Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 166

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 166
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012166 HreYfing í fortíð, nútíð og framtíð hreyfingar í samhengi við nýjan grunnþátt í aðalnámskrá allra skólastiga sem snýr að heilsu og velferð. Í annarri greininni stiklar Sigurbjörn Árni Arngrímsson á stóru í þróun íþróttafræðimenntunar á Íslandi, allt frá opnun íþróttaskóla Björns Jakobs- sonar í tengslum við Héraðsskólann á Laugarvatni 1932 til vorra daga. Í þriðju grein þáttarins fjallar Janus Guðlaugsson um mikilvægi námskrár í íþróttum fyrir grunn- skóla, og að hún endurspegli alla grunnþætti aðalnámskrár. Loks er fjórða og síðasta greinin vangaveltur Erlings Jóhannssonar um framtíðarviðfangsefni íþrótta- og heilsufræðinga og stöðu þeirra og mikilvægi innan menntakerfisins. mikilVægi hrEyfingAr Vísindasamfélagið er nokkuð sammála um að stærstu áhættuþættir langvinnra sjúk- dóma séu óhollt mataræði, reykingar, áfengisdrykkja og ekki síst hreyfingarleysi. Á síðustu áratugum hafa fræðimenn lagt fram afar sterk rök fyrir því að kyrrsetulífs- stíll auki líkurnar á ótímabærum dauða og ýmiss konar krankleika sem koma mætti í veg fyrir með aukinni hreyfingu fólks (World Health Organization, 2010). Í hinu virta tímariti Lancet voru nýlega lagðir fram útreikningar sem leggja mat á þann toll sem hreyfingarleysi tekur af samfélagi okkar (Lee, Shiroma, Lobelo, Puska, Blair og Katzmarzyk, 2012). Niðurstaða þeirra útreikninga er að um 6–10% dauðsfalla af völd- um helstu langvinnu sjúkdómanna annarra en smitsjúkdóma (kransæðasjúkdóma, sykursýki af tegund II, brjóstakrabbameins og ristilkrabbameins) megi rekja beint til hreyfingarleysis. Við ættum þó ekki eingöngu að horfa á hreyfinguna í tengslum við sjúkdóma, því áhrif hreyfingar eru annað og meira en verndandi þáttur í þeirri baráttu. Bent hefur verið á að einstaklingar sem stunda reglubundna hreyfingu, þ.e. nota líkamann til þess sem hann er ætlaður, til að ganga, hlaupa og reyna á sig reglulega, hvort heldur sem er í vinnu, heima við, á leið í og úr vinnu eða í frítímanum með fjölskyldunni, hljóti margvíslegan ávinning af því. Þessi hópur fólks öðlast alla jafna aukna líkam- lega og andlega velferð. Þessir einstaklingar eiga auðveldara með að skynja tilgang og gildi lífsins; þeir auka lífsgæði sín, bæta svefn, minnka kvíða og mynda sterkari sam- bönd við aðra og auka félagsleg tengsl svo einhver dæmi séu tekin (Das og Horton, 2012). Það er því til mikils að vinna fyrir litla þjóð í Norður-Atlantshafi að efla þátt- töku allra, óháð kyni, aldri, búsetu og holdafari, í sem fjölbreyttastri hreyfingu. Þetta verður enn mikilvægara ef við setjum það í samhengi við þá tíma sem við nú lifum, þar sem aukins aðhalds skal gætt í öllum útgjöldum samfélagsins. Það að auka hreyfingu hefur oft verið sagt hagkvæmasta aðgerðin sem býðst til að bæta lýðheilsu þjóða, því með aukinni hreyfingu stuðlar samfélagið að auknu heilbrigði, bæði líkamlegu og andlegu (Blair, 2009; Morris, 1994). Einn meginvett- vangurinn þar sem nýta mætti hreyfingu enn betur er skólakerfið. Vandamálið snýst hins vegar ekki um að færa rök fyrir áhrifum af aukinni hreyfingu nemenda á öllum skólastigum, heldur hvernig megi auka hreyfinguna og hvaða aðferðir skili bestum árangri. Það hefur reynst flestum vísindamönnum erfitt að sýna fram á hingað til
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.