Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 29

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 29
TMM 2012 · 4 29 Bjarni Randver Sigurvinsson Brautryðjandinn Helgi Hóseasson Áhrif mótmælanda Íslands á aðgerðarsinna í þágu guðleysis Helgi Hóseasson (1919–2009) var maður sem stóð fast á rétti sínum gagn- vart kerfinu þegar hann taldi á sér brotið og barðist staðfastlega gegn hverju því sem honum misbauð, alveg sérstaklega kristindómi, auðvalds- hyggju og hernaði. Hann var aðgerðarsinni sem helgaði sig hugsjón sinni og helgimyndabrjótur sem beitti óhikað róttæku og grófu orðfæri gegn helstu táknmyndum og fulltrúum þess kerfis sem hann vildi kollvarpa. Vegna mótmælaaðgerða sinna, sem hann stóð jafnan einn að áratugum saman á götuhornum eða fyrir utan kirkjur og opinberar byggingar, var hann að lokum nefndur „Mótmælandi Íslands“ í heimildamynd sem gerð var um hann árið 2003. Ýmsir afskrifuðu hann sem geðveikan en aðrir fundu til samkenndar með honum, vörðu hann og tóku hann sér jafnvel til fyrir- myndar. Þegar hann lést snemma hausts 2009 kom berlega í ljós sú mikla hylli sem hann hafði áunnið sér meðal þjóðarinnar en tugþúsundir fóru þá fram á að honum yrði reist minnismerki eða jafnvel stytta. Á þeim tíma þegar umræðan um minnisvarðann stóð sem hæst tók ég Helga Hóseasson til umfjöllunar í kennslustund í námskeiðinu „Nýtrúar- hreyfingar“ sem ég kenndi þá sem stundakennari við Guðfræði- og trúar- bragðafræðideild HÍ. Ég ræddi þar sérstaklega um Helga sem aðgerðarsinn- aðan helgimyndabrjót og greindi áhrif hans og stuðninginn við hann út frá trúarlífsfélagsfræðilegum forsendum sem m.a. eru sóttar í skilgreiningu Émiles Durkheim á hinu heilaga sem sameiningartákni fjöldans í siðrænu samfélagi.1 Í því sambandi sýndi ég á fáeinum glærum nokkrar ljósmyndir af mótmælaaðgerðum Helga úr bók um hann og nokkur dæmi um kveðskap hans úr útgefinni ljóðabók hans. Skemmst er frá því að segja að félagið Van- trú, sem átti engan félagsmann í námskeiðinu en hafði gert Helga að heiðurs- félaga sínum, kærði mig innan háskólans 4. febrúar 2010 fyrir glærurnar. Þó að ég væri einnig kærður fyrir aðrar glærur sem vörðuðu Vantrú eða vantrúarfélagar tengdu við sig voru það glærurnar um Helga sem formaður Siðanefndar HÍ, Þórður Harðarson, dró fram sem þungamiðju kærunnar.2 Ég hef þegar brugðist við allri kæru Vantrúar í ítarlegri greinargerð sem
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.