Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 106

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 106
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012106 brottHvarf og nÁmSgengi nemenda í framHaldSSkÓla svo bar undir. Vafalítið má finna áhugasama einstaklinga í nemendahópnum sem hafa bæði færni, eins og í stærðfræði, og hæfileika til að veita félögum sínum leiðsögn ef efnt yrði til skipulagðrar jafningjafræðslu. Það gæti komið sér vel fyrir þá sem eiga í erfiðleikum með að tileinka sér námsefnið með hinni hefðbundnu kennslu. Síðast en ekki síst undirstrika niðurstöður beggja þessara rannsókna mikilvægi þess að unglingar hafi trú á eigin getu (Bandura, 1997; Schunk og Miller, 2002). Sé hún til staðar eru meiri líkur á því en ella að þeir ljúki námi í framhaldsskóla. Af þeim sökum skiptir miklu máli að bæði í grunnskóla og framhaldsskóla sé kappkostað að koma til móts við alla nemendur þar sem þeir eru staddir, bæði í námi og ekki síður hvað þennan þátt varðar. Brotthvarf nemenda úr framhaldsskólum er ljóður á íslensku skólastarfi. Brýnt er að úr verði bætt og hér hefur verið leitast við að benda á nokkra þætti sem gætu orðið til þess að skapa umræðu í framhaldsskólum og á opinberum vettvangi um góða kennsluhætti og skólabrag og aðgerðir til að þróa hvort tveggja. Jafnframt er rétt að ítreka að þörf er á frekari rannsóknum á þessum vettvangi. Markmiðið er að stuðla að því að þeim nemendum fjölgi sem líður vel í skólanum og ná settu marki. Það er vissulega góð byrjun að skapa umræðu en til lítils eitt og sér ef aðgerðir fylgja ekki á eftir. AthugAsEmdir 1 Enska hugtakið self-efficacy hefur verið þýtt á íslensku á margvíslegan hátt, til dæmis sem trú á eigin dug, færni eða getu. Í fyrri grein um VMA-rannsóknirnar (Hjalti Jón Sveinsson og Börkur Hansen, 2010) var notað trú á eigin færni en nú er notað trú á eigin getu til að samræma hugtakanotkun í tímaritinu. 2 Fyrri höfundur greinarinnar er nefndur rannsakandi hér. Hann tók viðtölin og lagði grunn að greiningu gagna og túlkun en höfundar unnu saman að framsetningu niðurstaðna, endanlegri túlkun og umræðum í greininni. hEimildir Adeyemo, D. A. (2010). Educational transition and emotional intelligence. Í D. Jindal- Snape (ritstjóri), Educational transitions: Moving stories from around the world (bls. 33–50). New york: Routledge. Ainscow, M. og Miles, S. (2008). Making education for all inclusive: Where next? Prospects, 38(1), 15–34. Akos, P. (2010). Moving through elementary, middle, and high schools: The primary to secondary shifts in the United States. Í D. Jindal-Snape (ritstjóri), Educational transitions: Moving stories from around the world (bls. 125–142). New york: Routledge. Bandura, A. (1997). Self-efficacy: The exercise of control. New york: W. H. Freeman. Barber, M., Whelan, F. og Clark, M. (2010). Capturing the leadership premium: How the world‘s top school systems are building leadership capacity for the future. McKinsey.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.