Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 59

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 59
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 59 Hrönn pÁlmadÓttir og JÓHanna einarSdÓttir sé ekki tilbúin að fylgja hugmynd Maríu eftir. Halla leggur jafnframt áherslu á sitt sjónarhorn og rétt sinn á leikefninu með því að benda Maríu á að hún sé að taka teppið sitt. Halla virðist nota félagslega stöðu sína sem líklega tengist aldri hennar og stærð en auk þess virðist hún vilja sýna að hún eigi rétt á leikefninu þar sem hún kom fyrr að leiksvæðinu og hóf leikinn. Þó að aldursmunur telpnanna sé einungis tveir mánuðir er Halla töluvert hærri en Anna. Þetta rímar við erlendar rannsóknir sem hafa sýnt að börn láta önnur börn vita að þau telji sig eiga rétt á að halda leikefni (Sandvik, 2002) og að börn noti vald, sem tengist líkamlegum eða andlegum styrk, til að halda leik- föngum sem önnur börn sækjast eftir (Johansson 1999, 2011b). niðurlAg Í rannsókninni er dregin upp mynd af félagslegum samskiptum og tengslum ungra barna í leikskóla. Þátttakendur voru börn á öðru og þriðja aldursári og var mesti aldurs- munur á þeim ellefu mánuðir. Skoðuð voru félagsleg mynstur í samskiptum og leik barnanna og leitast við að varpa ljósi á það hvernig börnin hófu samskipti sín í leik, hvernig þau viðhéldu leiknum og hvaða aðferðum börnin beittu til að koma sér inn í leik sem þegar var hafinn. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að þátttaka barnanna og mótun á samfélagi sínu í leik virtist vera mikilvæg í augum þeirra. Þegar börnin leituðu eftir tengslum við félagana og umhverfið fólu samskiptin í sér flókna tjáningu þar sem líkaminn, svo sem svipbrigði, augnatillit og raddblær voru í brennidepli, auk orða. Í kenningu Merleau- Pontys (1962, 1994) um lífheiminn er bent á að manneskjan sé óaðskiljanleg frá um- hverfinu og í stöðugum samskiptum við það. Börnin beittu fjölbreyttum aðferðum til þess að koma sér á framfæri, öðlast hlutdeild í heimi annarra, tjá afstöðu sína, túlka fyrirætlanir og sjónarmið hvert annars og hafa áhrif á umhverfið. Börnin tjáðu þannig tilvist sína með líkamanum og voru virkir gerendur í félagslegu samhengi í leik- aðstæðum í leikskólanum. Þau hreyfðu sig um og notuðu líkamann til þess að upp- lifa, skilja og túlka umhverfi sitt. Þau notuðu hluti og leikefni til að ná tengslum við félagana, ýmist með því að bjóða það fram eða ásælast leikefni annarra. Þegar börnin leituðu eftir aðstoð eða viðurkenningu á athöfnum sínum frá starfsmönnum gegndu svipbrigði og augnatillit veigamiklu hlutverki. Leikefni sem var á gólfi í hæð barnanna veitti þeim fjölbreytta möguleika á líkam- legri tjáningu og ýtti þannig undir gagnkvæman skilning í samskiptunum. Bujtendijk bendir á að leikurinn eigi upphaf sitt í hreyfingu og að svörun frá umhverfinu feli í sér grundvallarvirkni leiksins (Åm, 1989; Hangaard Rasmussen, 2001). Þegar börnin voru að þróa leik virtist það vera lykilatriði að þau áttuðu sig á fyrirætlunum þeirra sem þau léku við. Það er í samræmi við skilgreiningu Merleau-Pontys á samhuglægni sem nauðsynlegri forsendu þess að taka þátt í heimi annarra og mynda og þróa samfélag með öðrum. Margræðni í lífheimi barnanna kom berlega í ljós þegar þau sýndu hæfni til að gefa afstöðu sína til kynna. Dæmi um það er þegar þau reyndu að komast inn í leik sem þegar var hafinn en tjáðu einnig varnarleysi þegar fyrirætlunin náði ekki fram
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.