Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 103

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 103
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 103 HJalti JÓn SveinSSon og rúnar SigÞÓrSSon samræmi við niðurstöður úttektar Svanhildar Kr. Sverrisdóttur o.fl. (2011) á íslensku- kennslu í átta framhaldsskólum. Þátttakendur B-hópsins lögðu hins vegar meira á sig til þess að hægur lestur til dæmis yrði þeim ekki fjötur um fót. Þessar niðurstöður eru í samræmi við ýmsar rannsóknir á úthaldi og þrautseigju unglinga í námi sínu; þeir sem hafi trú á eigin getu séu líklegri til þess að ryðja hindrunum úr vegi og laga sig að kröfum sem gerðar séu til þeirra hverju sinni (Adeyemo, 2010; Bandura, 1997). Þátttaka foreldra Áberandi munur var á niðurstöðum rannsókna á hópunum tveimur um þátttöku for- eldra í náminu. Þó að langflestir þátttakendur A-hópsins segðust hafa verið í góðu sambandi við foreldra sína sem fylgst hefðu með námi þeirra að einhverju marki, virtist hafa verið um fremur hlutlaus samskipti að ræða. Foreldrar þeirra virtust til dæmis ekki hafa reynt að hafa áhrif á það hvort þeir héldu áfram námi eða ekki, þó að undantekningar væru þar á. Þátttakendur B-hópsins höfðu langflestir orð á því að þeir hefðu fljótlega komist að því þegar þeir komu í VMA að til þess væri ætlast að þeir bæru ábyrgð á eigin námi. Þeir kunnu því vel enda vanir því úr grunnskóla, að kennarar hefðu „sífellt [verið] að klifa á því.“ Þrátt fyrir þetta kváðust allir þátttakendur B-hópsins hafa metið það mikils hvað foreldrar þeirra fylgdust vel með námi þeirra og voru iðnir við að veita þeim aðhald og hvetja þá áfram, auk þess sem sumir fengu umtalsverða aðstoð frá þeim. Nokkrir þátttakenda tóku svo til orða að þeir væru eflaust ekki lengur í skóla ef þáttur foreldra þeirra væri ekki jafn mikill og raun bar vitni. Þessi niðurstaða er í samræmi við niðurstöður ýmissa rannsókna, þar á meðal þeirra Sigrúnar Aðalbjarnardóttur og Kristjönu Stellu Blöndal (2005), um tengsl uppeldis- aðferða foreldra 14 ára unglinga og þess hvort þeir hefðu lokið framhaldsskóla við 22 ára aldur. Þar kom fram mikil fylgni milli stuðnings og hvatningar foreldra og hvaða líkur væru á því hvort börn þeirra lykju framhaldsskólanámi eða hyrfu frá því. Þetta er einnig í samræmi við ýmsar erlendar rannsóknir sem sýna fram á að góð tengsl við foreldra meðan á framhaldsskólanámi stendur hafa mikil áhrif á trú unglinga á eigin getu (Akos, 2010; Bandura, 1997). Í lögum um framhaldsskóla frá 2008 (Lög um framhaldsskóla nr. 92/2008) var í fyrsta sinn kveðið á um að í hverjum framhaldsskóla skyldi skipað foreldraráð til að tryggja þátttöku foreldra í skólastarfinu. Með tilkomu þessa má gera ráð fyrir að aukin áhersla verði lögð á hlut foreldra í náinni framtíð. Í góðum félagsskap Vinir eru taldir einn mikilvægasti þátturinn í lífi unglingsins og ýmsar rannsóknir benda til þess að á þessu æviskeiði geti svo farið að þeir verði honum jafnvel mikil- vægari en foreldrarnir (Akos, 2010; Harter, 1999; Schunk og Miller, 2002). Þá er talið að nemendur með trú á eigin getu séu líklegri til þess að velja sér duglega námsmenn sem vini (Bandura, 1997). Viðmælendur í A-hópi höfðu langflestir átt góða vini. Reyndar var það svo að viðfangsefni vinanna voru mismunandi eftir því hvort þátttakendur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.