Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 131

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 131
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 131 gUðrún alda HarðardÓttir og kriStJÁn kriStJÁnSSon og Ross verður að álykta að einber sjálfsmatspróf geti vart talist vera slíkt marktækt mælitæki. Við verðum að líta svo á að sú „trú á eigin getu“ sem þau mæla sé í raun ekki annað en trú á trú á eigin getu, það er skoðun svarandans á því hver trú hans á eigi getu sé. En slík skoðun getur, eins og hér hefur verið bent á, verið ýmsum bjögunum og sjálfsblekkingum undirorpin. Því má spyrja hvort hlutlægari aðferð í anda upp- eldisfræðilegrar skráningar sé ekki – að breyttu breytanda – nauðsynleg til að rann- saka trú fullorðinna á eigin getu, ekki síður en barna. Áhugavert væri, svo að dæmi sé tekið, að nota viðmið Horáková-Hoskovcová og uppeldisfræðilega skráningu við að skoða trú nýbrautskráðs leikskólakennara á eigin getu, til dæmis varðandi móttöku barna í upphafi dags, með því að taka myndband af því þegar börnin mæta í leikskólann; en það er ekki nægjanlegt, meðal annars vegna þess að myndavél nemur aðeins það sem henni er beint að og mikilvæg atriði geta fallið utan vélar. Þess vegna þarf einnig að skrá til dæmis útfrá sjónarhorni sem fellur fyrir utan upptökuvélina. Ef mæling á leikskólakennara í móttökunni fellur undir eftirfarandi fjóra flokka væri viðkomandi leikskólakennari talinn trúa á eigin getu ef hann: 1) tekur jákvæður á móti barni og foreldrum, 2) virðist hafa þá tilfinningu að hann ráði við aðstæður sem upp geta komið í móttökunni, 3) býst við jákvæðri útkomu af eigin faglegum undirbúningi og framkvæmd móttökunnar, 4) sýnir við- leitni til að sigrast á erfiðleikum sem upp koma í móttökunni, til dæmis að foreldri á erfitt með að skilja við barnið. Að lokinni skráningu og flokkun væri áhugavert að viðkomandi leikskólakennari rýndi og túlkaði skráninguna ásamt rannsakanda, til að mynda svaraði spurningunni: „Manstu hvað þú hugsaðir þegar atvikið kom upp?“ Þannig getur rannsakandi fengið enn dýpri skilning á rannsóknargögnunum um trú viðkomandi á eigin getu. Á sama hátt væri hægt að mæla trú leikskólakennarans á mismunandi sviðum sem hann tekst á við í starfinu, svo sem við matarborð, starf með litlum og stórum barnahópum og svo framvegis. lokAorð Rannsóknarspurning okkar var: Hvernig er unnt að framkvæma árangursríkar rann- sóknir á trú leikskólabarna á eigin getu í anda kenningar Bandura og hvaða aðferða- fræðilegar ályktanir má draga af því fyrir rannsóknir á trú á eigin getu almennt? Þessi grein hefur skyggnt þessa spurningu út frá ýmsum sjónarhornum: leikskóla- miðuðum, aðferðafræðilegum og heimspekilegum. Meginniðurstaða okkar er sú að málþroski leikskólabarna útiloki ekki beitingu kenningar Bandura til að skilja þau. Hins vegar sé þá nauðsynlegt að þróa annars konar mælitæki á trú á eigin getu en hin hefðbundnu sjálfsmatspróf sem notuð eru við rannsóknir á eldri börnum og full- orðnum. Í greininni höfum við stungið upp á beitingu uppeldisfræðilegrar skráningar sem vænlegs mælitækis í þessu augnamiði og tekið dæmi um hvernig beita má því til greiningar á gögnum úr yfirstandandi doktorsrannsókn fyrri höfundar. Almennari ályktun okkar er sú að takmarkanir sjálfsmatsprófa í rannsóknum á full- orðnum séu stórlega vanmetnar. Hefðbundin sjálfsmatspróf á trú á eigin getu mæla ekki endilega slíka trú heldur skoðun einstaklingsins á því hver trú hans er á eigin
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.