Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 11

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 11
Í h e i m i g e t g á t u n n a r TMM 2012 · 4 11 undir stuðningsyfirlýsingu Bjarna Randvers hafði Þuríður engin gögn undir höndum og því takmarkaðar forsendur til þess að tjá sig um málið. Fæstum þeim sem veittust opinberlega að Bjarna Randveri virtist koma til hugar að glærur námskeiðsins snúist ekki aðeins um að rekja staðreyndir, heldur fjalli þær einnig um átakaþætti, hugmyndir og sjónarmið þeirra ýmsu aðila sem viðfangsefnið varða. Glæra 33 er einfaldlega samantekt á algengum skoðunum um harðlínutrúleysi sem eðlilegt er að ræða í námskeiði sem snýst um nýtrúarhreyfingar.24 Námskeið í trúarlífsfélagsfræði eru eðli málsins samkvæmt átakamiðuð og glærunum er ætlað að draga fram atriði sem tengjast þeim skilgreiningum og flokkunarkerfum sem liggja til grundvallar í kennslunni. Í hæfnivið- miðum námskeiðsins kemur fram að nemendur eigi að sýna ólíkum trúar- skoðunum umburðarlyndi og skilning, en þó ekki á kostnað gagnrýni, og að nemendur eigi að þekkja og skilja „helstu ágreiningsefni í tengslum við nýtrúarhreyfingar jafnt erlendis sem á Íslandi, einkum á opinberum vett- vangi í gegnum fjölmiðla“.25 Í slíku námskeiði hlýtur þekkingin öðrum þræði að liggja í því að geta rætt sannleiksgildi ákveðinna ágreiningsefna eins og þau birtast í fjölmiðlum, og ekki síður að „geta vegið og metið hvort það geti stafað hætta af einstökum umdeildum nýtrúarhreyfingum“ eins og það er orðað í hæfniviðmiðunum. Allar þær fullyrðingar sem Bjarni birtir á glærunni alræmdu eru vel þekktar í trúarumræðunni og margar umdeildar. Stundum er reynt að færa fyrir þeim málefnaleg rök, stundum eru á ferðinni órökstuddar ásakanir sem einungis er ætlað að særa og þagga niður í andstæðingnum. Nem- endur áttu að taka fullyrðingarnar til greiningar, en Bjarni Randver lýsir sjálfur fræðilegu samhengi glærunnar sem svo á spjallþræðinum aftan við athugasemd Egils Helgasonar að þar séu: dregin fram meginatriði í gagnrýni hörðustu andstæðinga svonefnds herskás guð- leysis, gagnrýni þeirra á þær vantrúarhreyfingar sem vilja sníða trú, trúarstofnunum og trúarbrögðum sem þrengstan stakk á opinberum vettvangi og jafnvel ganga milli bols og höfuðs á öllu slíku. Hörðustu gagnrýnendur róttækra guðleysishreyfinga koma úr ýmsum áttum. […] Þeir geta verið fundamentalistar úr hvaða trúar- brögðum sem er eða frjálslyndir einstaklingar sem óháð trúarafstöðu vilja stuðla að samræðu milli ólíkra trúarbragða og lífsviðhorfa. Þau sögulegu dæmi úr ýmsum áttum, sem tilgreind eru með punktunum, eru sett fram til að vekja nemendur til umhugsunar og fá þá til að bregðast við með gagnrýnum hætti. Af orðum þínum, Egill, og ýmissa annarra má ætla að ég megi ekki í kennslu minni draga fram gagn- rýni einstaklinga og hópa á róttækar guðleysishreyfingar í háskólakennslu og að sama skapi virðist þið ætla að gagnrýnin birti persónulega afstöðu mína til guðleysis sem ég haldi fram í kennslustund. Hvergi hefur komið fram að nemendur mínir hafi skilið umrædda glæru sem einhverja boðun af minni hálfu þegar ég tók þetta fyrir heldur þvert á móti. Þeir áttu að gagnrýna þessi atriði. Þess má auk þess geta að þetta var ekki eina dæmið um umfjöllun um ákveðna hreyfingu þar sem ég dró saman helstu sjónarmið gagnrýnenda.26
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.