Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 77

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 77
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 77 atli HarðarSon út frá markmiðum. Þótt Taba (1962) teldi að markmið sem segðu hvernig nemendur skyldu breytast væru kjarni námskrárinnar virtist hún líka álíta, að minnsta kosti í aðra röndina, að slík markmið nýttust fremur til að lagfæra námskrár sem væru til fyrir en til að smíða nýjar frá grunni. Andmæli gEgn hEfðinni Námskrárvísindahefðin sem mótaðist af skrifum Bobbitts og Tylers og var þróuð af Bloom og Taba er ekki eina stefnan í námskrármálum sem átti hljómgrunn meðal fræðimanna um efnið á síðustu öld. Frá því um og upp úr 1970 hafa viðfangsefni námskrárfræða við háskóla líka snúist um margt annað en aðferðir við námskrárgerð. Allmargir fræðimenn hafa til dæmis einbeitt sér að gagnrýni og greiningu á nám- skrám fremur en aðferðum við að búa þær til (Pinar o.fl., 1995). Andmælin gegn hefðinni hafa komið úr ýmsum áttum og hafa allmargir gert til- raunir til að skipa andmælendunum í fylkingar eða flokka. Einn þeirra er Reid, sá sami og haldið hefur stefnu Schwabs á lofti hin síðari ár. Í bók frá árinu 2006, sem heitir The pursuit of curriculum: Schooling and the public interest, segir hann að hægt sé að skipta þeim sem fjalla um námskrármál í flokka bæði eftir því hvort þeir byggja á einhverri einni meginkenningu og eftir því hvort þeir telja réttmætt að stofnanabinda námskrá og menntun. Úr þessu verða til fjórir flokkar sem hægt er að setja upp í töflu: Tafla. Flokkun Reids á stefnum í námskrárfræðum Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 77 atli Harðarson lýsti efasemdum um að raunhæft væri að byrja með hreint borð og hanna námskrá . ( ) tel i að ark ið sem segðu hvernig nemendur r ri ar virtist hún líka álíta, að min sta kosti í i tt st fre ur til að lagfæra námskrár sem væru til i. a I e He I I t ist af skrifu Bobbit s og Tylers og var þróuð af t f í á skrár álu sem át i hljómgrun meðal f i efnið á síðustu öld. Frá því um og upp úr 1970 hafa viðfangsefni nám- skrárfræða vi háskóla líka snúist um margt nnað e aðferðir vi námskrárgerð. All- margir fræðimenn hafa til dæmis einb itt sér að gagnrýni og greiningu á ámskr fremur en aðferðum vi að búa þær til (Pinar o.fl., 1995). n lin gegn hefðinni hafa ko ið r ý su áttum og hafa allmargir gert til- raunir til að skipa and lendunu í fylkingar eða flokka. Einn þeirra er Reid, sá sa i og haldið hefur stefnu Sch abs á lofti hin síðari ár. Í bók frá árinu 2006, sem heitir The pursuit of curriculum: Schooling and the public interest, segir hann að hægt sé að skipta þeim sem fjalla um námskrármál í flokka bæði eftir því hvort þeir byggja á einhverri einni meginkenningu og eftir því hvort þeir telja réttmætt að stofnanabinda námskrá og menntun. Úr þessu verða til fjórir flokkar sem hægt er að setja upp í töflu: Tafla. Flokkun Reids á stefnu í ná skrárfr ðu Efasemdir um réttmæti skipulegs skólastarfs og menntastofnana Trú á réttmæti skipulegs skólastarfs og menntastofnana Menntastefna byggð á einni kenningu eða meginhugmynd Róttæka hefðin („radicals“): Bowles & Gintis, Apple, Bourdieu. Kerfisbundin námskrárfræði („systematizers“): Bobbitt, Tyler, Bloom, Taba. Menntastefna ekki byggð á einni kenningu eða megin- hugmynd Arftakar tilvistarstefnunnar („existentialists“): Illich, Pinar. Arftakar húmanismans („deliber­ ators“): Schwab, Stenhouse. Nöfnin sem Reid (2006, bls. 11–17) gefur flokkunum fjórum eru innan sviga í töflunni. Ég hef tengt hvern flokk nokkrum þekktum námskrárfræðingum sem eru nafngreindir í reitunum. Valið á þessum nöfnum er á mína ábyrgð. Það er líka mitt uppátæki að kalla þá sem eru í reitnum neðst til hægri arftaka húmanismans. Reid kennir þá við yfirvegun og samsamar sig sjálfur þeirri hefð. Rökin fyrir því að kenna þá við húman- isma eru þau að þeir sem eiga heima í þessum reit tengja sig sjálfir við það sem á ensku kallast „liberal education“ og nefnt hefur verið frjálsar listir á íslensku og er nátengt húmanískri menntahefð. Þetta á við um Reid sjálfan og Schwab sem hann , . ) f r flokkunu fjórum eru innan sviga í töflu ni. f t t fl t ná skrárfræðingum sem eru nafngreindir í r it . li f er á ína ábyrgð. Það er líka mitt u pátæki að ll s r í r it st til ri arftaka hú anismans. Reid ke nir þá við fir e sa sa ar si sjálf r eirri efð. Rökin fyrir því að kenna þá við húman- is a er a að eir se eiga hei a í essu reit tengja sig sjálfir við það sem á ensku kallast „liberal education“ og nefnt hefur verið frjálsar listir á íslensku og er nátengt hú anískri enntahefð. Þetta á við u Reid sjálfan og Schwab sem hann
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.