Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 10

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 10
G u ð n i E l í s s o n 10 TMM 2012 · 4 beinist að „niðurstöðu[m] og samantekt Bjarna á þessari glæru“ en hún segi „í raun allt sem segja þarf um afstöðu kennarans og guðfræðingsins til Van- trúar“ (14). Hvernig hljóma svo þær fullyrðingar sem Bjarni Randver setur fram á glærunni alræmdu og Egill Helgason birti og gagnrýndi svo harðlega á síðu sinni?20 Megin vandinn við herskáan málflutning Dawkins og fylgismanna hans gegn þeim trúarbrögðum sem þeir fyrirlíta er að hann er vatn á myllu haturshreyfinga sem grafa undan allsherjarreglu samfélagsins og almennu siðferði með því að … • smána hvaðeina sem er öðrum heilagt. • umbera ekki trúartjáningu á opinberum vettvangi. • skerða málfrelsi trúaðra. • andmæla almennum mannréttindum á borð við að foreldrar veiti börnum sínum trúarlegt uppeldi og börn fái að tjá sig um trúarefni í skólum. • leggja í einelti m.a. með uppnefnum þá sem hafa önnur viðhorf. • fordæma minnihlutahópa á borð við gyðinga. • ástunda guðleysistrúboð í neikvæðri merkingu þess orðs. Ekki aðeins vantrúarfélagar á borð við Valgarð Guðjónsson lýstu því yfir að Bjarni Randver sakaði trúleysingja „ítrekað um gyðingahatur í kennslu“.21 Fjöldinn allur af einstaklingum, sem höfðu engar forsendur til að meta fræðilegt samhengi glærunnar, tók undir áfellisdóminn með Agli, þótt vissulega reyndu líka ýmsir að andmæla óábyrgum ummælum netverja, m.a. nemendur Bjarna Randvers úr námskeiðinu. Erling Ingvason hélt því fram að glæran „jaðr[aði] við hatursáróður“,22 og Sif Traustadóttir spurði hvort þetta væri „boðlegt sem kennsluefni í Háskóla Íslands?“ Arnþór Jón Þorvarðsson sagði glæruna „náttúrlega út í hött. Ekki einn punktur á henni [standist] skoðun“. Og Kjartan Valgarðsson sagði að það sem hér sé sýnt upp- fylli „einfaldlega ekki akademískar kröfur“. Jafnvel akademískir starfsmenn við íslenskar háskólastofnanir hikuðu ekki við að senda frá sér opinberar yfirlýsingar án þess að hafa kynnt sér málið. Þuríður Jóhannsdóttir, lektor á menntunarvísindasviði við HÍ, segir að ef maður hafi „lært textarýni og [skilji] læsi í víðu samhengi eins og sagt er í nýjum námskrám þá [sé] erfitt að verja svona lagað sem kennsluefni á neinu skólastigi“. Þuríður færir ekki frekari rök fyrir þessari skoðun sinni, en yfirlýsing hennar er ekki síst alvarleg vegna þess að hún mælir í krafti „sérfræðiþekkingar“, en án þess að hafa sinnt rannsóknarskyldu sinni í málinu og hafa orð hennar verið tekin upp af vantrúarfélögum og stuðnings- mönnum þeirra – t.d. segir ummælandi sem kallar sig aðeins Ásgeir: „Og svo ég bæti einu við: Hvaða dylgjur eru þetta um menntun Vantrúarfólks og að umfjöllun um glærurnar sýni að það hafi ekkert vit á háskólanámi? Vita þau ekki að dósent (eða var það lektor?) við menntavísindasvið hefur sagt að glærurnar séu drasl? Vita þau kannski betur en hún um eðli háskólanáms?“23 Þessu er auðsvarað. Ólíkt þeim 109 akademísku starfsmönnum sem skrifuðu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.