Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 156

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 156
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012156 HlUtverk HÁSkÓlakennara í nÁmSkrÁrgerð iðnaðarverkfræði hvað varðar fyrstu námskeiðin á námsbrautinni en þegar líður á fara kennarar að nýta bæði eigin reynslu og sérþekkingu svo og tengsl sín við vettvang við skipulag og kennslu námskeiða þannig að flokkun þekkingar innan greinarinnar veikist. Kennarar í mannfræði telja það í hæsta máta eðlilegt að þeirra sjónarmið og áherslur ráði ferðinni við val á námsefni í námskeiðum, jafnvel í inngangsnámskeiðum þar sem telja má líklegt að flokkun þekkingar sé hvað sterkust. Í rannsókninni var hugtökum Bernsteins jafnframt beitt til að greina skipulag ein- stakra skora og ólíka samskiptahætti innan þeirra. Samspil þess skipulags sem ein- kennir hverja skor og þeirrar stýrandi orðræðu sem þar má greina hefur áhrif á hvernig staðið er að námskrárgerð og ræður því t.d. möguleikum kennara á samvinnu um námskrá og hefur þannig veruleg áhrif á möguleika námskrárþróunar í greinunum. Í eðlisfræðiskor er lögð áhersla á sjálfstæði kennara og umræður um námskrá eru sjaldgæfar. Ef haft er í huga að skorin ber sterk einkenni samsafnaðs skipulags (þar sem umgerð er sterk og hver og einn fæst við sitt án afskipta) er slíkt ekki skrítið. Kennarar sjá lítinn mun á staðbundinni námskrá sinnar greinar og alheimsnámskrá eðlisfræðinnar sem þeir vilja fyrst og fremst miða sig við. Það er því í raun fátt sem þarf að ræða. Í upphafi rannsóknarinnar var skipulag mannfræðiskorar samsafnað eins og í eðlisfræði og umræður um námskrá og kennsluhætti voru fátíðar. Á rannsóknar- tímanum breyttust hins vegar viðhorfin innan skorarinnar og kallað var eftir auknu samstarfi meðal kennara svo og auknu samstarfi við vettvang og það veikti flokkun skipulagsins. Lárétt skipulag námskrár og veik flokkun viðmiða um gilda þekkingu í mannfræði gaf kennurum möguleika á að breyta samskiptaháttum innan skorarinnar og auka samskipti kennara og umræðu um námskrá og kennslu og breytti þar með skipulagi skorarinnar úr samsöfnuðu í átt að aukinni samþættingu. Skipulag véla- og iðnaðarverkfræðiskorar telst vera samþætt þar sem samskipti milli kennara eru mikil og umræður um námskrá eru tíðar. Tengsl við vettvang og krafa um að greinin þjóni vettvangi sínum gera það líka að verkum að flokkun grein- arinnar er veik og því auðveldara að taka nýjar námskrárhugmyndir til umræðu. Eins og sjá má af framangreindu sýnir greining á ólíku skipulagi skora svo og á upp- eldislegri orðræðu ólíkra háskólagreina að kennarar greina telja sig standa misjafn- lega að vígi hvað varðar ákvarðanavald í námskrárgerð. Sú niðurstaða er mikilvæg og afar gagnleg þeim sem starfa að skólaþróun og vilja hafa áhrif á þróun kennsluhátta á háskólastigi. Greiningin sýnir vel hversu mismóttækilegar námskrár greinanna eru fyrir breytingum. Á meðan veik flokkun mannfræði og véla- og iðnaðarverkfræði gerir þær greinar opnari og jafnvel viðkvæmari fyrir ytri áhrifum og kröfum um breytingar gefur skipulag þessara skora um leið möguleika á umræðum og samstarfi kennara sem oft er talið forsenda skólaþróunar (Fullan, 2001; Parker, 2003). Greining sem þessi dregur úr hættunni á að þeir sem eru í forsvari fyrir þróun kennsluhátta falli í þá gryfju að reyna að láta eitt yfir alla ganga án tillits til ólíkrar uppeldislegar orðræðu háskólagreina. Slíkar tilraunir hafa yfirleitt verið dæmdar til að mistakast (Merton, Froyd, Clark og Richardson, 2009). Niðurstöður rannsóknarinnar benda líka á mikil- vægi þess að skoða nám og kennslu sem hluta af háskólagrein en ekki sem einangruð fyrirbæri, slitin úr samhengi við greinabundið umhverfi, eins og oft má sjá í umræðu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.