Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 182

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 182
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012182 nÁmSkrÁ í HeilSUrækt sjónarhorni en á ekki að vera eitt af meginmarkmiðum greinarinnar. Framsetning á hæfniviðmiðunum og lokamarkmiðum er ekki nægilega vel ígrunduð. Það kom vel fram hjá starfandi íþróttakennurum á fundi í Ingunnarskóla 14. ágúst á þessu ári þar sem námskrárdrögin voru kynnt. Þar var bent á viðmið sem ekki voru nægilega sann- færandi og í andstöðu við einn af grunnþáttunum sex, jafnrétti til náms. Þá er flokkun lokamarkmiða heldur ekki eins og best verður á kosið. Þeim þarf að breyta verulega með heilsutengd markmið að leiðarljósi. Það vantar hugsjónina í verkið til að grunnskólar geti blásið til sóknar í heilsu- uppeldi og að íþróttakennarar geti í ljósi fagmennsku sinnar lagt fram metnaðarfullar áætlanir um heilsueflandi grunnskóla. Í stað námskrár í íþróttum mætti kalla hið nýja gagn námskrá í heilsurækt eins og áður hefur komið fram. Orðið heilsurækt er í takti við þá vídd sem er að finna í almennum hluta aðalnámskrár, í takti við heilbrigðis- og vel- ferðarhugtakið í grunnþáttum menntunar og í takti við það sem vísindamenn á sviði lýðheilsu leggja til að hlúð verði að. lokAorð Í almennum hluta aðalnámskrár er víða vel að orði komist. Það er ánægjulegt að sjá grunnþætti menntunar setta fram á þennan hátt og ögra þannig námsgreinum til stefnumótunar. Drög að nýjum námskrám dansa eftir eigin höfði í stað þess að tengja sig við grunnþættina sex eins og ráðuneytið kallar eftir svo úr verði heilsteyptur flokkur námskráa. Endurvinna þarf námskrárdrög í skólaíþróttum frá grunni með markvissari tengingu við almenna hlutann og þá hugmyndafræði sem heilbrigðis-, velferðar- og menntakerfið vilja sjá í komandi framtíð. Þá fyrst er sköpuð hugsjón og hugmynda- fræði fyrir starfandi kennara og skólakerfið í heild til að vinna eftir. Ábyrgð skóla á lýðheilsu þjóðar er gífurleg. Tækifærin eru einnig óþrjótandi í ljósi breyttra tíma, nýrrar tækni og nýsköpunar. Skólakerfi landsins á að byggja upp og hlúa að lýðheilsu Íslendinga með umgjörð sem eflir heilsu einstaklingsins í samfélagi við aðra. Þar eiga sérfræðingar að vera íþróttakennarar eða kennaramenntaðir íþrótta- fræðingar með fjölþætta menntun að baki. Það þarf að opna augun fyrir fjölþættum möguleikum heilsuuppeldis, færa þau til bókar með nýrri nálgun og samþættingu við grunnþætti menntunar og aðrar námsgreinar. Ekki síst þarf að auka til muna líkamlega virkni nemenda í grunnskólum og gera kennsluna í skólunum aflvaka nýrra leiða í heilsurækt og forvörnum. Rannsóknir Kibbe og félaga (Kibbe o.fl., 2011) sýna að aukin samþætting líkamlegrar virkni og almenns náms í grunnskóla ýtir undir einbeitingu og áhuga nemenda á öllu námi, sem aftur hjálpar nemendum að ná markmiðum um daglega hreyfingu og skólum að uppfylla stefnumarkandi kröfur um heilsuhreysti og velferð.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.