Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 51

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 51
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 51 Hrönn pÁlmadÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Vettvangur Deildin hefur á að skipa fjórum leikstofum, tveimur stærri stofum og tveimur minni, auk fataherbergis. Í báðum stærri leikstofunum voru há borð og stólar og hillur með leikföngum. Í heimiliskrók sem var í horni annarrar leikstofunnar, voru heimilistæki og húsgögn í hæð barnanna, plastbollar og diskar og ílát undan matvöru. Einnig voru handtöskur, bílar og kubbar í stórum trékössum á hjólum á gólfinu. Í öðru litla her- berginu voru hillur hátt uppi á vegg fyrir málningu og pappír. Á gólfinu var trékassi með stórum trékubbum og borð og fáeinir stólar í hæð barnanna. Hitt litla herbergið var nánast tómt fyrir utan spegil á vegg í hæð barnanna. Í um það bil klukkustund, eftir að börnin höfðu snætt morgunverð, léku þau sér í frjálsum leik. Leikföng, svo sem púsluspil eða ýmiss konar röðunarleikföng, voru gjarnan sett á háu borðin og börnunum boðið að leika sér með þau. Sum barnanna völdu sér leikefni sem þau náðu sjálf í en öðru hverju setti starfsfólk leikefni á gólfið inni í minna herberginu, svo sem bílateppi og bíla eða stóra svampkubba. Einnig kom fyrir að starfsfólk lagði diska og bolla á borð og bauð fáeinum börnum að setjast og leika sér saman. Framan af leikstundinni höfðu börnin jafnan tækifæri til að ganga á milli leikherbergja. Þegar börnin voru orðin mörg í annarri stóru leikstofunni var þeim skipt upp í tvo hópa og dyrunum á milli leikstofanna lokað. Kaffitímar starfs- fólks voru á sama tíma og frjáls leikur barnanna þannig að einn starfsmaður var yfir- leitt með hvorum hópi og aðstoðaði og brást við þegar börnin leituðu eftir aðstoð eða samskiptum. Gagnaöflun Gagnaöflun fór fram með þátttökuathugunum og voru myndbandsupptökur megin- rannsóknaraðferðin. Þátttökuathuganir eru algengar í rannsóknum á daglegu lífi barna í leikskólum. Þátttökuathuganir kalla á að rannsakandi geri sér grein fyrir hlutverki sínu og taki afstöðu til þess að hve miklu leyti hann tekur þátt í því sem fram fer á vettvangi og áhrifum á þátttakendur (Lichtman, 2006; Roberts-Holmes, 2005; Robson, 2011; Rolfe, 2001). Í öllu gagnasöfnunarferlinu var haft að leiðarljósi að nálgast heim barnanna með varúð og virðingu. Rannsakandi var nærri börnunum og leitaðist við að bregðast við frumkvæði þeirra ef þau leituðu til hans en tók ekki beinan þátt í starfinu. Eftir því sem á leið og börnin vöndust nærveru rannsakanda hófust myndbandsupptökur en þær hafa gefið góða raun í rannsóknum með börnum í leikskólum (Gillund, 2007; Greve, 2007; Hrönn Pálmadóttir, 2004; Løkken og Søb- stad, 1995; Pramling Samuelsson og Lindahl, 1999). Myndbandsupptökur ná þó ein- ungis að fanga hluta af því sem gerist raunverulega í félagslegum samskiptum og geta vettvangsnótur því veitt mikilvægar viðbótarupplýsingar um samhengi og yfirlit yfir aðstæðurnar sem teknar eru upp hverju sinni (Walsh, Bakir, Lee, Chung og Chung, 2007). Í rannsókninni voru vettvangsnótur ritaðar bæði áður en myndbandsupptökur hófust og samtímis upptökum. Í nótunum var félagslegum samskiptum barnanna lýst og einnig er þar lýst ígrundun og hugmyndum sem vöknuðu um rannsóknarefnið.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.