Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 198

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 198
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012198 daglegt l íf Ungra barna samfélög sem eru að mörgu leyti lík, gæta þess að inngrip séu engin og að fylgjast með börnunum í þeirra hversdagslegu aðstæðum, á þeirra eigin forsendum og án þess að aðstæðum sé stjórnað. Næst tekur höfundur saman niðurstöður fyrri rann- sókna á daglegu lífi barna og í lok fyrsta hluta fjallar hann um kenningalegan bak- grunn rannsóknar sinnar sem hann byggir að miklu leyti á kenningum Vygotskys og Bronfrenbrenners. Í öðrum hluta bókarinnar er sagt frá þeim aðferðum sem notaðar voru við rann- sóknina og hvaða þætti í lífi barnanna var verið að skoða, en þeir voru: Nám, vinna, leikur og samtöl. Kannað var umhverfið þar sem þetta átti sér stað, hverjir voru þátt- takendur og hvert hlutverk þeirra var, virkni barnsins og fjallað um menningarlegar og sögulegar aðstæður samfélagsins sem börnin áttu heima í. Þriðji og síðasti hluti bókarinnar fjallar síðan um niðurstöður rannsóknarinnar sjálfrar. Niðurstöðum er fyrst lýst með megindlegri aðferð og þær settar fram með lýsandi gögnum. Að því loknu er bætt við eigindlegum skýrandi lýsingum með nokkrum brotum úr vettvangsnótum og túlkun á þeim. Niðurtöður Tudge voru í stuttu máli þær að menning hafi ekki jafn mikil áhrif á líf barna og margir hafa talið og segir hann niðurstöður sínar ekki í samræmi við niður- stöður margra fyrri rannsókna. Oft var munurinn milli barna meiri eftir stétt, kynþætti, kyni og menntun foreldra en milli menningarsamfélaga. Tudge sýnir þannig fram á að þessir þættir hafi meiri áhrif á líf barnanna en sú menning sem þau alast upp í. Eigind- legur hluti niðurstöðukaflans sýnir vel hversu margt öll börnin eiga sameiginlegt. öll eyddu þau mestum tíma sínum í leik þótt mismunandi væri eftir samfélögum hvernig þau léku sér. Alls staðar voru börnin mjög virk og reyndu að fá fullorðna fólkið til að taka þátt í því sem þau gerðu. Af niðurstöðum sínum dregur höfundur þá ályktun að skörunin innan menningarsamfélags sé jafn áhugaverð eða jafnvel áhugaverðari en munurinn milli ólíkra menningarsamfélaga. Bókin er vel skrifuð, auðlesin og vel upp byggð. Rannsókn höfundar, sem er ætlað að vera meginefni bókarinnar, fær þó heldur litla umfjöllun. Meira virðist lagt í þann hluta bókarinnar sem snýst um kenningalegan bakgrunn hennar. Aðferðafræðikaflinn er nákvæmur og aðferðum og aðstæðum er vel lýst. Stundum má segja að lýsingarnar hafi jafnvel verið óþarflega nákvæmar. Lýsingar á umhverfi barnanna og aðstæðum minna sumar á ferðahandbók. Við gagnaöflun var gögnum safnað um öll börnin yfir tíma sem samsvarar því að fylgst hafi verið með heilum degi í lífi hvers barns. Þetta gerir niðurstöður rann- sóknarinnar trúverðugar en algengt er að rannsóknir með börnum taki aðeins til lítils hluta dags eða afmarkaðs þáttar í lífi þátttakenda. Hafa þarf í huga að alltaf má gera ráð fyrir að nærvera rannsakanda hafi einhver áhrif á börnin, jafnvel þó reynt sé að draga sem mest úr þeim. Höfundur segir niðurstöður sínar stangast á við fyrri rannsóknir en þegar betur er að gáð eru þær ekki svo ólíkar. Það sem virðist fyrst og fremst ólíkt með niðurstöðum Tudge og niðurstöðum fyrri rannsókna er að Tudge leggur mesta áherslu á og dregur fram það sem er líkt með börnum í ólíkum menningarsamfélögum frekar en það sem er ólíkt. Það má því segja að það sé fyrst og fremst áherslan í túlkun niðurstaðna sem er ólík. Annað sem kemur fram í niðurstöðum Tudge er að þótt menning hafi áhrif á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.