Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 156

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 156
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012156 HlUtverk HÁSkÓlakennara í nÁmSkrÁrgerð iðnaðarverkfræði hvað varðar fyrstu námskeiðin á námsbrautinni en þegar líður á fara kennarar að nýta bæði eigin reynslu og sérþekkingu svo og tengsl sín við vettvang við skipulag og kennslu námskeiða þannig að flokkun þekkingar innan greinarinnar veikist. Kennarar í mannfræði telja það í hæsta máta eðlilegt að þeirra sjónarmið og áherslur ráði ferðinni við val á námsefni í námskeiðum, jafnvel í inngangsnámskeiðum þar sem telja má líklegt að flokkun þekkingar sé hvað sterkust. Í rannsókninni var hugtökum Bernsteins jafnframt beitt til að greina skipulag ein- stakra skora og ólíka samskiptahætti innan þeirra. Samspil þess skipulags sem ein- kennir hverja skor og þeirrar stýrandi orðræðu sem þar má greina hefur áhrif á hvernig staðið er að námskrárgerð og ræður því t.d. möguleikum kennara á samvinnu um námskrá og hefur þannig veruleg áhrif á möguleika námskrárþróunar í greinunum. Í eðlisfræðiskor er lögð áhersla á sjálfstæði kennara og umræður um námskrá eru sjaldgæfar. Ef haft er í huga að skorin ber sterk einkenni samsafnaðs skipulags (þar sem umgerð er sterk og hver og einn fæst við sitt án afskipta) er slíkt ekki skrítið. Kennarar sjá lítinn mun á staðbundinni námskrá sinnar greinar og alheimsnámskrá eðlisfræðinnar sem þeir vilja fyrst og fremst miða sig við. Það er því í raun fátt sem þarf að ræða. Í upphafi rannsóknarinnar var skipulag mannfræðiskorar samsafnað eins og í eðlisfræði og umræður um námskrá og kennsluhætti voru fátíðar. Á rannsóknar- tímanum breyttust hins vegar viðhorfin innan skorarinnar og kallað var eftir auknu samstarfi meðal kennara svo og auknu samstarfi við vettvang og það veikti flokkun skipulagsins. Lárétt skipulag námskrár og veik flokkun viðmiða um gilda þekkingu í mannfræði gaf kennurum möguleika á að breyta samskiptaháttum innan skorarinnar og auka samskipti kennara og umræðu um námskrá og kennslu og breytti þar með skipulagi skorarinnar úr samsöfnuðu í átt að aukinni samþættingu. Skipulag véla- og iðnaðarverkfræðiskorar telst vera samþætt þar sem samskipti milli kennara eru mikil og umræður um námskrá eru tíðar. Tengsl við vettvang og krafa um að greinin þjóni vettvangi sínum gera það líka að verkum að flokkun grein- arinnar er veik og því auðveldara að taka nýjar námskrárhugmyndir til umræðu. Eins og sjá má af framangreindu sýnir greining á ólíku skipulagi skora svo og á upp- eldislegri orðræðu ólíkra háskólagreina að kennarar greina telja sig standa misjafn- lega að vígi hvað varðar ákvarðanavald í námskrárgerð. Sú niðurstaða er mikilvæg og afar gagnleg þeim sem starfa að skólaþróun og vilja hafa áhrif á þróun kennsluhátta á háskólastigi. Greiningin sýnir vel hversu mismóttækilegar námskrár greinanna eru fyrir breytingum. Á meðan veik flokkun mannfræði og véla- og iðnaðarverkfræði gerir þær greinar opnari og jafnvel viðkvæmari fyrir ytri áhrifum og kröfum um breytingar gefur skipulag þessara skora um leið möguleika á umræðum og samstarfi kennara sem oft er talið forsenda skólaþróunar (Fullan, 2001; Parker, 2003). Greining sem þessi dregur úr hættunni á að þeir sem eru í forsvari fyrir þróun kennsluhátta falli í þá gryfju að reyna að láta eitt yfir alla ganga án tillits til ólíkrar uppeldislegar orðræðu háskólagreina. Slíkar tilraunir hafa yfirleitt verið dæmdar til að mistakast (Merton, Froyd, Clark og Richardson, 2009). Niðurstöður rannsóknarinnar benda líka á mikil- vægi þess að skoða nám og kennslu sem hluta af háskólagrein en ekki sem einangruð fyrirbæri, slitin úr samhengi við greinabundið umhverfi, eins og oft má sjá í umræðu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.