Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 101

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 101
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 101 HJalti JÓn SveinSSon og rúnar SigÞÓrSSon sem ætla mætti – miðað við árangur á grunnskólaprófi – að ættu fyrir höndum að sigla tiltölulega lygnan sjó í gegnum framhaldsskólann hafa líka einstaklingsþarfir sem framhaldsskólinn þurfi að sinna, svo sem lestrarörðugleika og erfiðleika með stærð- fræði. Í umræðukaflanum er fjallað um þemu sem leidd eru af gögnunum í samræmi við meginþætti rannsóknarinnar. Þau eru: Tilfærsla milli skólastiga, trú á eigin getu og hvati til náms, námserfiðleikar og samskipti við foreldra og vini. Einnig er í kaflanum fjallað um aðgerðir VMA til varnar brotthvarfi. Tilfærslan á milli skólastiga og áfangakerfi framhaldsskólans Í niðurstöðum beggja rannsóknanna kom í ljós mikil samsvörun í svörum um það hvernig þátttakendum þótti að hefja nám í framhaldsskóla, hvað þeim fannst um móttökur og um líðan þeirra í skólanum. Undantekningarlaust þótti nemendunum spennandi að takast á við nýjar aðstæður á borð við mikinn fjölda nemenda og kenn- ara og stórt, framandi húsnæði. Þátttakendur í A-hópnum kváðust hafa litið á þetta sem nýtt upphaf eftir slakt gengi í grunnskólanum. Hjá flestum dofnaði þó áhuginn smám saman en aðrir notuðu tækifærið og tóku sig á í náminu. Í raun var þetta barn- ingur hjá átta þátttakendum af tíu. Samkvæmt niðurstöðum beggja rannsóknanna virðist VMA hafa staðið sig vel í því að taka á móti nýnemum. Hann býður þeim upp á ýmiss konar úrræði í því skyni að auðvelda þeim hin miklu umskipti sem verða við það að koma úr mun minni grunn- skólum með bekkjakerfi í fjölmennan framhaldsskóla með áfangakerfi. Tilfærsla nem- enda milli skólastiga virðist því í þessu tilliti ekki vera vandamál, eins og hún ella gæti verið ef ekki væri tekið sérstakt tillit til þessara tímamóta (Jindal-Snape, 2010). Í ljós kom nokkur munur á viðhorfum hópanna tveggja til áfangakerfisins. Nokkr- um í A-hópnum þótti það skipulag hafa átt illa við sig; þeir hefðu ekki tengst félags- lega og af þeim sökum verið einmana í skólanum, þótt þeir hefðu átt góða félaga þar. Vera kann að bekkjakerfi henti betur nemendum sem standa illa að vígi í námi við upphaf framhaldsskólagöngu sinnar. Þátttakendur B-hópsins voru aftur á móti allir sammála um kosti þess að vera í áfangakerfi og töldu að það hefði styrkt þá bæði í námi og félagslega. Þessar niður- stöður eru í samræmi við kenningar fræðimanna um að námslega sterkir nemendur eigi auðveldara með að laga sig að nýjum aðstæðum en á hinn bóginn þurfi sérstak- lega að huga að þörfum þeirra nemenda sem erfitt eiga uppdráttar í námi við til- færslu þeirra á milli skólastiga og huga að því hvernig þeir aðlagast áfangakerfinu (Adeyemo, 2010; Bandura, 1997; Kvalsund, 2000; Wigfield og Tonks, 2002). Hvað námslega þáttinn varðar höfðu flestir þátttakendur B-hópsins orð á því að þeim hefði þótt gott hvað námið fór hægt af stað þar eð talsverð upprifjun hefði verið á námsefni grunnskólans í kjarnagreinum. En Adam var ekki lengi í Paradís því að flestir höfðu þá sögu að segja að þeir hefðu orðið svolítið kærulausir af þessum sökum og einkunnir þeirra lækkað eftir fyrstu eða aðra önnina. Þeir hefðu búist við meiri áskorunum frá fyrsta degi. Á hinn bóginn kváðust þátttakendur hafa lært af reynslunni og tekið sig á. Þetta kemur heim og saman við niðurstöður ýmissa rann- sókna á þessum vettvangi; annars vegar um að margir nemendur lækki í einkunnum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.