Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 30

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 30
B j a r n i R a n d v e r S i g u r v i n s s o n 30 TMM 2012 · 4 nefnist Svar við kæru Vantrúar og lögð var fyrir Siðanefnd HÍ 17. maí 2010 en hér verður sjónum fyrst og fremst beint að umfjöllun minni um Helga og vægi hans í trúarsögu landsmanna á síðari árum. Kærumál Vantrúar Í kæru Vantrúar, félags yfirlýstra trúleysingja sem ýmsir hverjir skilgreina sig sem „herskáa“3 og segjast „berjast gegn boðun hindurvitna í samfélaginu, s.s. skipulögðum trúarbrögðum, skottulækningum og gervivísindum“,4 er því haldið fram að ég kynni ljóðskáldið og mótmælandann Helga Hóseasson einungis sem „orðljótt níðskáld og klámkjaft“ og spurt hvort ég gefi „sann- gjarnt yfirlit um „mannréttindabaráttu“ hans“, baráttu hans við kirkjuna eða trúleysi hans.5 Siðanefndarfulltrúarnir tóku þegar í stað undir getgátur vantrúarfélaga og töldu óhæfu að Helgi Hóseasson, veikur maðurinn, væri yfirleitt nefndur á nafn í háskólakennslu. Í grein sinni „Greinargerð í siðanefndarmáli“ í Morgun blaðinu 8. desember 2011 segir Þórður Harðarson, formaður Siða- nefndar HÍ: Kannski er þungamiðjan í kærunni röð af glærum, þar sem BRS birtir óviðfelldnar og klámfengnar vísur um þekkt fólk: Forseta, tvo ráðherra, tvo biskupa og a.m.k. einn prest. Kveðskapurinn er eftir látinn mann, sem ekki mun hafa gengið heill til skógar, en tengdist Vantrú. Töldu vantrúarmenn, að BRS vildi með þessu sýna nemendum sínum dæmigerðan málflutning Vantrúar. Bentu þeir á, að mikil ábyrgð væri lögð á íslenska guðfræðinga af lútersskóla að fjalla um trúarhreyfingar, sem þeir virtu e.t.v. ekki mikils.6 Um afdrif kærunnar er það að segja að Vantrú dró hana til baka 28. apríl 2011 en lagði hana fram á nýjan leik ári síðar. Ný sérskipuð Siðanefnd HÍ komst að þeirri niðurstöðu 4. október 2012 að kæran væri tilefnislaus og vísaði henni frá. Barátta Mótmælanda Íslands Helgi Hóseasson varð landskunnur fyrir andúð sína á þjóðkirkju og kristindómi og baráttu fyrir því að skírn sín yrði tekin til baka og það skráð í þjóðskrá. Það var á sjöunda áratug liðinnar aldar sem hann hóf baráttu sína fyrir alvöru, fyrst árið 1962 þegar hann leitaði til Sigurbjörns Einars- sonar biskups eftir því sem hann kallaði „afskírn“ og með fyrirspurn um hvort „ríkisvaldinu bæri ekki skylda til að fallast á ónýtingu skírnar- og fermingarsáttmála síns og votta það í þjóðskrá, ef hann færi fram á það“, og síðan tveimur árum síðar þegar hann höfðaði mál gegn biskupi til að fá hann dæmdan til að ógilda skírnarsáttmálann. Dómsmálinu var vísað frá á öllum dómsstigum og enginn af þeim prestum sem Helgi leitaði til féllst heldur á
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.