Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 101

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 101
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 101 HJalti JÓn SveinSSon og rúnar SigÞÓrSSon sem ætla mætti – miðað við árangur á grunnskólaprófi – að ættu fyrir höndum að sigla tiltölulega lygnan sjó í gegnum framhaldsskólann hafa líka einstaklingsþarfir sem framhaldsskólinn þurfi að sinna, svo sem lestrarörðugleika og erfiðleika með stærð- fræði. Í umræðukaflanum er fjallað um þemu sem leidd eru af gögnunum í samræmi við meginþætti rannsóknarinnar. Þau eru: Tilfærsla milli skólastiga, trú á eigin getu og hvati til náms, námserfiðleikar og samskipti við foreldra og vini. Einnig er í kaflanum fjallað um aðgerðir VMA til varnar brotthvarfi. Tilfærslan á milli skólastiga og áfangakerfi framhaldsskólans Í niðurstöðum beggja rannsóknanna kom í ljós mikil samsvörun í svörum um það hvernig þátttakendum þótti að hefja nám í framhaldsskóla, hvað þeim fannst um móttökur og um líðan þeirra í skólanum. Undantekningarlaust þótti nemendunum spennandi að takast á við nýjar aðstæður á borð við mikinn fjölda nemenda og kenn- ara og stórt, framandi húsnæði. Þátttakendur í A-hópnum kváðust hafa litið á þetta sem nýtt upphaf eftir slakt gengi í grunnskólanum. Hjá flestum dofnaði þó áhuginn smám saman en aðrir notuðu tækifærið og tóku sig á í náminu. Í raun var þetta barn- ingur hjá átta þátttakendum af tíu. Samkvæmt niðurstöðum beggja rannsóknanna virðist VMA hafa staðið sig vel í því að taka á móti nýnemum. Hann býður þeim upp á ýmiss konar úrræði í því skyni að auðvelda þeim hin miklu umskipti sem verða við það að koma úr mun minni grunn- skólum með bekkjakerfi í fjölmennan framhaldsskóla með áfangakerfi. Tilfærsla nem- enda milli skólastiga virðist því í þessu tilliti ekki vera vandamál, eins og hún ella gæti verið ef ekki væri tekið sérstakt tillit til þessara tímamóta (Jindal-Snape, 2010). Í ljós kom nokkur munur á viðhorfum hópanna tveggja til áfangakerfisins. Nokkr- um í A-hópnum þótti það skipulag hafa átt illa við sig; þeir hefðu ekki tengst félags- lega og af þeim sökum verið einmana í skólanum, þótt þeir hefðu átt góða félaga þar. Vera kann að bekkjakerfi henti betur nemendum sem standa illa að vígi í námi við upphaf framhaldsskólagöngu sinnar. Þátttakendur B-hópsins voru aftur á móti allir sammála um kosti þess að vera í áfangakerfi og töldu að það hefði styrkt þá bæði í námi og félagslega. Þessar niður- stöður eru í samræmi við kenningar fræðimanna um að námslega sterkir nemendur eigi auðveldara með að laga sig að nýjum aðstæðum en á hinn bóginn þurfi sérstak- lega að huga að þörfum þeirra nemenda sem erfitt eiga uppdráttar í námi við til- færslu þeirra á milli skólastiga og huga að því hvernig þeir aðlagast áfangakerfinu (Adeyemo, 2010; Bandura, 1997; Kvalsund, 2000; Wigfield og Tonks, 2002). Hvað námslega þáttinn varðar höfðu flestir þátttakendur B-hópsins orð á því að þeim hefði þótt gott hvað námið fór hægt af stað þar eð talsverð upprifjun hefði verið á námsefni grunnskólans í kjarnagreinum. En Adam var ekki lengi í Paradís því að flestir höfðu þá sögu að segja að þeir hefðu orðið svolítið kærulausir af þessum sökum og einkunnir þeirra lækkað eftir fyrstu eða aðra önnina. Þeir hefðu búist við meiri áskorunum frá fyrsta degi. Á hinn bóginn kváðust þátttakendur hafa lært af reynslunni og tekið sig á. Þetta kemur heim og saman við niðurstöður ýmissa rann- sókna á þessum vettvangi; annars vegar um að margir nemendur lækki í einkunnum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.