Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 166

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 166
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012166 HreYfing í fortíð, nútíð og framtíð hreyfingar í samhengi við nýjan grunnþátt í aðalnámskrá allra skólastiga sem snýr að heilsu og velferð. Í annarri greininni stiklar Sigurbjörn Árni Arngrímsson á stóru í þróun íþróttafræðimenntunar á Íslandi, allt frá opnun íþróttaskóla Björns Jakobs- sonar í tengslum við Héraðsskólann á Laugarvatni 1932 til vorra daga. Í þriðju grein þáttarins fjallar Janus Guðlaugsson um mikilvægi námskrár í íþróttum fyrir grunn- skóla, og að hún endurspegli alla grunnþætti aðalnámskrár. Loks er fjórða og síðasta greinin vangaveltur Erlings Jóhannssonar um framtíðarviðfangsefni íþrótta- og heilsufræðinga og stöðu þeirra og mikilvægi innan menntakerfisins. mikilVægi hrEyfingAr Vísindasamfélagið er nokkuð sammála um að stærstu áhættuþættir langvinnra sjúk- dóma séu óhollt mataræði, reykingar, áfengisdrykkja og ekki síst hreyfingarleysi. Á síðustu áratugum hafa fræðimenn lagt fram afar sterk rök fyrir því að kyrrsetulífs- stíll auki líkurnar á ótímabærum dauða og ýmiss konar krankleika sem koma mætti í veg fyrir með aukinni hreyfingu fólks (World Health Organization, 2010). Í hinu virta tímariti Lancet voru nýlega lagðir fram útreikningar sem leggja mat á þann toll sem hreyfingarleysi tekur af samfélagi okkar (Lee, Shiroma, Lobelo, Puska, Blair og Katzmarzyk, 2012). Niðurstaða þeirra útreikninga er að um 6–10% dauðsfalla af völd- um helstu langvinnu sjúkdómanna annarra en smitsjúkdóma (kransæðasjúkdóma, sykursýki af tegund II, brjóstakrabbameins og ristilkrabbameins) megi rekja beint til hreyfingarleysis. Við ættum þó ekki eingöngu að horfa á hreyfinguna í tengslum við sjúkdóma, því áhrif hreyfingar eru annað og meira en verndandi þáttur í þeirri baráttu. Bent hefur verið á að einstaklingar sem stunda reglubundna hreyfingu, þ.e. nota líkamann til þess sem hann er ætlaður, til að ganga, hlaupa og reyna á sig reglulega, hvort heldur sem er í vinnu, heima við, á leið í og úr vinnu eða í frítímanum með fjölskyldunni, hljóti margvíslegan ávinning af því. Þessi hópur fólks öðlast alla jafna aukna líkam- lega og andlega velferð. Þessir einstaklingar eiga auðveldara með að skynja tilgang og gildi lífsins; þeir auka lífsgæði sín, bæta svefn, minnka kvíða og mynda sterkari sam- bönd við aðra og auka félagsleg tengsl svo einhver dæmi séu tekin (Das og Horton, 2012). Það er því til mikils að vinna fyrir litla þjóð í Norður-Atlantshafi að efla þátt- töku allra, óháð kyni, aldri, búsetu og holdafari, í sem fjölbreyttastri hreyfingu. Þetta verður enn mikilvægara ef við setjum það í samhengi við þá tíma sem við nú lifum, þar sem aukins aðhalds skal gætt í öllum útgjöldum samfélagsins. Það að auka hreyfingu hefur oft verið sagt hagkvæmasta aðgerðin sem býðst til að bæta lýðheilsu þjóða, því með aukinni hreyfingu stuðlar samfélagið að auknu heilbrigði, bæði líkamlegu og andlegu (Blair, 2009; Morris, 1994). Einn meginvett- vangurinn þar sem nýta mætti hreyfingu enn betur er skólakerfið. Vandamálið snýst hins vegar ekki um að færa rök fyrir áhrifum af aukinni hreyfingu nemenda á öllum skólastigum, heldur hvernig megi auka hreyfinguna og hvaða aðferðir skili bestum árangri. Það hefur reynst flestum vísindamönnum erfitt að sýna fram á hingað til
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.