafinn? AðfErð Rannsóknin fór fram í leikskóla sem er í grónu hverfi í Reykjavík og hefur starfað í ríflega 20 ár. Í leikskólanum voru samtals 90 börn, á aldrinum eins til sex ára, á fjórum deildum. Þátttakendur í rannsókninni voru 20 börn á einni deild, níu drengir og ellefu telpur, á aldrinum 14 mánaða til tveggja ára og fimm mánaða. Sex barnanna áttu for- eldra sem voru af erlendum uppruna. Fjórir starfsmenn störfuðu á deildinni, þar af tveir leikskólakennarar og gegndi annar þeirra stöðu deildarstjóra. Ákveðið var að velja frjálsan leik barnanna til athugunar. Ástæðan fyrir valinu var sú að leikur er hluti af því sem börnin skapa í sameiningu og hann þróast í samskipt- um milli þeirra og umhverfisins. Frjáls leikur felur í sér frjálsræði fyrir börnin um val á viðfangsefnum og félögum. Það getur því verið gagnlegt að skoða og greina mynstur í leiknum til að fanga raddir barnanna sjálfra (Pugh og Sellek, 1996). Gagnaöflun stóð yfir í um fimm mánaða skeið eða frá því síðla vetrar 2008 og fram eftir vori 2009.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.