Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 58

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 58
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201258 YngStU leikSkÓlabörnin: Samfélag í leik og aðgengi að leiknum ná ekki fram að ganga. Þetta er í samræmi við rannsóknir Corsaros (2003) sem hafa leitt í ljós að athafnir barna innan félagamenningarinnar ein- kennist annars vegar af tilraunum þeirra til að öðlast stjórn á lífi sínu og hins vegar af því að deila stjórninni með öðrum. María beitir líkama, raddstyrk og orðum til þess að vekja áhuga Höllu á hugmynd- um sínum um leik. Þetta er í samræmi við kenningu Bujtendijks þar sem kemur fram að umhverfið skapi kveikju að leik en að það verði jafnframt að búa yfir spennu til að viðhalda honum og þróa hann (Åm, 1989; Hangaard Rasmusen, 2001; Løkken, 2000b). Viðbrögð Höllu koma heim og saman við niðurstöður rannsóknar Sandvik (2002) þar sem einnig kemur í ljós að eins og tveggja ára börn gefa skýrt til kynna með óyrtum boðskiptum þegar þau vilja ekki deila leikföngum með öðrum og að rétturinn á að halda leikfanginu sé þeirra. Í sömu upptöku skömmu síðar má sjá hvernig Halla og María ná sameiginlegum grundvelli fyrir samskipti sín og stuttur leikkafli á sér stað á milli þeirra. Halla liggur á sófanum með teppið ofan á sér og er afslöppuð í andliti og líkama. María horfir á Höllu og strýkur yfir teppið, dillar sér í mjöðmum og segir: „Svona.“ Halla liggur áfram, horfir á Maríu, sem gengur aftur fyrir sófann, leggur hendurnar á fætur Höllu, horfir fast á hana og segir: „Vakna!“ Telpurnar eru í augnsambandi, María hlær hvellt og Halla tekur undir og brosir. María lítur á teppið og tekur það upp og segir: „Búin lúlla!“ Halla reisir sig upp og horfir á teppið. María horfir á teppið, gengur aftur á bak frá sófanum um leið og hún horfir á Höllu. Halla stendur upp, gengur á eftir Maríu og horfir á teppið og segir: „Ekki taka teppið mitt!“ María stendur kyrr, horfir á Höllu sem tekur teppið af henni um leið og hún leggur áherslu á: „Mitt!“ María gengur burt. Telpurnar tjá ánægju með framvindu samskiptanna og sýna með brosi og hlátri að þær samþykkja sjónarhorn hvor annarrar og ná þannig að mynda sameiginlegan grundvöll fyrir leikinn. Þetta lýsir hæfni þeirra til að taka þátt í heimi hvor annarrar og tengist samhuglægni sem Merleau-Ponty bendir á að sé grundvallaratriði í mannleg- um samskiptum (Johansson, 1999; Løkken, 2009; Merleau-Ponty, 1962, 1994). Þessar athafnir eru í samræmi við niðurstöður annarra rannsókna meðal ungra leikskóla- barna sem benda til þess að börn noti kímni þegar þau reyna að ná samkomulagi í leik (Alvestad, 2010) og taki iðulega þátt í félagslegum athöfnum sem byggjast á kímni (Loizou, 2007). María heldur áfram að leita leiða til að mynda sameiginlegan flöt fyrir þróun leiks- ins með líkamstjáningu og orðum (Åm, 1989; Hangaard Rasmusen, 2001; Løkken, 2000b). Hún breytir um stellingu, setur spennu í röddina og biður Höllu að vakna auk þess sem hún lætur athöfn fylgja orðum og tekur teppið af henni. Hún leggur áherslu á sjónarmið sitt með því að ganga aftur á bak út úr leikaðstæðunum og horfir um leið stíft á Höllu með teppið í höndunum. Hún virðist gefa þannig til kynna að hún sé reiðubúin að halda samskiptunum opnum. Athafnir Maríu má túlka sem svo að nú finnist henni röðin vera komin að sér að leggjast í sófann en í rannsóknum Engdahl (2011) kemur í ljós að börnin nota fjölbreytta tjáningu þegar þau óska eftir að skiptast á í leiknum. Halla horfir á teppið en ekki í augu Maríu og virðist þannig sýna að hún
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.