Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 7

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 7
Í h e i m i g e t g á t u n n a r TMM 2012 · 4 7 eru [svo] að finna í fjölritaða lesheftinu“.14 Bjarni leggur jafnframt áherslu á mikilvægi þess að „nálgast allt sem tengist fræðigreininni með bæði gagn- rýnu og hlutlægu hugarfari“. Hann segir nemendur eiga að sýna sjálfstæði í vinnubrögðum og láta hvorki kennarann né höfunda kennsluefnisins mata sig og bætir við: „Jafnvel þótt ég leitist við að vera hlutlægur í kennslunni eru hvorki ég né höfundar lesefnisins hlutlausir því að félagslegur bakgrunnur okkar, umhverfi og skoðanir setja óhjákvæmilega mark sitt á framsetningu okkar og áherslur.“ Síðast en ekki síst leggur Bjarni áherslu á að nemendur sýni viðfangsefninu virðingu: Þó svo að nauðsynlegt sé að kunna skil á sögu viðkomandi trúarhreyfinga, starfs- háttum þeirra og trúfræði og þekkja þá gagnrýni sem þær hafa sætt þá getur það allt saman virkað fáránlegt og óskiljanlegt fyrir þá sem ekki reyna að setja sig í spor viðkomandi fólks og skoða heiminn út frá forsendum þess. Um er að ræða fólk af holdi og blóði sem þarf í sínu félagslega samhengi að finna sér stað í tilverunni og því sem því er dýrmætast. Þó svo að nauðsynlegt sé að kunna skil á gagnrýninni þarf að gera sér grein fyrir því að það geta verið margar hliðar á hlutunum og áhersla á gagnrýnina eina getur reynst villandi. Þeir sem kjósa að byggja túlkanir sínar á höfundarætlan ættu að geta dregið upp einfalda mynd af kennaranum Bjarna Randveri af þessu bréfi hans, mynd sem byggð væri á raunverulegum gögnum. Bjarni hvetur nemendur sína til þess að sýna sjálfstæði í hugsun og segir þá eiga að vera gagnrýna á allt sem tengist fræðigreininni. Um leið minnir hann þá á mikilvægi þess að þeir sýni viðfangsefni greiningarinnar skilning og virðingu, þótt það þýði að sjálfsögðu ekki að varpa eigi fyrir róða gagnrýnum viðhorfum. Annar og hættulegri Bjarni Randver birtist í umræðum vantrúarfélaga, maður sem í mörg ár hefur markvisst eitrað umræðuna um Vantrú án vitundar félagsmanna og byggir þekkingu sína á „leynilegri gagnasöfnun“ eins og núverandi formaður, Egill Óskarsson, lýsir því.15 Það er þessi ímyndaði trúvarnarmaður sem stígur fram í kærunni, en hann er fyrst og fremst settur saman af órökstuddum ályktunum. Í heimi getgátunnar er lítið hægt að gera annað en að spyrja spurninga á meðan samhengi kennslunnar vantar og ekki þarf að rýna lengi í sjálfa kæruna til þess að sjá að hún byggist nær eingöngu á órökstuddum vangaveltum. Hér eru nokkur dæmi um túlkunaróöryggið sem einkennir kæruna: Innrammaður texti virðist fremur dreginn fram til að hæðast að höfundi en að kynna málstað hans eða meginefni bókarinnar. [3] […] Er þetta ekki háðugleg útreið og skrumskæling frekar en einlæg viðleitni til að koma til skila meginboð- skap höfundar? [3] […] Hvað ræður efnisvali Bjarna Randvers? Hvernig má útskýra uppröðun glæranna?“ [4] […] Hver er tilgangur svona uppsetningar? [4] […] Er það meginatriði, segir það eitthvað um málstað Dans eða má vera að þessu sé varpað fram til þess eins að varpa rýrð á Dan Barker? [5] […] Tilgangur Bjarna virðist vera að sýna að vantrúarmenn sem lærisveina eða skósveina Richards Dawkins. [5] […] Er tilgangurinn að sýna fram á áhrif „hugmyndafræðingsins“ á lærisveininn?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.