Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 194

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 194
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012194 nútímanS konUr kyngervis. Í rannsókn sinni gengur hún út frá því að konur hafi verið gerendur og horfir einkum til andófs þeirra gegn ríkjandi hugmyndum um hlutverk og eðli kvenna ásamt því að skoða hvernig konur samsömuðu sig heimilishugmyndafræðinni sem fært gat þeim völd og áhrif á ákveðnum sviðum. Meginspurningar rannsóknarinnar eru tvær: 1) Hvaða áhrif hafði umræða um menntun kvenna og kvennaskólarnir sjálfir á hugmyndir um kyngervi? Og reyndar einnig öfugt: Hvaða áhrif höfðu breyttar hugmyndir um kyngervi á stofnun og skipu- lag kvennaskólanna? 2) Hvernig brugðust konur sjálfar við þessari umræðu og hvaða áhrif höfðu þær á hana? Erla Hulda skilgreinir verk sitt sem femíníska sagnfræði og leggur til grundvallar kenningar á sviði kvenna- og kynjasögu en þar fléttast saman femínísk saga, kvenna- saga og kynjasaga. Meginhugtakið í umfjöllun Erlu Huldu um menntun og samfélagslegt hlutverk kvenna er kvenleiki eða andstæða þess, ókvenlegt. Hún leggur áherslu á að skoða það og greina hvernig hugtakinu er beitt í umræðunni og hvaða áhrif það hafði á konur. Grundvallarhugtak í rannsókninni er kyngervi. Hún lítur á það sem félagslega og menningarlega mótaðar hugmyndir um kyn, karlmennsku og kvenleika og tengslin þar á milli. Kyngervi skoðar hún sem orðræðu. Rannsóknin er að stóru leyti byggð á sendibréfum, ekki síst kvenna, og þeirri upplifun sem í þeim birtist. Einnig er byggt á hinni opinberu umræðu sem finna má í landsmálablöðum. Sendibréfin sem Erla Hulda notaði mest í verkinu mynda bréfasafn þriggja kynslóða kvenna innan sömu fjölskyldunnar. Úr bréfunum les hún hvernig konurnar upplifðu samfélagið sem þær bjuggu í og hvernig þær brugðust við hugmyndum um mismunandi réttindi og eðli kynjanna. Notkun sendibréfanna gæðir rannsókn Erlu Huldu lífi og nálægð og beinar tilvitnanir í þau krydda text- ann á skemmtilegan hátt. Lesandinn fær að kynnast „söguhetjunum“ og fær þar með skemmtilegt og persónulegt sjónarhorn á stöðu og hugmyndir kvenna á þeim tíma sem rannsóknin nær yfir. Bókin skiptist í fimm kafla og við upphaf hvers kafla er ljósmynd af konum sem koma við sögu. Í inngangi er að finna kynningu á rannsókninni og þeim þekkingar- fræðilega grunni sem hún byggist á. Rætt er um aðferðir og kenningar og verkið sett í samhengi við femíníska sagnaritun og umræður á sviði kvenna- og kynjasögurann- sókna. Einnig er rætt um túlkun heimilda og framsetningu, einkum hvernig unnið er með sendibréf í sagnfræðirannsóknum, enda er rannsóknin að verulegu leyti byggð á sendibréfum kvenna eins og áður var nefnt. Annar kafli ber heitið Arfleifð upplýsingar. Sá kafli fjallar um hugmyndir um kven- leika á 19. öld, úr hvaða jarðvegi þær spruttu og hvaða áhrif þær höfðu á hugmyndir um menntun, hlutverk og eðli kvenna þegar kom fram á síðari hluta aldarinnar. Þekking er vald: Kvennaskólar, menntun, hugmyndafræði er heiti þriðja kafla. Ég verð að viðurkenna að þetta er sá kafli sem höfðaði mest til mín sem áhugakonu um menntun kvenna. Í kaflanum skoðar Erla Hulda kvennaskólana sem stofnaðir voru á áttunda áratug 19. aldar og gerir grein fyrir hugmyndafræðinni sem þeir voru byggðir á og hvernig hugmyndir um hefðbundið samfélagslegt hlutverk kvenna og auknar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.