Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 10

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 10
G u ð n i E l í s s o n 10 TMM 2012 · 4 beinist að „niðurstöðu[m] og samantekt Bjarna á þessari glæru“ en hún segi „í raun allt sem segja þarf um afstöðu kennarans og guðfræðingsins til Van- trúar“ (14). Hvernig hljóma svo þær fullyrðingar sem Bjarni Randver setur fram á glærunni alræmdu og Egill Helgason birti og gagnrýndi svo harðlega á síðu sinni?20 Megin vandinn við herskáan málflutning Dawkins og fylgismanna hans gegn þeim trúarbrögðum sem þeir fyrirlíta er að hann er vatn á myllu haturshreyfinga sem grafa undan allsherjarreglu samfélagsins og almennu siðferði með því að … • smána hvaðeina sem er öðrum heilagt. • umbera ekki trúartjáningu á opinberum vettvangi. • skerða málfrelsi trúaðra. • andmæla almennum mannréttindum á borð við að foreldrar veiti börnum sínum trúarlegt uppeldi og börn fái að tjá sig um trúarefni í skólum. • leggja í einelti m.a. með uppnefnum þá sem hafa önnur viðhorf. • fordæma minnihlutahópa á borð við gyðinga. • ástunda guðleysistrúboð í neikvæðri merkingu þess orðs. Ekki aðeins vantrúarfélagar á borð við Valgarð Guðjónsson lýstu því yfir að Bjarni Randver sakaði trúleysingja „ítrekað um gyðingahatur í kennslu“.21 Fjöldinn allur af einstaklingum, sem höfðu engar forsendur til að meta fræðilegt samhengi glærunnar, tók undir áfellisdóminn með Agli, þótt vissulega reyndu líka ýmsir að andmæla óábyrgum ummælum netverja, m.a. nemendur Bjarna Randvers úr námskeiðinu. Erling Ingvason hélt því fram að glæran „jaðr[aði] við hatursáróður“,22 og Sif Traustadóttir spurði hvort þetta væri „boðlegt sem kennsluefni í Háskóla Íslands?“ Arnþór Jón Þorvarðsson sagði glæruna „náttúrlega út í hött. Ekki einn punktur á henni [standist] skoðun“. Og Kjartan Valgarðsson sagði að það sem hér sé sýnt upp- fylli „einfaldlega ekki akademískar kröfur“. Jafnvel akademískir starfsmenn við íslenskar háskólastofnanir hikuðu ekki við að senda frá sér opinberar yfirlýsingar án þess að hafa kynnt sér málið. Þuríður Jóhannsdóttir, lektor á menntunarvísindasviði við HÍ, segir að ef maður hafi „lært textarýni og [skilji] læsi í víðu samhengi eins og sagt er í nýjum námskrám þá [sé] erfitt að verja svona lagað sem kennsluefni á neinu skólastigi“. Þuríður færir ekki frekari rök fyrir þessari skoðun sinni, en yfirlýsing hennar er ekki síst alvarleg vegna þess að hún mælir í krafti „sérfræðiþekkingar“, en án þess að hafa sinnt rannsóknarskyldu sinni í málinu og hafa orð hennar verið tekin upp af vantrúarfélögum og stuðnings- mönnum þeirra – t.d. segir ummælandi sem kallar sig aðeins Ásgeir: „Og svo ég bæti einu við: Hvaða dylgjur eru þetta um menntun Vantrúarfólks og að umfjöllun um glærurnar sýni að það hafi ekkert vit á háskólanámi? Vita þau ekki að dósent (eða var það lektor?) við menntavísindasvið hefur sagt að glærurnar séu drasl? Vita þau kannski betur en hún um eðli háskólanáms?“23 Þessu er auðsvarað. Ólíkt þeim 109 akademísku starfsmönnum sem skrifuðu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.