Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 105

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 105
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 105 HJalti JÓn SveinSSon og rúnar SigÞÓrSSon ályktAnir Mikilvægt er fyrir framhaldsskóla á borð við VMA að taka eins vel og kostur er á móti þeim stóra og fjölbreytta hópi nýnema sem kemur í skólann á hausti hverju. Ein for- senda þess að vel takist til er að starfsmenn skólans þekki þarfir og hæfileika nemenda sinna og beri skynbragð á tilfinningar þeirra og viðhorf til skóla og náms (Evrópumið- stöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011). Rannsókn af því tagi sem hér um ræðir er ætlað að leggja lóð á vogarskálarnar í þeim efnum og hjálpa til við að ná því marki sem allir góðir skólar keppa að en það er að koma nemendum sínum til sem mests þroska og búa þá undir hvort sem er frekara nám eða þátttöku í atvinnulífinu. Niðurstöður þeirra tveggja rannsókna sem hér hafa verið lagðar til grundvallar gefa vísbendingar um að endurskoða þurfi nokkra þætti skólastarfsins til þess að auka árangur nemenda og koma frekar til móts við þá. Niðurstöður rannsóknanna tveggja eru skýrar en úrtakið er aftur á móti lítið og rannsóknirnar gerðar í einum skóla. Þetta ber að hafa í huga þegar ályktanir um nám í öðrum framhaldsskólum eru dregnar af niðurstöðunum. Rannsóknirnar tvær auka engu að síður þekkingu og skilning á þörfum ólíkra hópa nemenda í framhaldsskólum sem framhaldsskólar ættu að geta nýtt sér sem grundvöll umræðna og aðgerða sem miða að því að uppfylla þarfir allra nemenda, bæta líðan þeirra og draga úr brotthvarfi. Í fyrsta lagi gefa niðurstöður um B-hópinn til kynna að fleiri nemendur en ætla mætti, þegar miðað er við námsárangur í grunnskóla, gætu átt við lestrarörðugleika að stríða og þarfnist þess vegna sérstakrar aðstoðar eins og kveðið er á um í Aðal- námskrá framhaldsskóla í íslensku (Menntamálaráðneytið, 1999) og í almennum hluta nýrrar Aðalnámskrár framhaldsskóla (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2012). Það undirstrikar að innan þess hóps hafi nemendur einnig fjölbreyttar þarfir sem skólar þurfa að kappkosta að sinna í samræmi við tilmæli Evrópumiðstöðvar fyrir þróun sér- kennslu (Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011). Í öðru lagi virðast fleiri nemendur glíma við erfiðleika í stærðfræði en búast mætti við; ekki aðeins nemendur í A-hópnum, heldur einnig hátt hlutfall þeirra sem eru í B- hópi. Þessi niðurstaða styður ályktanir Kristínar Bjarnadóttur (2011) um nauðsyn þess að endurskoða námsefni og kennsluhætti í byrjunaráföngum í stærðfræði. Þegar litið er til niðurstaðna rannsóknarinnar um B-hópinn er vandi sumra nemenda í þessum efnum svo alvarlegur að hann gæti staðið í vegi fyrir því að nemendur, sem annars gengur vel í námi, ljúki því á réttum tíma eða ljúki því yfirleitt. Í þriðja lagi sýna niðurstöðurnar mikilvægi þess að foreldrar láti sig varða nám barna sinna á meðan þau eru í framhaldsskóla (Elias o.fl., 2003; Sigrún Aðalbjarnar- dóttir og Kristjana Stella Blöndal, 2005). Þeir nemendur sem búa við mikla hvatningu og aðhald frá foreldrum telja það jafnvel hafa orðið til þess að þeir hafi ekki gefist upp á skólagöngunni. Framhaldsskólar eiga að hvetja foreldra til þátttöku í námi barna sinna og gætu jafnframt boðið upp á námskeið til að styrkja þá í því. Um leið væri unnt að miðla til foreldra upplýsingum og fróðleik um starf framhaldsskólans og samfélag. Fjórði þátturinn, sem nefndur er hér í lokin, er mikilvægi þess að eiga góða félaga og vini í skólanum. Fram kom hjá þátttakendum B-hópsins að þeir mátu það mikils að geta leitað til þeirra í tengslum við námið og þótti jafngott að geta aðstoðað þá þegar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.