Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 20

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 20
G u ð n i E l í s s o n 20 TMM 2012 · 4 hvort spyrja eigi „hvernig standi á því að fræðimaðurinn Bjarni Randver nefni hugtakið Overton glugginn hvergi á nafn þegar það sé (augljóslega) lykilhugtak í starfssemi félagsins“ varar Óli Gneisti Sóleyjarson við öllum slíkum tilburðum og segist alltaf vera á móti því að þeir tali „of mikið um Overton gluggann því sú taktík virkar betur þegar fólk veit ekki af henni“.57 Það má til sanns vegar færa. Egill Helgason deilir nú skyndilega sýn van- trúarfélaga og er nú fullur undrunar og vanþóknunar yfir kennsluháttunum í Háskóla Íslands. Hann segir á umræðuþræði á fésbókarsíðu Stefáns Einars Stefánssonar að Bjarni reyni „að stimpla Vantrú sem sértrúarhóp – sem er auðvitað rangt“.58 Egill heldur því jafnframt fram að glærurnar hafi verið „sérlega ómálefnalegar, það var mjög langt til seilst til að sverta þennan félagsskap. Og að ætla að fara að skilgreina samtök trúleysingja sem sér- trúarhóp, ja, af hverju þá ekki femínistafélagið eða Sjálfstæðisflokkinn eða hvað sem er. En eins og ég segi, mér finnst þetta fyrst og fremst vera kjánalegt hjá manninum – og allt þetta upphlaup er kjánalegt“ (kl. 10:05). Þegar Egill var áður spurður að því hvort hann sé nokkuð með þessu að vega að heiðri sérfræðinganna í túlkunarvísindum sem skrifuðu greinargerðir til varnar glærum Bjarna svaraði hann: „Jú, ætli það ekki. Ég dreg ekki í efa rétt hans til að setja þetta fram, en ég hefði ekki viljað sitja þetta námskeið“ (kl. 10:01). Davíð Þór Jónsson, sem var eins og áður sagði einn af nemendum Bjarna í umræddu námskeiði, svarar Agli á umræðuþræðinum og reynir að útskýra fyrir honum fræðilegar forsendur námskeiðsins – þótt fésbók sé vissulega ekki hentugasti miðill til slíks. Davíð Þór segir: „Akademísk trúarlífsfélagsfræði fjallar um hópa sem skipuleggja sig utan um afstöðu til eilífðarmálanna. Það að trú er viðfangsefni hópsins gerir hann að við- fengsefni [svo] fræðanna, ekki það hver afstaðan er. Hitt er annað mál hvort „nýtrúarhreyfing“ sé nógu gott orð. Enda fjallaði fyrsti fyrirlesturinn aðeins um þessar skilgreiningar og hve vandasöm öll termínólógía væri. Ég sat þetta námskeið og það var gott. Glærurnar gefa ekki tæmandi mynd af því sem þar fór fram“ (kl. 10:07). Stefán Einar Stefánsson svarar yfirlýsingum Egils um kjánalegt upphlaup og segir: „ég treysti nú sannast sagna helsta sérfræðingi okkar í sértrúar- hópum og öfgahópum eins og Vantrú, til að leggja mat á það hvernig eigi að skilgreina starfsemi þeirra. Þá eru þetta afar gildishlaðin orð, þ.e. að tala um framsetningu hans sem „fáránlega“ og „kjánalega“ án þess að færa fyrir því gild rök“ (kl. 10:08). Egill, sem fjórum árum áður hafði eytt athugasemdum vantrúarfélaga af spjallþráðum sínum og gert þá að fulltrúum ofsafengins trúleysis, spyr núna: „Er Vantrú öfgahópur – hvað þá með félagsskap sem trúir því að mannkynið bjargist vegna þess að maður dó á krossi í Palestínu fyrir tvö þúsund arum [svo] :) ?“ (kl. 10:16). Hann bætir við í tveimur færslum nokkrum mínútum síðar:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.