Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 25

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 25
Í h e i m i g e t g á t u n n a r TMM 2012 · 4 25 42 Greinarnar eftir Egil Helgason gegn trúleysi í marsmánuði 2007 eru: „Wagner í dragi, ofstækis- fullt trúleysi, kosningaauglýsingar“, Vísir, 2. mars 2007; „VG, anarkisminn, Hjálpræðisherinn og íslenska krónan“, Vísir, 6. mars 2007; og „Fordómar, lífið á miðjunni, friðlýsing Skerjafjarð- ar“, Vísir, 10. mars 2007. Í greininni frá 6. mars lýsir Egill m.a. skoðun félaga síns á íslenskum trúleysingjum og leggur út af henni: „„Þetta sýnir hvað það getur farið illa með menn að alast upp í einangruðu lútersku samfélagi við heimskautsbaug,“ sagði vinur minn einn eftir að hann hafði lesið athugasemdir eftir herskáa trúleysingja hér á vefnum. Þessi f lokkur manna kemur víða við – heldur meðal annars úti vef sem heitir Vantrú – og fólk með þessar skoðanir reynir líka að hasla sér völl innan stjórnmálaflokka, nú síðast í Vinstri grænum.“ 43 Egill Helgason: „Wagner í dragi, ofstækisfullt trúleysi, kosningaauglýsingar“. 44 Sama. 45 Egill Helgason: „Fordómar, lífið á miðjunni, friðlýsing Skerjafjarðar“. Stytta útgáfu greinar- innar má finna hér: http://eyjan.pressan.is/silfuregils/2007/03/10/fordomar-lifið-a-miðjunni- friðlysing-skerjafjarðar/. Óstytta og upprunalega útgáfu greinarinnar og þá sem vitnað er til hér má finna á vefsafni.is (þar varðveittust athugasemdirnar): http://wayback.vefsafn.is/ wayback/20070328000000/http://visir.is/article/20070310/SKODANIR02/70310072/1078 [sótt 7. september 2012]. 46 Egill viðurkennir sjálfur að hafa eytt athugasemdum við skrif sín og það er staðfest af Matthíasi Ásgeirssyni og Óla Gneista Sóleyjarsyni. Sjá Matthías Ásgeirsson: „Egill Helgason eyðir athugasemdum“, Örvitinn, 3. mars 2007; og Óli Gneisti Sóleyjarson: „Egill Helgason eyðir eigin kommenti (og svari mínu)“, Gneistinn, 3. mars 2007; og „Egill Helgason hringdi í mig“, Gneistinn, 6. mars 2007. 47 Óli Gneisti Sóleyjarson: „Hvað er málið?“, Gneistinn, 2. mars 2007. 48 Hjalti Rúnar Ómarsson: „Ofstækisfullur kverúlant?“, Vantrú, 6. mars 2007. 49 Óli Gneisti Sóleyjarson: „Egill Helgason hringdi í mig“. 50 Egill Helgason: „Ofstæki“, Silfur Egils, 4. september 2007: http://eyjan.pressan.is/silfur- egils/2007/09/04/ofstæki/ [sótt 7. september 2012]. 51 Vantrú: „Egill Helgason og Vantrú“, 4. september 2007. 52 Hér er líklega að finna skýringuna á því hvers vegna Bjarni Randver var kærður fyrir að birta glæru með ýmsum áhrifavöldum trúleysingja. Vantrúarfélagar hafa líklega túlkað það sem atlögu að sjálfstæðri hugsun þeirra. 53 Svanur Sigurbjörnsson: „Egill fer röklausum hamförum“, 4. september 2007: http://svanurmd. blog.is/blog/svanurmd/entry/302823/ [sótt 7. september 2012]. 54 Af umræðuþræði pistilsins „Egill Helgason og Vantrú“, 4. september 2007. Sjá Khomeni 05/09/07, kl. 09:47. Umræðurnar um Egil leysast f ljótlega upp eftir að „Guðjón“ setur fram þá fullyrðingu að hann hafi aldrei hitt trúmann sem ekki líti á Dawkins sem ofstækismann (Guð- jón – 05/09/07, kl. 08:18) og að „eitt helsta einkenni á rótæku [svo] trúleysi í anda Dawkins [sé] þessi algjör [svo] fullvissa um réttlæti málstaðarins og jafnfram [svo] djúpstæð fyrirliting [svo] á andstæðingum sínum“. Hugmyndafræði Dawkins er að mati Guðjóns „fasísk í eðlis [svo] sínu og ef Dawkins nær að hafa áhrif í framtiðinni [svo] liggur beint við að einhvertíma [svo] kemst til valda alræðisstjórn sem hallast að hugmyndafræði Dawkins myndi sú stjórn handa [svo] um verkið sem verður aldrei unnið með orðum einu þ.e. að upprætta vírusin [svo] illskeitta [svo] þá er ofbeldi og morð eina raunhæfa leiðin til þess að hrinda stefnu Dawkins í framkvæmd“ (Guðjón – 05/09/07, kl. 16:53 og 05/09/07, kl. 22:50). Deilurnar við Guðjón ná yfir rúma 5 daga og eru 71 færsla (frá Guðjóni (05/09/07, kl. 08:18) til Sigurðar Karls Lúðvíkssonar (10/09/07, kl. 14:02)). Þær fylgja gamalkunnu mynstri, enda segir vantrúarfélaginn Þórður Ingvarsson snemma í ,rökræðunum‘: „Grunar að það sé ekki langt í að gripið verði í rökræðutaktíkina „kommúnasism ann“ til að sýna fram á skaðsemi trúleysis og vísinda“ (06/09/07, kl. 00:31). Bjarni var því kærður af vantrúarfélögum fyrir að birta glæru sem snýst um svo djúpstæð ágreiningsatriði að flestir félagsmanna þekkja þau á svipstundu. 55 Sjá Matthías Ásgeirsson: „Krulli kverúlant“, 4. september 2007: http://www.orvitinn.com/ 2007/09/04/09.01/ [sótt 7. september 2012]. 56 Matthías Ásgeirsson: „Er Krulli kverúlant nasisti?“ 26. október 2007: http://www.orvitinn. com/2007/10/26/00.26/ [sótt 7. september 2012].
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.