Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 56

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 56
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201256 YngStU leikSkÓlabörnin: Samfélag í leik Telpurnar taka þátt í og viðurkenna tilveru hvor annarrar með sameiginlegum athöfn- um. Það er í samræmi við kenningu Merleau-Pontys (1962, 1994) sem lýst er sem ferli samhuglægni og litið er á sem grundvallarforsendu tengsla og samskipta. Jón fylgist með þeim en leikur sér jafnframt með því að hnoðast á stólnum. Kerrurnar sem telp- urnar ganga með og stóllinn gefa börnunum tækifæri til líkamlegrar tjáningar og leiks en í rannsókn Musatti og Panni (1981) kom í ljós að stór leikföng kalla á meiri líkam- lega virkni leikskólabarna en lítil. Stóllinn, sem er mjúkur, veitir líkama Jóns svörun sem leiðir til áframhaldandi hreyfingar og leiks. Athafnir barnanna eru í samræmi við kenningu Bujtendijks um að leikurinn snúist alltaf um samskipti við hlut eða annað barn og að leikurinn krefjist svörunar frá því eða þeim sem leikið er við (Åm, 1989; Hangaard Rasmussen, 2001; Løkken, 2000b). Jón virðist vera þátttakandi í eigin heimi um leið og hann tekur óbeinan þátt í leik telpnanna. Athafnir Jóns geta gefið tilefni til túlkunar í samræmi við kenningu Merleau-Pontys (1962, 1994) um að barnið beini frá upphafi athygli sinni að umhverfinu og þannig myndi hið einstaklingslega og hið félagslega samfellda heild. Rannsóknir Johansson (1999, 2011b) sýna einnig að ung börn leitast við að blanda sér inn í samskipti og leik félaganna á óbeinan hátt. Þegar Jón og Sara ná gagnkvæmum tengslum með því að veita Sillu athygli virðist Anna upplifa að hætta steðji að tengslum hennar og leik við Söru. Anna, sem hefur áður sýnt að hún þekkir mikilvægi þess að gera rétt og hefur sýnt Jóni umhyggju, bregst nú við á annan hátt og bindur enda á tengslin sem voru að myndast milli Jóns, Söru og Sillu. Líta má á viðbrögð önnu, þegar hún reynir að hindra samskipti félaga sinna, sem tilraun til að vernda samskiptasvæði sitt, eins og Corsaro (2003) hefur bent á. Hún notar félagslega stöðu sína til að slíta tengslin og virðast viðbrögðin tengjast fyrirætlun hennar um að halda leik við Söru áfram. Í rannsóknum Shin o.fl. (2004) hefur komið í ljós að aðferðir barna við að veita öðrum hlutdeild í leik og hafna hvert öðru séu tengd félagslegu valdi þeirra en ekki persónulegum eiginleikum. Samskipti barnanna í þessum leikaðstæðum eru jafnframt í samræmi við það sem kom fram í rannsókn Alvestads (2010) þar sem samningaumleitanir barnanna snúast oftast um tengsl milli þeirra, auk þess að ná samkomulagi um leikefni og innihald leiksins. Silla, sem hefur fylgst með atburðarásinni, kemur til Jóns og sýnir honum um- hyggju og virðist því láta sig varða hvernig honum líður. Það er í samræmi við niður- stöður Løkken (1996) sem sýna að ung börn láta sig varða tilfinningar hvert annars. Silla kann að hafa litið á þetta sem tækifæri til að mynda tengsl við Jón og fá hann í boltaleik. Athafnir Sillu bera þess merki að þó að hún hafi ekki verið beinn þátt- takandi í leik barnanna sé hún það óbeint og hún virðist túlka tjáningu barnanna í því samhengi sem leikurinn fer fram í. Anna og Sara horfa báðar á athafnir Sillu áður en þær halda áfram fyrri iðju. Bent hefur verið á að börn hafi hæfni til þess að lesa hvert í annars líkamlegu tjáningu og þannig eigi líkamar þeirra í samskiptum hver við annan (Hangaard Rasmussen, 1996) og jafnframt að mikilvægur þáttur í námsferli ungra barna í leikskólum felist í því að horfa á og líkja eftir félögum að leik (Lindahl og Pramling Samuelsson, 2002; Løkken,1996). Umhyggja Sillu virðist þó ekki duga Jóni, sem leitar til leikskólakennarans. Hann virðist ósáttur við viðbrögð kennarans og sýnir afstöðu sína með því að yfirgefa leikaðstæðurnar. Silla fer á eftir Jóni og bendir það til þess að hún hafi áhuga á að ná tengslum og leika við hann með boltann.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar: 2. hefti (01.07.2012)
https://timarit.is/issue/369607

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.

2. hefti (01.07.2012)

Iliuutsit: