Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 9

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 9
Í h e i m i g e t g á t u n n a r TMM 2012 · 4 9 áhrifum frá Dawkins sem hún er ekki. Í ágúst 2006 var bókin God Delusion ekki komin út. Er tilgangurinn að sýna fram á áhrif „hugmyndafræðingsins“ á lærisveininn?“ (6). Vantrúarfélagar minnast ekki á að Bjarni gefur upp útgáfuár bókar Dawkins á glærunni (2007) og dagsetning fylgir tilvitnuninni í Óla Gneista (2. ágúst 2006). Ályktun vantrúarfélaga um ætlan Bjarna er því hreint út sagt fjarstæðukennd. Hið sama má reyndar segja um hugmyndir félagsins um „sjálfstætt hugsandi menn“. Trúleysishugmyndir eru vitaskuld rétt eins og aðrar skoðanir í samfélagsumræðunni mótaðar af sögulegum kringumstæðum og ríkjandi orðræðu hvers tíma, eins og sést líklega best á því að sjálft orðalagið „hugsandi menn“ er sótt til Níelsar Dungals sem notar það iðulega um trúleysingja í verki sínu Blekkingu og þekkingu.16 Með þessu móti mætti rekja sig í gegnum kæruliðina og hrekja þá hvern af öðrum eða útskýra hvers vegna ályktanirnar eru rangar eða byggðar á mis- skilningi. Í seinni hluta þessarar greinar verður sjónum þó fyrst og fremst beint að þeirri glæru sem alvarlegust þykir. Sá vantrúarfélaga sem líklega hefur beitt sér af mestri hörku í málinu, Matthías Ásgeirsson, segir að glæran snúist „um kjarna málsins“17 og sjónvarpsmaðurinn Egill Helgason tekur undir þau sjónarmið, en dómur hans er þungur: „Mér sýnist þó að steininn taki úr í glærunni þar sem er fjallað um Richard Dawkins og „fylgismenn“ hans – það má reyndar spyrja hverjir séu fylgismenn Dawkins, hann á millj- ónir lesenda út um allan heim en hefur ekki stofnað neina hreyfingu eða söfnuð um hugmyndir sínar svo ég viti.“18 Glæra 33 Glæra 33 í 4. hluta „Frjálslyndu fjölskyldunnar“ fær langmesta rýmið í kæru Vantrúar en um hana er fjallað á síðum 13 til 16 af þeim 15 síðum þar sem kæruatriðin eru rakin (3–17), en alls leggja vantrúarfélagar fram 74 glærur sem þeir gera athugasemdir við. Þar hverfa líka spurningarnar og vangavelturnar. Sök Bjarna liggur skýr fyrir. Sá varnagli er einn sleginn í upphafi að glæran „eigi líklega að fjalla um Vantrú“ (13) í ljósi þess að helmingur hennar er helgaður teikningum í blogggrein eftir framhalds- skólakennara í Reykjavík, en „[m]yndirnar eru líklega viðbrögð við heilagri reiði múslima vegna skopmyndamálsins í Jyllandsposten og settar fram til að styðja við tjáningarfrelsið“ (13–14). Teikningarnar eru af „Múhameð spámanni (líklega). Á þeirri fyrstu er hann að kasta af sér vatni, á annarri er hann teiknaður sem bleyjubarn og á þeirri þriðju liggur hann undir Jesú í samfarastellingu (andlit þeirra sett inn á indverska teikningu)“ (13). Van- trúarfélagar gera engar athugasemdir við myndbirtinguna, aðra en þá að Bjarni gerist sekur um að „notast við áróðursbragðið „guilt by association““ (14), myndirnar séu „teknar sem dæmi um málflutning Vantrúar“ þótt mað- urinn tengist Vantrú ekki á nokkurn hátt.19 Í huga þeirra eru myndirnar líka aukaatriði, meginþungi gagnrýninnar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.