Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 198

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 198
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012198 daglegt l íf Ungra barna samfélög sem eru að mörgu leyti lík, gæta þess að inngrip séu engin og að fylgjast með börnunum í þeirra hversdagslegu aðstæðum, á þeirra eigin forsendum og án þess að aðstæðum sé stjórnað. Næst tekur höfundur saman niðurstöður fyrri rann- sókna á daglegu lífi barna og í lok fyrsta hluta fjallar hann um kenningalegan bak- grunn rannsóknar sinnar sem hann byggir að miklu leyti á kenningum Vygotskys og Bronfrenbrenners. Í öðrum hluta bókarinnar er sagt frá þeim aðferðum sem notaðar voru við rann- sóknina og hvaða þætti í lífi barnanna var verið að skoða, en þeir voru: Nám, vinna, leikur og samtöl. Kannað var umhverfið þar sem þetta átti sér stað, hverjir voru þátt- takendur og hvert hlutverk þeirra var, virkni barnsins og fjallað um menningarlegar og sögulegar aðstæður samfélagsins sem börnin áttu heima í. Þriðji og síðasti hluti bókarinnar fjallar síðan um niðurstöður rannsóknarinnar sjálfrar. Niðurstöðum er fyrst lýst með megindlegri aðferð og þær settar fram með lýsandi gögnum. Að því loknu er bætt við eigindlegum skýrandi lýsingum með nokkrum brotum úr vettvangsnótum og túlkun á þeim. Niðurtöður Tudge voru í stuttu máli þær að menning hafi ekki jafn mikil áhrif á líf barna og margir hafa talið og segir hann niðurstöður sínar ekki í samræmi við niður- stöður margra fyrri rannsókna. Oft var munurinn milli barna meiri eftir stétt, kynþætti, kyni og menntun foreldra en milli menningarsamfélaga. Tudge sýnir þannig fram á að þessir þættir hafi meiri áhrif á líf barnanna en sú menning sem þau alast upp í. Eigind- legur hluti niðurstöðukaflans sýnir vel hversu margt öll börnin eiga sameiginlegt. öll eyddu þau mestum tíma sínum í leik þótt mismunandi væri eftir samfélögum hvernig þau léku sér. Alls staðar voru börnin mjög virk og reyndu að fá fullorðna fólkið til að taka þátt í því sem þau gerðu. Af niðurstöðum sínum dregur höfundur þá ályktun að skörunin innan menningarsamfélags sé jafn áhugaverð eða jafnvel áhugaverðari en munurinn milli ólíkra menningarsamfélaga. Bókin er vel skrifuð, auðlesin og vel upp byggð. Rannsókn höfundar, sem er ætlað að vera meginefni bókarinnar, fær þó heldur litla umfjöllun. Meira virðist lagt í þann hluta bókarinnar sem snýst um kenningalegan bakgrunn hennar. Aðferðafræðikaflinn er nákvæmur og aðferðum og aðstæðum er vel lýst. Stundum má segja að lýsingarnar hafi jafnvel verið óþarflega nákvæmar. Lýsingar á umhverfi barnanna og aðstæðum minna sumar á ferðahandbók. Við gagnaöflun var gögnum safnað um öll börnin yfir tíma sem samsvarar því að fylgst hafi verið með heilum degi í lífi hvers barns. Þetta gerir niðurstöður rann- sóknarinnar trúverðugar en algengt er að rannsóknir með börnum taki aðeins til lítils hluta dags eða afmarkaðs þáttar í lífi þátttakenda. Hafa þarf í huga að alltaf má gera ráð fyrir að nærvera rannsakanda hafi einhver áhrif á börnin, jafnvel þó reynt sé að draga sem mest úr þeim. Höfundur segir niðurstöður sínar stangast á við fyrri rannsóknir en þegar betur er að gáð eru þær ekki svo ólíkar. Það sem virðist fyrst og fremst ólíkt með niðurstöðum Tudge og niðurstöðum fyrri rannsókna er að Tudge leggur mesta áherslu á og dregur fram það sem er líkt með börnum í ólíkum menningarsamfélögum frekar en það sem er ólíkt. Það má því segja að það sé fyrst og fremst áherslan í túlkun niðurstaðna sem er ólík. Annað sem kemur fram í niðurstöðum Tudge er að þótt menning hafi áhrif á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.