Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 58

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 58
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201258 YngStU leikSkÓlabörnin: Samfélag í leik og aðgengi að leiknum ná ekki fram að ganga. Þetta er í samræmi við rannsóknir Corsaros (2003) sem hafa leitt í ljós að athafnir barna innan félagamenningarinnar ein- kennist annars vegar af tilraunum þeirra til að öðlast stjórn á lífi sínu og hins vegar af því að deila stjórninni með öðrum. María beitir líkama, raddstyrk og orðum til þess að vekja áhuga Höllu á hugmynd- um sínum um leik. Þetta er í samræmi við kenningu Bujtendijks þar sem kemur fram að umhverfið skapi kveikju að leik en að það verði jafnframt að búa yfir spennu til að viðhalda honum og þróa hann (Åm, 1989; Hangaard Rasmusen, 2001; Løkken, 2000b). Viðbrögð Höllu koma heim og saman við niðurstöður rannsóknar Sandvik (2002) þar sem einnig kemur í ljós að eins og tveggja ára börn gefa skýrt til kynna með óyrtum boðskiptum þegar þau vilja ekki deila leikföngum með öðrum og að rétturinn á að halda leikfanginu sé þeirra. Í sömu upptöku skömmu síðar má sjá hvernig Halla og María ná sameiginlegum grundvelli fyrir samskipti sín og stuttur leikkafli á sér stað á milli þeirra. Halla liggur á sófanum með teppið ofan á sér og er afslöppuð í andliti og líkama. María horfir á Höllu og strýkur yfir teppið, dillar sér í mjöðmum og segir: „Svona.“ Halla liggur áfram, horfir á Maríu, sem gengur aftur fyrir sófann, leggur hendurnar á fætur Höllu, horfir fast á hana og segir: „Vakna!“ Telpurnar eru í augnsambandi, María hlær hvellt og Halla tekur undir og brosir. María lítur á teppið og tekur það upp og segir: „Búin lúlla!“ Halla reisir sig upp og horfir á teppið. María horfir á teppið, gengur aftur á bak frá sófanum um leið og hún horfir á Höllu. Halla stendur upp, gengur á eftir Maríu og horfir á teppið og segir: „Ekki taka teppið mitt!“ María stendur kyrr, horfir á Höllu sem tekur teppið af henni um leið og hún leggur áherslu á: „Mitt!“ María gengur burt. Telpurnar tjá ánægju með framvindu samskiptanna og sýna með brosi og hlátri að þær samþykkja sjónarhorn hvor annarrar og ná þannig að mynda sameiginlegan grundvöll fyrir leikinn. Þetta lýsir hæfni þeirra til að taka þátt í heimi hvor annarrar og tengist samhuglægni sem Merleau-Ponty bendir á að sé grundvallaratriði í mannleg- um samskiptum (Johansson, 1999; Løkken, 2009; Merleau-Ponty, 1962, 1994). Þessar athafnir eru í samræmi við niðurstöður annarra rannsókna meðal ungra leikskóla- barna sem benda til þess að börn noti kímni þegar þau reyna að ná samkomulagi í leik (Alvestad, 2010) og taki iðulega þátt í félagslegum athöfnum sem byggjast á kímni (Loizou, 2007). María heldur áfram að leita leiða til að mynda sameiginlegan flöt fyrir þróun leiks- ins með líkamstjáningu og orðum (Åm, 1989; Hangaard Rasmusen, 2001; Løkken, 2000b). Hún breytir um stellingu, setur spennu í röddina og biður Höllu að vakna auk þess sem hún lætur athöfn fylgja orðum og tekur teppið af henni. Hún leggur áherslu á sjónarmið sitt með því að ganga aftur á bak út úr leikaðstæðunum og horfir um leið stíft á Höllu með teppið í höndunum. Hún virðist gefa þannig til kynna að hún sé reiðubúin að halda samskiptunum opnum. Athafnir Maríu má túlka sem svo að nú finnist henni röðin vera komin að sér að leggjast í sófann en í rannsóknum Engdahl (2011) kemur í ljós að börnin nota fjölbreytta tjáningu þegar þau óska eftir að skiptast á í leiknum. Halla horfir á teppið en ekki í augu Maríu og virðist þannig sýna að hún
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.