Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 136

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 136
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012136 trú leikSkÓlabarna Á eigin getU um hÖfundAnA Guðrún Alda Harðardóttir (gudrunalda@sigalda.is) stundar doktorsnám í menntunar- fræðum við Háskóla Íslands. Viðfangsefni doktorsverkefnisins er námstækifæri leik- skólabarna í einum leikskóla. Guðrún Alda lauk leikskólakennaranámi frá Fóstur- skóla Íslands árið 1985, námi í fræðslustjórnun frá sama skóla árið 1992 og M.Ed.-prófi frá Kennaraháskóla Íslands árið 1998. Guðrún Alda lauk pedagogistunámi við Reggio Emilia Institutet í Stokkhólmi árið 2009. Rannsóknir hennar hafa einkum fjallað um leikskólastarf. Í dag rekur Guðrún Alda leikskóla í Kópavogi þar sem unnið er í anda Reggio Emilia; í leikskólanum gegnir hún einnig starfi pedagogistu. Hún starfaði um árabil við Háskólann á Akureyri. Kristján Kristjánsson (kk9@hi.is) lauk doktorsprófi í heimspeki við Háskólann í St. Andrews. Hann er prófessor í heimspeki menntunar við Menntavísindasvið Háskóla Íslands og nýskipaður prófessor við Menntavísindasvið Birminghamháskóla og aðstoðarforstjóri Jubilee Centre for Character and Values. Kristján hefur skrifað fjölda greina og bóka á sviði menntaheimspeki, siðfræði og siðferðilegs uppeldis. Sú nýjasta er The self and its emotions (Cambridge University Press, 2010). Hann vinnur nú að nýrri bók fyrir sama forlag um heimspekilegar forsendur jákvæðrar sálfræði. Perceived self-efficacy amongst preschoolers: Some methodological variations on themes from Bandura’s theory AbstrAct This paper has a multidimensional and interdisciplinary focus, which aims to integrate insights from preschool studies, philosophy and methodology. The basic research question is: How is it possible to conduct research into preschoolers’ perceived self- efficacy, in line with Bandura’s theory, and what are its methodological implications for self-efficacy studies in general? The nuts and bolts of Bandura’s theory are first explained: in particular how it distin- guishes itself from self-esteem theories, and how its object is basically what in everyday parlance is called “self-confidence”, although Bandura decided to coin the neologism “perceived self-efficacy” to capture its essence better and to avoid conflation with self- esteem. According to this theory, the self-efficacy of a person (P) vis-à-vis a task (T) – a student’s self-efficacy with respect to a given assignment, for instance – substantially influences the course of action P chooses to pursue, how much effort P puts forth, how long P perseveres in the face of obstacles and failures, the levels of stress P experiences in coping with T and, ultimately, the likelihood of P’s accomplishing T. Bandura argues
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.