Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 193

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 193
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 193 katrín bJörg ríkarðsdóttIr saMfélags- og MannréttIndadeIld akureyrarbæJar Uppeldi og menntun 21. árgangur 2. hefti 2012 Nútímans konur Erla Hulda Halldórsdóttir. (2011). Nútímans konur: Menntun kvenna og mótun kyngervis á Íslandi 1850–1903. Reykjavík: Sagnfræðistofnun og Rannsóknastofa í kvenna- og kynjafræðum. 388 bls. Fyrir rúmum tuttugu árum var undirrituð ungur sagnfræðinemi við Háskóla Íslands og komst þar í kynni við kvennasögu hjá Sigríði Th. Erlendsdóttur sem kveikti áhuga margra, ekki síst ungra kvenna, á sögu formæðranna. Síðan þá hefur kvennasagan átt stað í hjarta mínu og því gladdist ég mjög þegar Erla Hulda Halldórsdóttir, ein af lærimeyjum Sigríðar, varði doktorsritgerð sína við sagnfræði- og heimspekideild Háskóla Íslands. Ritgerðin ber heitið Nútímans konur: Menntun kvenna og mótun kyn- gervis á Íslandi 1850–1903. Útgáfa doktorsritgerðarinnar vakti strax verðskuldaða athygli enda því miður ekki mjög algengt að út komi sagnfræðirit tileinkuð íslenskri kvennasögu. Þótt sagnfræð- ingar og aðrir fræðimenn hafi beint rannsóknum sínum að þróun kvenfrelsisbaráttu, kvenfélögum og góðgerðarfélögum kvenna hefur farið minna fyrir rannsóknum á mótun kyngervis og samfélagslegu hlutverki kvenna. Menntunarsaga kvenna hefur ekki heldur verið rituð en kvennaskólarnir gegndu stóru samfélagslegu hlutverki. Rannsóknarefni Erlu Huldu er mótun kyngervis á Íslandi á síðari hluta 19. aldar. Tímaramma rannsóknarinnar skýrir hún á þann hátt að fyrra ártalinu, 1850, sé ætlað að tákna miðja 19. öldina þegar ýmsar breytingar voru um það bil að eiga sér stað hérlendis. Síðara ártalið, 1903, valdi hún hins vegar þar sem það er síðasta árið sem aðgangur stúlkna að Lærða skólanum var takmörkunum háður. Erla Hulda skoðar hugmyndir um samfélagslegt hlutverk kvenna og hvernig þær breyttust og mótuðust í umræðu og átökum hugmyndafræði og veruleika. Í kjölfar hugmyndar um stofnun kvennaskóla árið 1870 hófst lífleg umræða í landsmála- blöðum um hvers konar menntun hæfði konum og því sem kallað var kvenlegt eðli. Töldu margir rétt að einskorða menntun kvenna við það sem hæfði hlutverki móður og húsmóður. Erla Hulda fjallar um kvennaskólana en þó sérstaklega Kvennaskólann í Reykjavík og Kvennaskólann á Laugalandi í Eyjafirði. Hún beinir sjónum einkum að því hvaða áhrif menntun kvenna og ekki síst umræðan um hana hafði á mótun
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.