Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 194

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 194
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012194 nútímanS konUr kyngervis. Í rannsókn sinni gengur hún út frá því að konur hafi verið gerendur og horfir einkum til andófs þeirra gegn ríkjandi hugmyndum um hlutverk og eðli kvenna ásamt því að skoða hvernig konur samsömuðu sig heimilishugmyndafræðinni sem fært gat þeim völd og áhrif á ákveðnum sviðum. Meginspurningar rannsóknarinnar eru tvær: 1) Hvaða áhrif hafði umræða um menntun kvenna og kvennaskólarnir sjálfir á hugmyndir um kyngervi? Og reyndar einnig öfugt: Hvaða áhrif höfðu breyttar hugmyndir um kyngervi á stofnun og skipu- lag kvennaskólanna? 2) Hvernig brugðust konur sjálfar við þessari umræðu og hvaða áhrif höfðu þær á hana? Erla Hulda skilgreinir verk sitt sem femíníska sagnfræði og leggur til grundvallar kenningar á sviði kvenna- og kynjasögu en þar fléttast saman femínísk saga, kvenna- saga og kynjasaga. Meginhugtakið í umfjöllun Erlu Huldu um menntun og samfélagslegt hlutverk kvenna er kvenleiki eða andstæða þess, ókvenlegt. Hún leggur áherslu á að skoða það og greina hvernig hugtakinu er beitt í umræðunni og hvaða áhrif það hafði á konur. Grundvallarhugtak í rannsókninni er kyngervi. Hún lítur á það sem félagslega og menningarlega mótaðar hugmyndir um kyn, karlmennsku og kvenleika og tengslin þar á milli. Kyngervi skoðar hún sem orðræðu. Rannsóknin er að stóru leyti byggð á sendibréfum, ekki síst kvenna, og þeirri upplifun sem í þeim birtist. Einnig er byggt á hinni opinberu umræðu sem finna má í landsmálablöðum. Sendibréfin sem Erla Hulda notaði mest í verkinu mynda bréfasafn þriggja kynslóða kvenna innan sömu fjölskyldunnar. Úr bréfunum les hún hvernig konurnar upplifðu samfélagið sem þær bjuggu í og hvernig þær brugðust við hugmyndum um mismunandi réttindi og eðli kynjanna. Notkun sendibréfanna gæðir rannsókn Erlu Huldu lífi og nálægð og beinar tilvitnanir í þau krydda text- ann á skemmtilegan hátt. Lesandinn fær að kynnast „söguhetjunum“ og fær þar með skemmtilegt og persónulegt sjónarhorn á stöðu og hugmyndir kvenna á þeim tíma sem rannsóknin nær yfir. Bókin skiptist í fimm kafla og við upphaf hvers kafla er ljósmynd af konum sem koma við sögu. Í inngangi er að finna kynningu á rannsókninni og þeim þekkingar- fræðilega grunni sem hún byggist á. Rætt er um aðferðir og kenningar og verkið sett í samhengi við femíníska sagnaritun og umræður á sviði kvenna- og kynjasögurann- sókna. Einnig er rætt um túlkun heimilda og framsetningu, einkum hvernig unnið er með sendibréf í sagnfræðirannsóknum, enda er rannsóknin að verulegu leyti byggð á sendibréfum kvenna eins og áður var nefnt. Annar kafli ber heitið Arfleifð upplýsingar. Sá kafli fjallar um hugmyndir um kven- leika á 19. öld, úr hvaða jarðvegi þær spruttu og hvaða áhrif þær höfðu á hugmyndir um menntun, hlutverk og eðli kvenna þegar kom fram á síðari hluta aldarinnar. Þekking er vald: Kvennaskólar, menntun, hugmyndafræði er heiti þriðja kafla. Ég verð að viðurkenna að þetta er sá kafli sem höfðaði mest til mín sem áhugakonu um menntun kvenna. Í kaflanum skoðar Erla Hulda kvennaskólana sem stofnaðir voru á áttunda áratug 19. aldar og gerir grein fyrir hugmyndafræðinni sem þeir voru byggðir á og hvernig hugmyndir um hefðbundið samfélagslegt hlutverk kvenna og auknar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.