Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 77

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 77
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 77 atli HarðarSon út frá markmiðum. Þótt Taba (1962) teldi að markmið sem segðu hvernig nemendur skyldu breytast væru kjarni námskrárinnar virtist hún líka álíta, að minnsta kosti í aðra röndina, að slík markmið nýttust fremur til að lagfæra námskrár sem væru til fyrir en til að smíða nýjar frá grunni. Andmæli gEgn hEfðinni Námskrárvísindahefðin sem mótaðist af skrifum Bobbitts og Tylers og var þróuð af Bloom og Taba er ekki eina stefnan í námskrármálum sem átti hljómgrunn meðal fræðimanna um efnið á síðustu öld. Frá því um og upp úr 1970 hafa viðfangsefni námskrárfræða við háskóla líka snúist um margt annað en aðferðir við námskrárgerð. Allmargir fræðimenn hafa til dæmis einbeitt sér að gagnrýni og greiningu á nám- skrám fremur en aðferðum við að búa þær til (Pinar o.fl., 1995). Andmælin gegn hefðinni hafa komið úr ýmsum áttum og hafa allmargir gert til- raunir til að skipa andmælendunum í fylkingar eða flokka. Einn þeirra er Reid, sá sami og haldið hefur stefnu Schwabs á lofti hin síðari ár. Í bók frá árinu 2006, sem heitir The pursuit of curriculum: Schooling and the public interest, segir hann að hægt sé að skipta þeim sem fjalla um námskrármál í flokka bæði eftir því hvort þeir byggja á einhverri einni meginkenningu og eftir því hvort þeir telja réttmætt að stofnanabinda námskrá og menntun. Úr þessu verða til fjórir flokkar sem hægt er að setja upp í töflu: Tafla. Flokkun Reids á stefnum í námskrárfræðum Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 77 atli Harðarson lýsti efasemdum um að raunhæft væri að byrja með hreint borð og hanna námskrá . ( ) tel i að ark ið sem segðu hvernig nemendur r ri ar virtist hún líka álíta, að min sta kosti í i tt st fre ur til að lagfæra námskrár sem væru til i. a I e He I I t ist af skrifu Bobbit s og Tylers og var þróuð af t f í á skrár álu sem át i hljómgrun meðal f i efnið á síðustu öld. Frá því um og upp úr 1970 hafa viðfangsefni nám- skrárfræða vi háskóla líka snúist um margt nnað e aðferðir vi námskrárgerð. All- margir fræðimenn hafa til dæmis einb itt sér að gagnrýni og greiningu á ámskr fremur en aðferðum vi að búa þær til (Pinar o.fl., 1995). n lin gegn hefðinni hafa ko ið r ý su áttum og hafa allmargir gert til- raunir til að skipa and lendunu í fylkingar eða flokka. Einn þeirra er Reid, sá sa i og haldið hefur stefnu Sch abs á lofti hin síðari ár. Í bók frá árinu 2006, sem heitir The pursuit of curriculum: Schooling and the public interest, segir hann að hægt sé að skipta þeim sem fjalla um námskrármál í flokka bæði eftir því hvort þeir byggja á einhverri einni meginkenningu og eftir því hvort þeir telja réttmætt að stofnanabinda námskrá og menntun. Úr þessu verða til fjórir flokkar sem hægt er að setja upp í töflu: Tafla. Flokkun Reids á stefnu í ná skrárfr ðu Efasemdir um réttmæti skipulegs skólastarfs og menntastofnana Trú á réttmæti skipulegs skólastarfs og menntastofnana Menntastefna byggð á einni kenningu eða meginhugmynd Róttæka hefðin („radicals“): Bowles & Gintis, Apple, Bourdieu. Kerfisbundin námskrárfræði („systematizers“): Bobbitt, Tyler, Bloom, Taba. Menntastefna ekki byggð á einni kenningu eða megin- hugmynd Arftakar tilvistarstefnunnar („existentialists“): Illich, Pinar. Arftakar húmanismans („deliber­ ators“): Schwab, Stenhouse. Nöfnin sem Reid (2006, bls. 11–17) gefur flokkunum fjórum eru innan sviga í töflunni. Ég hef tengt hvern flokk nokkrum þekktum námskrárfræðingum sem eru nafngreindir í reitunum. Valið á þessum nöfnum er á mína ábyrgð. Það er líka mitt uppátæki að kalla þá sem eru í reitnum neðst til hægri arftaka húmanismans. Reid kennir þá við yfirvegun og samsamar sig sjálfur þeirri hefð. Rökin fyrir því að kenna þá við húman- isma eru þau að þeir sem eiga heima í þessum reit tengja sig sjálfir við það sem á ensku kallast „liberal education“ og nefnt hefur verið frjálsar listir á íslensku og er nátengt húmanískri menntahefð. Þetta á við um Reid sjálfan og Schwab sem hann , . ) f r flokkunu fjórum eru innan sviga í töflu ni. f t t fl t ná skrárfræðingum sem eru nafngreindir í r it . li f er á ína ábyrgð. Það er líka mitt u pátæki að ll s r í r it st til ri arftaka hú anismans. Reid ke nir þá við fir e sa sa ar si sjálf r eirri efð. Rökin fyrir því að kenna þá við húman- is a er a að eir se eiga hei a í essu reit tengja sig sjálfir við það sem á ensku kallast „liberal education“ og nefnt hefur verið frjálsar listir á íslensku og er nátengt hú anískri enntahefð. Þetta á við u Reid sjálfan og Schwab sem hann
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.