Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 105

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 105
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 105 HJalti JÓn SveinSSon og rúnar SigÞÓrSSon ályktAnir Mikilvægt er fyrir framhaldsskóla á borð við VMA að taka eins vel og kostur er á móti þeim stóra og fjölbreytta hópi nýnema sem kemur í skólann á hausti hverju. Ein for- senda þess að vel takist til er að starfsmenn skólans þekki þarfir og hæfileika nemenda sinna og beri skynbragð á tilfinningar þeirra og viðhorf til skóla og náms (Evrópumið- stöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011). Rannsókn af því tagi sem hér um ræðir er ætlað að leggja lóð á vogarskálarnar í þeim efnum og hjálpa til við að ná því marki sem allir góðir skólar keppa að en það er að koma nemendum sínum til sem mests þroska og búa þá undir hvort sem er frekara nám eða þátttöku í atvinnulífinu. Niðurstöður þeirra tveggja rannsókna sem hér hafa verið lagðar til grundvallar gefa vísbendingar um að endurskoða þurfi nokkra þætti skólastarfsins til þess að auka árangur nemenda og koma frekar til móts við þá. Niðurstöður rannsóknanna tveggja eru skýrar en úrtakið er aftur á móti lítið og rannsóknirnar gerðar í einum skóla. Þetta ber að hafa í huga þegar ályktanir um nám í öðrum framhaldsskólum eru dregnar af niðurstöðunum. Rannsóknirnar tvær auka engu að síður þekkingu og skilning á þörfum ólíkra hópa nemenda í framhaldsskólum sem framhaldsskólar ættu að geta nýtt sér sem grundvöll umræðna og aðgerða sem miða að því að uppfylla þarfir allra nemenda, bæta líðan þeirra og draga úr brotthvarfi. Í fyrsta lagi gefa niðurstöður um B-hópinn til kynna að fleiri nemendur en ætla mætti, þegar miðað er við námsárangur í grunnskóla, gætu átt við lestrarörðugleika að stríða og þarfnist þess vegna sérstakrar aðstoðar eins og kveðið er á um í Aðal- námskrá framhaldsskóla í íslensku (Menntamálaráðneytið, 1999) og í almennum hluta nýrrar Aðalnámskrár framhaldsskóla (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2012). Það undirstrikar að innan þess hóps hafi nemendur einnig fjölbreyttar þarfir sem skólar þurfa að kappkosta að sinna í samræmi við tilmæli Evrópumiðstöðvar fyrir þróun sér- kennslu (Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011). Í öðru lagi virðast fleiri nemendur glíma við erfiðleika í stærðfræði en búast mætti við; ekki aðeins nemendur í A-hópnum, heldur einnig hátt hlutfall þeirra sem eru í B- hópi. Þessi niðurstaða styður ályktanir Kristínar Bjarnadóttur (2011) um nauðsyn þess að endurskoða námsefni og kennsluhætti í byrjunaráföngum í stærðfræði. Þegar litið er til niðurstaðna rannsóknarinnar um B-hópinn er vandi sumra nemenda í þessum efnum svo alvarlegur að hann gæti staðið í vegi fyrir því að nemendur, sem annars gengur vel í námi, ljúki því á réttum tíma eða ljúki því yfirleitt. Í þriðja lagi sýna niðurstöðurnar mikilvægi þess að foreldrar láti sig varða nám barna sinna á meðan þau eru í framhaldsskóla (Elias o.fl., 2003; Sigrún Aðalbjarnar- dóttir og Kristjana Stella Blöndal, 2005). Þeir nemendur sem búa við mikla hvatningu og aðhald frá foreldrum telja það jafnvel hafa orðið til þess að þeir hafi ekki gefist upp á skólagöngunni. Framhaldsskólar eiga að hvetja foreldra til þátttöku í námi barna sinna og gætu jafnframt boðið upp á námskeið til að styrkja þá í því. Um leið væri unnt að miðla til foreldra upplýsingum og fróðleik um starf framhaldsskólans og samfélag. Fjórði þátturinn, sem nefndur er hér í lokin, er mikilvægi þess að eiga góða félaga og vini í skólanum. Fram kom hjá þátttakendum B-hópsins að þeir mátu það mikils að geta leitað til þeirra í tengslum við námið og þótti jafngott að geta aðstoðað þá þegar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.