Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 9

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 9
Í h e i m i g e t g á t u n n a r TMM 2012 · 4 9 áhrifum frá Dawkins sem hún er ekki. Í ágúst 2006 var bókin God Delusion ekki komin út. Er tilgangurinn að sýna fram á áhrif „hugmyndafræðingsins“ á lærisveininn?“ (6). Vantrúarfélagar minnast ekki á að Bjarni gefur upp útgáfuár bókar Dawkins á glærunni (2007) og dagsetning fylgir tilvitnuninni í Óla Gneista (2. ágúst 2006). Ályktun vantrúarfélaga um ætlan Bjarna er því hreint út sagt fjarstæðukennd. Hið sama má reyndar segja um hugmyndir félagsins um „sjálfstætt hugsandi menn“. Trúleysishugmyndir eru vitaskuld rétt eins og aðrar skoðanir í samfélagsumræðunni mótaðar af sögulegum kringumstæðum og ríkjandi orðræðu hvers tíma, eins og sést líklega best á því að sjálft orðalagið „hugsandi menn“ er sótt til Níelsar Dungals sem notar það iðulega um trúleysingja í verki sínu Blekkingu og þekkingu.16 Með þessu móti mætti rekja sig í gegnum kæruliðina og hrekja þá hvern af öðrum eða útskýra hvers vegna ályktanirnar eru rangar eða byggðar á mis- skilningi. Í seinni hluta þessarar greinar verður sjónum þó fyrst og fremst beint að þeirri glæru sem alvarlegust þykir. Sá vantrúarfélaga sem líklega hefur beitt sér af mestri hörku í málinu, Matthías Ásgeirsson, segir að glæran snúist „um kjarna málsins“17 og sjónvarpsmaðurinn Egill Helgason tekur undir þau sjónarmið, en dómur hans er þungur: „Mér sýnist þó að steininn taki úr í glærunni þar sem er fjallað um Richard Dawkins og „fylgismenn“ hans – það má reyndar spyrja hverjir séu fylgismenn Dawkins, hann á millj- ónir lesenda út um allan heim en hefur ekki stofnað neina hreyfingu eða söfnuð um hugmyndir sínar svo ég viti.“18 Glæra 33 Glæra 33 í 4. hluta „Frjálslyndu fjölskyldunnar“ fær langmesta rýmið í kæru Vantrúar en um hana er fjallað á síðum 13 til 16 af þeim 15 síðum þar sem kæruatriðin eru rakin (3–17), en alls leggja vantrúarfélagar fram 74 glærur sem þeir gera athugasemdir við. Þar hverfa líka spurningarnar og vangavelturnar. Sök Bjarna liggur skýr fyrir. Sá varnagli er einn sleginn í upphafi að glæran „eigi líklega að fjalla um Vantrú“ (13) í ljósi þess að helmingur hennar er helgaður teikningum í blogggrein eftir framhalds- skólakennara í Reykjavík, en „[m]yndirnar eru líklega viðbrögð við heilagri reiði múslima vegna skopmyndamálsins í Jyllandsposten og settar fram til að styðja við tjáningarfrelsið“ (13–14). Teikningarnar eru af „Múhameð spámanni (líklega). Á þeirri fyrstu er hann að kasta af sér vatni, á annarri er hann teiknaður sem bleyjubarn og á þeirri þriðju liggur hann undir Jesú í samfarastellingu (andlit þeirra sett inn á indverska teikningu)“ (13). Van- trúarfélagar gera engar athugasemdir við myndbirtinguna, aðra en þá að Bjarni gerist sekur um að „notast við áróðursbragðið „guilt by association““ (14), myndirnar séu „teknar sem dæmi um málflutning Vantrúar“ þótt mað- urinn tengist Vantrú ekki á nokkurn hátt.19 Í huga þeirra eru myndirnar líka aukaatriði, meginþungi gagnrýninnar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.