Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 81

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 81
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 81 atli HarðarSon skilur til þeirrar hlítar að kostur sé á að láta eins og byrjað sé með hreint borð og allt byggt frá grunni á fræðilegum rökum. Þriðji þátturinn í andmælum Schwabs sem ég ætla að tæpa á er dreginn saman í stutt mál í greininni The practical: Translation into curriculum þar sem hann segir: Það er hægt að nota fræðilegt efni með öfugsnúnum hætti sem uppsprettu námsefnis. Í menntunarlegu tilliti er slíkur öfugsnúningur á fræðunum engu skárri en skortur á fræðilegu innihaldi. Það er öfugsnúið að beygja og teygja fræðin svo þau tapi sínum eigin einkennum en þjóni tilgangi sem skipuleggjendur námsins eru heillaðir af. öfuguggahátturinn er í því fólginn að lítillækka námsefnið með því að gera það að þjóni. (Schwab, 1978, p. 377) Þessi andmæli gegn því að skipuleggja nám út frá markmiðum fremur en námsefni og inntaki eru sameiginleg Schwab og Stenhouse. Þeir halda báðir fram menntahefð sem byggist á áherslu á námsgreinar og fræðilegt innihald fremur en að móta nem- endur eða tilgreina hvernig þeir skuli breytast eða verða að námi loknu. Þessi hefð er rótgróin í menntakerfum Vesturlanda og afar lífseig (Kliebard, 1987; Taba, 1962; Tye, 2000). Hún er stundum kennd við námsgreinar, stundum við akademískar áherslur, stundum við húmanisma og frjálsar listir. Rök Schwabs fyrir andmælunum sem ég nefndi í tölulið númer þrjú eru í raun rök fyrir því að húmanísk menntahefð stangist á við hugmyndir um markmiðsdrifnar námskrár eins og þær sem Bobbitt, Tyler, Bloom og Taba héldu fram og íslenskum skólum er nú gert að starfa eftir samkvæmt nýju aðalnámskránni. lAwrEncE stEnhousE Það gildir um Stenhouse, ekki síður en um Schwab, að andóf hans gegn ríkjandi hefð í námskrárfræðum er margþætt. Eins og í tilviki Schwabs ætla ég að láta duga að staldra við þrjá þætti sem eru: 1. Námsefnið hefur eigið gildi og á ekki að vera þjónn. 2. Við virðum ekki frelsi og sjálfstæði nemenda ef við setjum markmið sem til- greina hvernig þeir skuli breytast eða verða að námi loknu. 3. Ekki er hægt að tilgreina fyrir fram hvað gott muni hljótast af menntun. Þessa gagnrýnisþætti má alla finna í grein sem heitir Some limitations of the use of objectives in curriculum research and planning (Stenhouse, 1970) og í bókinni An introduction to curriculum research and development (Stenhouse, 1975). Um námsefni í hlutverki verkfæris eða þjóns skrifar Stenhouse í greininni frá 1970 og tekur sem dæmi bókmenntakennslu þar sem nemendur lesa Hamlet: Líkan sem byggist á markmiðum virðist gera innihaldið að einberu verkfæri og í því er alvarlegur veikleiki fólginn … Að nota leikritið sem tæki til að kenna leikni gefur til kynna – og nemendur grípa það fremur auðveldlega – að leikni og orðaforði og þvíumlíkt sé það sem máli skiptir fremur en leikritið sjálft. Við vitum af biturri reynslu hve auðvelt er að breyta Shakespeare í eintómar æfingar. Forskrift Hirsts er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.