Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 84

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 84
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201284 ný aðalnÁmSkrÁ og gömUl nÁmSkrÁrfræði má því segja að rök Schwabs beinist gegn rökhyggju um námskrár fremur en gegn því að setja umbótaviðleitni markmið. Hvað varðar ákvæði um að lýsing á hverjum áfanga tilgreini markmið má segja að rök Scwabs sýni að slík lýsing á markmiðum geti aldrei ákvarðað hvað skuli kennt eða hvernig því markmiðin hafi ekki merkingu nema innan samhengis þar sem gert er ráð fyrir einhverju námsefni og kennsluháttum. Ef inntak markmiðanna ræðst af þessum þáttum þá geta þeir ekki verið afleiðingar af markmiðunum. Þau eru sértekningar af stærri veruleika sem inniheldur heila menntahefð og án hennar eru þau innantóm orð. Gagnrýni Stenhouse vekur spurningar um hvort æskilegt sé að markmið stýri öllu skólastarfi. Rök hans útiloka ekki að heildarskipulag út frá markmiðum sé mögulegt. Ég held að hann hafi raunar óttast að það væri mögulegt og þess vegna verið í mun að rökstyðja að það væri ekki æskilegt. Ef rök hans standast getur ekki verið rétt að skipuleggja hvern námsáfanga út frá mælanlegri hæfni sem nemandi á að hafa að honum loknum vegna þess að þar með er reynt að fella í fastan ramma þá möguleika til þroska sem felast í góðu námsefni. Þessir möguleikar nýtast best þegar nemendur gera annað og meira en kennararnir væntu – fara út fyrir rammann. Það sem Stenhouse sagði um frelsi nemenda og mikilvægi þess að þeir menntist til að fara sínar eigin leiðir minnir okkur á að fara varlega í að skipuleggja menntakerfi til að móta næstu kynslóð og stjórna þankagangi hennar. Þótt okkur kunni að þykja grunnþættirnir góð og gild markmið er okkur hollt að vera minnug þess að þeir eru okkar stundar útsýn og ef menntun skilar árangri leiðir hún til þess að nemendur fá aðra útsýn, vonandi af hærri sjónarhóli en við höfum klifið. Svo virðist sem höfundar nýrrar aðalnámskrár framhaldsskóla séu fastir, að minnsta kosti með annan fótinn, í gamalli námskrárhefð sem rekja má til Bobbitts og Tylers og einkennist af tæknihyggju og viðleitni til að kerfisbinda nám og skipuleggja út frá markmiðum sem tilgreina hvernig nemendur verða eða hvað þeir geta að námi loknu. Þessi nýja námskrá er því afsprengi hefðar í námskrárfræðum sem hafði áhrif á stefnumótun í skólamálum og átti verulegt fylgi meðal menntunarfræðinga á síðustu öld þótt hún hafi stangast á við lífseiga skólahefð og menntastefnu í anda húmanisma og frjálsra lista. Sú menntastefna hefur mótað bóknám á framhaldsskólastigi hér á landi og víðar í langan tíma. Hvort hún lifir af innleiðingu nýju aðalnámskrárinnar mun tíminn leiða í ljós. Eftirmáli: ljóðið íþaka Eftir konstAntinos p. kAVAfis Mig langar til að ljúka þessu með svolitlum útúrdúr, sem er ljóð eftir Konstantinos P. Kavafis (1863–1933). Hann bjó í Alexandríu í Egyptalandi, orti á grísku og er talinn með helstu skáldum sinnar kynslóðar. Ljóð hans, sem hér fer á eftir, fjallar um ferð Ódysseifs heim til Íþöku eftir Trójustríðið og varpar, held ég, talsverðu ljósi á hug- myndir um markmiðsdrifið nám. Ferðalagið tók víst tíu ár og var ansi viðburðaríkt. Það hafði markmið. En það sem Ódysseifur lærði í ferðinni kom markmiðinu lítið við. Ljóðið vekur spurningar um hvort markmið sem við setjum ákvarði hvað nemendur læra í raun og veru. Það vekur líka spurningar um hvort viturlegt sé að óska þess að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.