Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 104

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 104
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012104 brottHvarf og nÁmSgengi nemenda í framHaldSSkÓla höfðu hætt í námi eða ekki. Þeir sem hættu áttu vini sem einnig höfðu hætt. Þeir sem héldu áfram áttu vini sem voru einnig í skóla. Viðmælendur í B-hópnum lögðu áherslu á hve mikils virði það væri að eiga góða vini sem veittu hver öðrum aðstoð við námið. Þess vegna gæti það verið athugandi að koma á skipulagðri jafningjafræðslu í skólanum, til dæmis í greinum á borð við stærðfræði þar sem mörgum nemendum veitist námið erfitt. Um leið mætti freista þess að fá nemendur á borð við þátttakendur í A-hópnum til þess að nýta sér úrræði af þessu tagi. Slík nálgun gæti bæði aukið getu nemenda og ekki síður áhuga á náminu (Pietarinen, Soini og Pyhältö, 2010). Brugðist við brotthvarfi í VMA Í Verkmenntaskólanum á Akureyri hefur með ýmsu móti verið reynt að bregðast við brotthvarfi nemenda, einkum með því að styrkja nemendur á almennri braut (Hjalti Jón Sveinsson og Börkur Hansen, 2010). Vorið 2011 var stigið nýtt skref í þessa átt en þá var nemendum á almennri braut, sem taldar voru miklar líkur á að hætta myndu í skólanum eftir fyrsta námsár, boðið að taka þátt í verkefninu „einingabært vinnustaða- nám“. Auk ráðstafana til að mæta þörfum hópsins innan skólans gafst nemendum kostur á tveimur áföngum í Atvinnufræði: ATF195 á haustönn (Verkmenntaskólinn á Akureyri, e.d.-a) og ATF295 á vorönn (Verkmenntaskólinn á Akureyri, e.d.-b). Í fyrri áfanganum, sem kenndur var á haustönn 2011, var ýmiss konar fræðsla um atvinnu- lífið þar sem nemendur voru búnir undir þátttöku í því á margvíslegan hátt en í þeim síðari, á vorönn 2012, völdu nemendur sér vinnustað eða starfsvettvang til þess að dvelja á tvo morgna í viku undir leiðsögn starfsmanns í stað þess að vera í skólanum. Telja má að verkefnið hafi gengið vel og luku því sjö nemendur af þeim tólf sem byrj- uðu haustið 2011. Allir hugðust þeir halda áfram í skólanum að hausti og stefndu á að brautskrást að minnsta kosti með „framhaldsskólapróf“ að loknu 52 eininga námi. Vinnustaðanám í VMA verður þróað enn frekar skólaárið 2012–2013 með verkefni sem kallast „Work Mentor“ (Work Mentor, 2012). Þar er um að ræða sjö þjóða verkefni sem VMA leiðir og er unnið með styrk frá Leonardo da Vinci-áætlun Evrópusam- bandsins. Verkefnið er fólgið í að þjálfa leiðbeinendur á vinnustað (e. work mentors) til að taka á móti nemendum í vinnustaðanám. Enn fremur hefur verið mótaður nýr áfangi í stærðfræði sem stendur til boða þeim nemendum sem ítrekað hafa „fallið“ í byrjunaráföngum í stærðfræði. Í áfanganum er fjallað um viðfangsefnin á fjölbreyttan hátt og meiri áhersla lögð á hagnýta þætti sem gagnast gætu nemendum í daglegu lífi. Vonir eru bundnar við að með þessu móti verði unnt að leiða nemendur áfram þar til þeir uppfylla kröfur Aðalnámskrár fram- haldsskóla. Við þróun áfangans verður rannsókn Kristínar Bjarnadóttur (2011) meðal annars höfð til hliðsjónar og þær athugasemdir sem hún hefur gert við námsefni og kennsluaðferðir. Einnig eru í undirbúningi breytingar á upprifjunaráföngum í stærð- fræði á almennri braut.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.