Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 51

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 51
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 51 Hrönn pÁlmadÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Vettvangur Deildin hefur á að skipa fjórum leikstofum, tveimur stærri stofum og tveimur minni, auk fataherbergis. Í báðum stærri leikstofunum voru há borð og stólar og hillur með leikföngum. Í heimiliskrók sem var í horni annarrar leikstofunnar, voru heimilistæki og húsgögn í hæð barnanna, plastbollar og diskar og ílát undan matvöru. Einnig voru handtöskur, bílar og kubbar í stórum trékössum á hjólum á gólfinu. Í öðru litla her- berginu voru hillur hátt uppi á vegg fyrir málningu og pappír. Á gólfinu var trékassi með stórum trékubbum og borð og fáeinir stólar í hæð barnanna. Hitt litla herbergið var nánast tómt fyrir utan spegil á vegg í hæð barnanna. Í um það bil klukkustund, eftir að börnin höfðu snætt morgunverð, léku þau sér í frjálsum leik. Leikföng, svo sem púsluspil eða ýmiss konar röðunarleikföng, voru gjarnan sett á háu borðin og börnunum boðið að leika sér með þau. Sum barnanna völdu sér leikefni sem þau náðu sjálf í en öðru hverju setti starfsfólk leikefni á gólfið inni í minna herberginu, svo sem bílateppi og bíla eða stóra svampkubba. Einnig kom fyrir að starfsfólk lagði diska og bolla á borð og bauð fáeinum börnum að setjast og leika sér saman. Framan af leikstundinni höfðu börnin jafnan tækifæri til að ganga á milli leikherbergja. Þegar börnin voru orðin mörg í annarri stóru leikstofunni var þeim skipt upp í tvo hópa og dyrunum á milli leikstofanna lokað. Kaffitímar starfs- fólks voru á sama tíma og frjáls leikur barnanna þannig að einn starfsmaður var yfir- leitt með hvorum hópi og aðstoðaði og brást við þegar börnin leituðu eftir aðstoð eða samskiptum. Gagnaöflun Gagnaöflun fór fram með þátttökuathugunum og voru myndbandsupptökur megin- rannsóknaraðferðin. Þátttökuathuganir eru algengar í rannsóknum á daglegu lífi barna í leikskólum. Þátttökuathuganir kalla á að rannsakandi geri sér grein fyrir hlutverki sínu og taki afstöðu til þess að hve miklu leyti hann tekur þátt í því sem fram fer á vettvangi og áhrifum á þátttakendur (Lichtman, 2006; Roberts-Holmes, 2005; Robson, 2011; Rolfe, 2001). Í öllu gagnasöfnunarferlinu var haft að leiðarljósi að nálgast heim barnanna með varúð og virðingu. Rannsakandi var nærri börnunum og leitaðist við að bregðast við frumkvæði þeirra ef þau leituðu til hans en tók ekki beinan þátt í starfinu. Eftir því sem á leið og börnin vöndust nærveru rannsakanda hófust myndbandsupptökur en þær hafa gefið góða raun í rannsóknum með börnum í leikskólum (Gillund, 2007; Greve, 2007; Hrönn Pálmadóttir, 2004; Løkken og Søb- stad, 1995; Pramling Samuelsson og Lindahl, 1999). Myndbandsupptökur ná þó ein- ungis að fanga hluta af því sem gerist raunverulega í félagslegum samskiptum og geta vettvangsnótur því veitt mikilvægar viðbótarupplýsingar um samhengi og yfirlit yfir aðstæðurnar sem teknar eru upp hverju sinni (Walsh, Bakir, Lee, Chung og Chung, 2007). Í rannsókninni voru vettvangsnótur ritaðar bæði áður en myndbandsupptökur hófust og samtímis upptökum. Í nótunum var félagslegum samskiptum barnanna lýst og einnig er þar lýst ígrundun og hugmyndum sem vöknuðu um rannsóknarefnið.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.