Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 131

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 131
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 131 gUðrún alda HarðardÓttir og kriStJÁn kriStJÁnSSon og Ross verður að álykta að einber sjálfsmatspróf geti vart talist vera slíkt marktækt mælitæki. Við verðum að líta svo á að sú „trú á eigin getu“ sem þau mæla sé í raun ekki annað en trú á trú á eigin getu, það er skoðun svarandans á því hver trú hans á eigi getu sé. En slík skoðun getur, eins og hér hefur verið bent á, verið ýmsum bjögunum og sjálfsblekkingum undirorpin. Því má spyrja hvort hlutlægari aðferð í anda upp- eldisfræðilegrar skráningar sé ekki – að breyttu breytanda – nauðsynleg til að rann- saka trú fullorðinna á eigin getu, ekki síður en barna. Áhugavert væri, svo að dæmi sé tekið, að nota viðmið Horáková-Hoskovcová og uppeldisfræðilega skráningu við að skoða trú nýbrautskráðs leikskólakennara á eigin getu, til dæmis varðandi móttöku barna í upphafi dags, með því að taka myndband af því þegar börnin mæta í leikskólann; en það er ekki nægjanlegt, meðal annars vegna þess að myndavél nemur aðeins það sem henni er beint að og mikilvæg atriði geta fallið utan vélar. Þess vegna þarf einnig að skrá til dæmis útfrá sjónarhorni sem fellur fyrir utan upptökuvélina. Ef mæling á leikskólakennara í móttökunni fellur undir eftirfarandi fjóra flokka væri viðkomandi leikskólakennari talinn trúa á eigin getu ef hann: 1) tekur jákvæður á móti barni og foreldrum, 2) virðist hafa þá tilfinningu að hann ráði við aðstæður sem upp geta komið í móttökunni, 3) býst við jákvæðri útkomu af eigin faglegum undirbúningi og framkvæmd móttökunnar, 4) sýnir við- leitni til að sigrast á erfiðleikum sem upp koma í móttökunni, til dæmis að foreldri á erfitt með að skilja við barnið. Að lokinni skráningu og flokkun væri áhugavert að viðkomandi leikskólakennari rýndi og túlkaði skráninguna ásamt rannsakanda, til að mynda svaraði spurningunni: „Manstu hvað þú hugsaðir þegar atvikið kom upp?“ Þannig getur rannsakandi fengið enn dýpri skilning á rannsóknargögnunum um trú viðkomandi á eigin getu. Á sama hátt væri hægt að mæla trú leikskólakennarans á mismunandi sviðum sem hann tekst á við í starfinu, svo sem við matarborð, starf með litlum og stórum barnahópum og svo framvegis. lokAorð Rannsóknarspurning okkar var: Hvernig er unnt að framkvæma árangursríkar rann- sóknir á trú leikskólabarna á eigin getu í anda kenningar Bandura og hvaða aðferða- fræðilegar ályktanir má draga af því fyrir rannsóknir á trú á eigin getu almennt? Þessi grein hefur skyggnt þessa spurningu út frá ýmsum sjónarhornum: leikskóla- miðuðum, aðferðafræðilegum og heimspekilegum. Meginniðurstaða okkar er sú að málþroski leikskólabarna útiloki ekki beitingu kenningar Bandura til að skilja þau. Hins vegar sé þá nauðsynlegt að þróa annars konar mælitæki á trú á eigin getu en hin hefðbundnu sjálfsmatspróf sem notuð eru við rannsóknir á eldri börnum og full- orðnum. Í greininni höfum við stungið upp á beitingu uppeldisfræðilegrar skráningar sem vænlegs mælitækis í þessu augnamiði og tekið dæmi um hvernig beita má því til greiningar á gögnum úr yfirstandandi doktorsrannsókn fyrri höfundar. Almennari ályktun okkar er sú að takmarkanir sjálfsmatsprófa í rannsóknum á full- orðnum séu stórlega vanmetnar. Hefðbundin sjálfsmatspróf á trú á eigin getu mæla ekki endilega slíka trú heldur skoðun einstaklingsins á því hver trú hans er á eigin
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.