Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 13

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 13
Í h e i m i g e t g á t u n n a r TMM 2012 · 4 13 Bjarna Randvers á Fésbók og annars staðar. Í einni af fjölmörgum kapp- ræðum á netinu sendi hann frá sér eftirfarandi yfirlýsingu (í tveimur færslum): Um leið og Bjarni Randver getur bent á rannsóknirnar sem sýna fram á að málflutn- ingur Dawkins og hans líkra ýti undir hópa sem stuðla að niðurrifi samfélagsins og Gyðingahatri (eins og stóð í glærunum hans), þá skal ég gúddera Bjarna karlinn sem akademískt faglegan. […] Og svo má hann gjarnan sýna fram á hvernig það sama eigi EKKI við um málflutning kristinna manna, til dæmis Þjóðkirkjunnar.29 Misskilningur Rökkva mótar aðkomu margra að málinu. Gagnrýnendur Bjarna Randvers virðast ætla að hann þurfi að leggja fram rannsóknir sem sýni fram á sannleiksgildi þeirra fullyrðinga sem settar eru fram til greiningar á glærum námskeiðsins. Það gefur auga leið að námskeiðsglærum væru settar þröngur skorður ef allar fullyrðingarnar yrðu að vera ,sannar‘ í þeim skilningi að þær væru byggðar á empírískum rannsóknum. Í nám- skeiði sem er öðrum þræði helgað djúpstæðum og hugmyndafræðilegum átökum er nóg að ágreiningurinn sé til staðar til þess að það þurfi að lýsa honum. Tilgangurinn er vitaskuld öðrum þræði að grafast fyrir um eðli ágreiningsins sem getur verið af ýmsum toga, allt eftir sögulegu og félagslegu samhengi hreyfingarinnar sem fjallað er um. Önnur fullyrðing Rökkva snýr að þeirri óbeinu ásökun að Bjarni Randver dragi aðeins fram aðra hlið málsins, að á glærum hans bregði ekki fyrir gagnrýni á „málflutning kristinna manna, til dæmis Þjóðkirkjunnar“. Þetta er algeng skoðun meðal forkólfa Vantrúar, t.d. setur Matthías Ásgeirsson hana fram á vef félagsins haustið 2012, stuttu eftir frávísun Siðanefndar HÍ: […] heldur þú að Bjarni Randver hafi fjallað með sama hætti um Þjóðkirkjuna sem hann tilheyrir og hefur starfað fyrir? Það er varla langsótt að segja að málflutningur hennar og Lúthers geti (og hafi) verið vatn á myllu haturshreyfinga sem ofsækja minnihlutahópa eins og gyðinga – er það nokkuð? Hefur hann fjallað um einhvern annan hóp með sama hætti? Ekki er að sjá af [svo] svo sé af glærum hans.30 Matthías segir að öllum líkindum ósatt um þekkingu sína á glærum Bjarna Randvers en hvergi er að finna nokkra vísbendingu um að hann hafi séð meira en 10% glæranna í námskeiðinu Nýtrúarhreyfingar og hann hefur án efa ekkert séð af glærunum í námskeiðinu Kirkjudeildarfræði sem einnig var haldið 2009.31 Hann hefur því engar ,jákvæðar‘ og ,hlutlausar‘ glærur að bera saman við ,vondu‘ glærurnar um Vantrú (sem eru líklega þær einu sem hann hefur undir höndum). Að sama skapi minnist Matthías ekki einu orði á yfirlýsingar nemenda Bjarna um námskeiðið, en þau gögn er hann þó með. Davíð Þór Jónsson sagði t.a.m. í greinargerð sinni að Bjarni hefði gætt „algers hlutleysis gagnvart boðskap og kenningum“ þeirra hreyfinga sem hann ræddi og að gagnrýnastur hafi hann verið á þjóðkirkjuna „en að hans mati hafði hún í gegn um [svo] tíðina verið iðnari við að vara við ýmsum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.