Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 136
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012136
trú leikSkÓlabarna Á eigin getU
um hÖfundAnA
Guðrún Alda Harðardóttir (gudrunalda@sigalda.is) stundar doktorsnám í menntunar-
fræðum við Háskóla Íslands. Viðfangsefni doktorsverkefnisins er námstækifæri leik-
skólabarna í einum leikskóla. Guðrún Alda lauk leikskólakennaranámi frá Fóstur-
skóla Íslands árið 1985, námi í fræðslustjórnun frá sama skóla árið 1992 og M.Ed.-prófi
frá Kennaraháskóla Íslands árið 1998. Guðrún Alda lauk pedagogistunámi við Reggio
Emilia Institutet í Stokkhólmi árið 2009. Rannsóknir hennar hafa einkum fjallað um
leikskólastarf. Í dag rekur Guðrún Alda leikskóla í Kópavogi þar sem unnið er í anda
Reggio Emilia; í leikskólanum gegnir hún einnig starfi pedagogistu. Hún starfaði um
árabil við Háskólann á Akureyri.
Kristján Kristjánsson (kk9@hi.is) lauk doktorsprófi í heimspeki við Háskólann í St.
Andrews. Hann er prófessor í heimspeki menntunar við Menntavísindasvið Háskóla
Íslands og nýskipaður prófessor við Menntavísindasvið Birminghamháskóla og
aðstoðarforstjóri Jubilee Centre for Character and Values. Kristján hefur skrifað fjölda
greina og bóka á sviði menntaheimspeki, siðfræði og siðferðilegs uppeldis. Sú nýjasta
er The self and its emotions (Cambridge University Press, 2010). Hann vinnur nú að
nýrri bók fyrir sama forlag um heimspekilegar forsendur jákvæðrar sálfræði.
Perceived self-efficacy amongst preschoolers:
Some methodological variations on themes from
Bandura’s theory
AbstrAct
This paper has a multidimensional and interdisciplinary focus, which aims to integrate
insights from preschool studies, philosophy and methodology. The basic research
question is: How is it possible to conduct research into preschoolers’ perceived self-
efficacy, in line with Bandura’s theory, and what are its methodological implications
for self-efficacy studies in general?
The nuts and bolts of Bandura’s theory are first explained: in particular how it distin-
guishes itself from self-esteem theories, and how its object is basically what in everyday
parlance is called “self-confidence”, although Bandura decided to coin the neologism
“perceived self-efficacy” to capture its essence better and to avoid conflation with self-
esteem. According to this theory, the self-efficacy of a person (P) vis-à-vis a task (T) – a
student’s self-efficacy with respect to a given assignment, for instance – substantially
influences the course of action P chooses to pursue, how much effort P puts forth, how
long P perseveres in the face of obstacles and failures, the levels of stress P experiences
in coping with T and, ultimately, the likelihood of P’s accomplishing T. Bandura argues