Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 11

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 11
Í h e i m i g e t g á t u n n a r TMM 2012 · 4 11 undir stuðningsyfirlýsingu Bjarna Randvers hafði Þuríður engin gögn undir höndum og því takmarkaðar forsendur til þess að tjá sig um málið. Fæstum þeim sem veittust opinberlega að Bjarna Randveri virtist koma til hugar að glærur námskeiðsins snúist ekki aðeins um að rekja staðreyndir, heldur fjalli þær einnig um átakaþætti, hugmyndir og sjónarmið þeirra ýmsu aðila sem viðfangsefnið varða. Glæra 33 er einfaldlega samantekt á algengum skoðunum um harðlínutrúleysi sem eðlilegt er að ræða í námskeiði sem snýst um nýtrúarhreyfingar.24 Námskeið í trúarlífsfélagsfræði eru eðli málsins samkvæmt átakamiðuð og glærunum er ætlað að draga fram atriði sem tengjast þeim skilgreiningum og flokkunarkerfum sem liggja til grundvallar í kennslunni. Í hæfnivið- miðum námskeiðsins kemur fram að nemendur eigi að sýna ólíkum trúar- skoðunum umburðarlyndi og skilning, en þó ekki á kostnað gagnrýni, og að nemendur eigi að þekkja og skilja „helstu ágreiningsefni í tengslum við nýtrúarhreyfingar jafnt erlendis sem á Íslandi, einkum á opinberum vett- vangi í gegnum fjölmiðla“.25 Í slíku námskeiði hlýtur þekkingin öðrum þræði að liggja í því að geta rætt sannleiksgildi ákveðinna ágreiningsefna eins og þau birtast í fjölmiðlum, og ekki síður að „geta vegið og metið hvort það geti stafað hætta af einstökum umdeildum nýtrúarhreyfingum“ eins og það er orðað í hæfniviðmiðunum. Allar þær fullyrðingar sem Bjarni birtir á glærunni alræmdu eru vel þekktar í trúarumræðunni og margar umdeildar. Stundum er reynt að færa fyrir þeim málefnaleg rök, stundum eru á ferðinni órökstuddar ásakanir sem einungis er ætlað að særa og þagga niður í andstæðingnum. Nem- endur áttu að taka fullyrðingarnar til greiningar, en Bjarni Randver lýsir sjálfur fræðilegu samhengi glærunnar sem svo á spjallþræðinum aftan við athugasemd Egils Helgasonar að þar séu: dregin fram meginatriði í gagnrýni hörðustu andstæðinga svonefnds herskás guð- leysis, gagnrýni þeirra á þær vantrúarhreyfingar sem vilja sníða trú, trúarstofnunum og trúarbrögðum sem þrengstan stakk á opinberum vettvangi og jafnvel ganga milli bols og höfuðs á öllu slíku. Hörðustu gagnrýnendur róttækra guðleysishreyfinga koma úr ýmsum áttum. […] Þeir geta verið fundamentalistar úr hvaða trúar- brögðum sem er eða frjálslyndir einstaklingar sem óháð trúarafstöðu vilja stuðla að samræðu milli ólíkra trúarbragða og lífsviðhorfa. Þau sögulegu dæmi úr ýmsum áttum, sem tilgreind eru með punktunum, eru sett fram til að vekja nemendur til umhugsunar og fá þá til að bregðast við með gagnrýnum hætti. Af orðum þínum, Egill, og ýmissa annarra má ætla að ég megi ekki í kennslu minni draga fram gagn- rýni einstaklinga og hópa á róttækar guðleysishreyfingar í háskólakennslu og að sama skapi virðist þið ætla að gagnrýnin birti persónulega afstöðu mína til guðleysis sem ég haldi fram í kennslustund. Hvergi hefur komið fram að nemendur mínir hafi skilið umrædda glæru sem einhverja boðun af minni hálfu þegar ég tók þetta fyrir heldur þvert á móti. Þeir áttu að gagnrýna þessi atriði. Þess má auk þess geta að þetta var ekki eina dæmið um umfjöllun um ákveðna hreyfingu þar sem ég dró saman helstu sjónarmið gagnrýnenda.26
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.