Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 57

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 57
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 57 Hrönn pÁlmadÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Að komast inn í leik Félagslegt samfélag barna byggist á að börn eigi samskipti hvert við annað þar sem þau koma sér á framfæri og öðlast jafnframt hlutdeild í heimi annarra. Börn þurfa að hafa á valdi sínu fjölbreytta færni til þess að koma inn í leik sem þegar er hafinn. Leikurinn kallar á að barnið aðlagi athafnir sínar bæði til að fullnægja eigin óskum og að vilja annarra (Frønes, 1994; Hundeide, 2003). Hér á eftir verður tekið dæmi úr upptöku þar sem sjónum er beint að samskiptum og leik tveggja telpna, Höllu (2,4) og Maríu (2,2). Leikurinn á sér stað í heimiliskrók en þar er fjölbreytt leikefni í hæð barnanna, svo sem eldavél, þvottavél, mjúkur sófi og tveir stólar. Auk þess eru þar dúkkur, vagnar með ábreiðum í og trékassi með ílátum undan matvælum og borðbúnaði úr plasti. Sjö börn eru í leikstofunni og sitja nokkur þeirra við há borð og púsla eða byggja úr kubbum. Fáein börn gera stuttan stans í heimiliskróknum meðan á upptöku stendur. Leikskólakennari situr á stól við gluggann og fylgist með því sem fram fer. Hún á samskipti við börnin þegar þau leita til hennar, til dæmis til að fá leikfang úr hillu eða þegar henni þykir ástæða til að blanda sér í samskipti barnanna. Halla er komin á undan Maríu í krókinn og byrjuð að leika sér með ábreiður. Athafnir hennar virðast hrífa Maríu sem reynir að koma fyrirætlunum sínum á framfæri og hafa áhrif á leik Höllu. Halla stendur fyrir framan sófa með lítið teppi og kodda í höndunum. María stendur við dyrnar inn í leikstofuna og fylgist með Höllu áður en hún gengur í áttina til hennar og segir hátt og skýrt: „Saman!”. Halla hallar líkama sínum yfir sófann og horfir á teppið. María stillir sér upp við hlið Höllu og horfir á sófann og teppið. Hún lyftir höndunum upp og segir með áherslu; „Svona, laga!“ Halla horfir áfram á teppið og stendur þétt upp við sófann. María horfir á teppið og setur hnén upp á sófann, reynir að leggjast niður og segir: „Sofa?“ Halla horfir á teppið og leggur það á sófann. María reynir að leggjast í sófann en Halla ýtir Maríu til hliðar og setur bæði hnén upp í sófann og segir: „Ég sofa.“ Á myndbandsbútnum má sjá hvernig telpurnar gefa afstöðu sína og fyrirætlanir til kynna með líkamanum auk orða og raddblæs sem þær nota til þess að leggja enn frekari áherslu á fyrirætlanir sínar. Athafnir Höllu með leikefnið virðast vekja áhuga Maríu og hún fylgist með Höllu úr fjarlægð áður en hún hefur tilraunir til þátttöku. Nálgun Maríu má líkja við það sem Corsaro (2003) hefur bent á, að börn noti ólíkar aðferðir til þess að komast inn í leik hvert hjá öðru. María notar óyrta inngöngu þar sem hún notar líkamann til að gefa fyrirætlun sína til kynna. Hún virðist lesa í líkams- tjáningu Höllu áður en hún reynir að mynda tengsl og skapa sameiginlegan grund- völl fyrir leik. María leggur áherslu á fyrirætlun sína með líkamstjáningu auk orðsins saman með styrk í röddinni. Halla lætur einnig afstöðu sína í ljós með líkamstjáningu og orðum. Hún horfir á leikefnið um leið og hún notar orðið ég og leggst í sófann. Merleau-Ponty (1962, 1994) bendir á að barnið beini frá upphafi athygli sinni að um- hverfinu og þannig myndi hið einstaklingslega og hið félagslega samfellda heild. Halla reynir að vernda rétt sinn á leikefninu og tillögur Maríu um að deila leikefni
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.