Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 96

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 96
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201296 brottHvarf og nÁmSgengi nemenda í framHaldSSkÓla þess neikvæð og líklegt að þeir fari á mis við gagnsemi stærðfræðikunnáttu (Kristín Bjarnadóttir, 2011). Í úttekt sem nýlega var unnin fyrir mennta- og menningarmálaráðuneytið á íslensku- kennslu í átta framhaldsskólum (Svanhildur Kr. Sverrisdóttir, Ragnheiður Margrét Guðmundsdóttir og Sigurlína Davíðsdóttir, 2011) kom í ljós að svo virtist sem ekki væri farið eftir ákvæðum aðalnámskrár um „náið samstarf við nemendur með lestrarörðug- leika og foreldra þeirra um skipulag kennslu, lestrarþjálfun og úrræði til úrbóta í lestri“ (Menntamálaráðuneytið, 1999a, bls. 10). Í úttektinni kom fram að í „hefðbundnum kennsluáætlunum og skólanámskrám [sé] ekkert sem [bendi] til þess að þessum til- mælum sé fylgt auk þess sem það kom ekki fram í neinum viðtölum“ (bls. 23). rAnnsóknin Fyrri VMA-rannsóknin (A-hópur) var eigindleg, byggð á einstaklingsviðtölum þar sem kappkostað var að afla sem gleggstra upplýsinga um reynslu tíu viðmælenda af námi í Verkmenntaskólanum á Akureyri og viðhorf þeirra til þess. Þeir voru valdir úr 55 manna hópi (Hjalti Jón Sveinsson og Börkur Hansen, 2010). Þegar viðtölin voru undirbúin var stuðst við þá aðferð að ákveða fyrirfram hluta þess spurningaramma sem hafður var til hliðsjónar (Cohen, Manion og Morrison, 2007) en spyrja dýpkunar- spurninga eftir því sem þurfa þótti. Síðari VMA-rannsóknin (B-hópur) var gerð haustið 2011. Þátttakendur í henni voru tíu nemendur valdir af handahófi úr 70 manna markhópi nemenda sem voru að hefja sitt þriðja námsár við skólann. Allir þessir nemendur höfðu uppfyllt inntöku- skilyrði á brautir við innritun og höfðu haldið áætlun í námi sínu að mestu eða öllu leyti. Tekin voru viðtöl við þátttakendur þar sem þeir voru spurðir sömu spurninga og þátttakendur í A-hópnum: um líðan og viðhorf til skóla og náms við upphaf veru sinnar í VMA, um trú á eigin getu og um félagslega stöðu. Eins og í fyrri rannsókninni var aðeins um að ræða nemendur sem komu í VMA úr grunnskólum á Akureyri. Í A-hópnum voru sjö piltar og þrjár stúlkur, sem var í samræmi við kynjahlutfall í markhópnum. Í B-hópnum voru sex stúlkur og fjórir piltar en kynjahlutfall mark- hópsins var nánast jafnt. Viðtölin voru hljóðrituð og afrituð orðrétt. Því næst voru gögnin greind og flokkuð í samræmi við það markmið rannsóknarinnar að fá hliðstæð gögn sem endurspegluðu reynslu hinna ólíku hópa og drægju fram það sem þeir kynnu að eiga sameiginlegt og það sem skildi þá að. Í ljós komu fjögur þemu sem fjallað er um í niðurstöðukaflanum hér á eftir. Þau lúta að reynslu viðmælendanna af því að flytjast úr grunnskóla í fram- haldsskóla, reynslu þeirra af áfangakerfi framhaldsskólans, námsáhuga þeirra og trú á eigin getu og loks félagslegum aðstæðum og hlutverki foreldra og vina. Þegar báðar rannsóknirnar voru undirbúnar var haft samband við væntanlega þátttakendur og þeim gerð grein fyrir að staða rannsakandans sem skólameistara gæti komið í veg fyrir að einhverjir á listanum treystu sér til þess að gefa kost á viðtali. Til þess kom ekki og það kom á óvart hvað viðmælendur voru óragir við taka þátt í rannsókninni og segja frá reynslu sinni, líðan og sjálfsmynd. Oft var rætt um þætti
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.