Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 10

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 10
G u ð n i E l í s s o n 10 TMM 2012 · 4 beinist að „niðurstöðu[m] og samantekt Bjarna á þessari glæru“ en hún segi „í raun allt sem segja þarf um afstöðu kennarans og guðfræðingsins til Van- trúar“ (14). Hvernig hljóma svo þær fullyrðingar sem Bjarni Randver setur fram á glærunni alræmdu og Egill Helgason birti og gagnrýndi svo harðlega á síðu sinni?20 Megin vandinn við herskáan málflutning Dawkins og fylgismanna hans gegn þeim trúarbrögðum sem þeir fyrirlíta er að hann er vatn á myllu haturshreyfinga sem grafa undan allsherjarreglu samfélagsins og almennu siðferði með því að … • smána hvaðeina sem er öðrum heilagt. • umbera ekki trúartjáningu á opinberum vettvangi. • skerða málfrelsi trúaðra. • andmæla almennum mannréttindum á borð við að foreldrar veiti börnum sínum trúarlegt uppeldi og börn fái að tjá sig um trúarefni í skólum. • leggja í einelti m.a. með uppnefnum þá sem hafa önnur viðhorf. • fordæma minnihlutahópa á borð við gyðinga. • ástunda guðleysistrúboð í neikvæðri merkingu þess orðs. Ekki aðeins vantrúarfélagar á borð við Valgarð Guðjónsson lýstu því yfir að Bjarni Randver sakaði trúleysingja „ítrekað um gyðingahatur í kennslu“.21 Fjöldinn allur af einstaklingum, sem höfðu engar forsendur til að meta fræðilegt samhengi glærunnar, tók undir áfellisdóminn með Agli, þótt vissulega reyndu líka ýmsir að andmæla óábyrgum ummælum netverja, m.a. nemendur Bjarna Randvers úr námskeiðinu. Erling Ingvason hélt því fram að glæran „jaðr[aði] við hatursáróður“,22 og Sif Traustadóttir spurði hvort þetta væri „boðlegt sem kennsluefni í Háskóla Íslands?“ Arnþór Jón Þorvarðsson sagði glæruna „náttúrlega út í hött. Ekki einn punktur á henni [standist] skoðun“. Og Kjartan Valgarðsson sagði að það sem hér sé sýnt upp- fylli „einfaldlega ekki akademískar kröfur“. Jafnvel akademískir starfsmenn við íslenskar háskólastofnanir hikuðu ekki við að senda frá sér opinberar yfirlýsingar án þess að hafa kynnt sér málið. Þuríður Jóhannsdóttir, lektor á menntunarvísindasviði við HÍ, segir að ef maður hafi „lært textarýni og [skilji] læsi í víðu samhengi eins og sagt er í nýjum námskrám þá [sé] erfitt að verja svona lagað sem kennsluefni á neinu skólastigi“. Þuríður færir ekki frekari rök fyrir þessari skoðun sinni, en yfirlýsing hennar er ekki síst alvarleg vegna þess að hún mælir í krafti „sérfræðiþekkingar“, en án þess að hafa sinnt rannsóknarskyldu sinni í málinu og hafa orð hennar verið tekin upp af vantrúarfélögum og stuðnings- mönnum þeirra – t.d. segir ummælandi sem kallar sig aðeins Ásgeir: „Og svo ég bæti einu við: Hvaða dylgjur eru þetta um menntun Vantrúarfólks og að umfjöllun um glærurnar sýni að það hafi ekkert vit á háskólanámi? Vita þau ekki að dósent (eða var það lektor?) við menntavísindasvið hefur sagt að glærurnar séu drasl? Vita þau kannski betur en hún um eðli háskólanáms?“23 Þessu er auðsvarað. Ólíkt þeim 109 akademísku starfsmönnum sem skrifuðu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.