Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 30

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 30
B j a r n i R a n d v e r S i g u r v i n s s o n 30 TMM 2012 · 4 nefnist Svar við kæru Vantrúar og lögð var fyrir Siðanefnd HÍ 17. maí 2010 en hér verður sjónum fyrst og fremst beint að umfjöllun minni um Helga og vægi hans í trúarsögu landsmanna á síðari árum. Kærumál Vantrúar Í kæru Vantrúar, félags yfirlýstra trúleysingja sem ýmsir hverjir skilgreina sig sem „herskáa“3 og segjast „berjast gegn boðun hindurvitna í samfélaginu, s.s. skipulögðum trúarbrögðum, skottulækningum og gervivísindum“,4 er því haldið fram að ég kynni ljóðskáldið og mótmælandann Helga Hóseasson einungis sem „orðljótt níðskáld og klámkjaft“ og spurt hvort ég gefi „sann- gjarnt yfirlit um „mannréttindabaráttu“ hans“, baráttu hans við kirkjuna eða trúleysi hans.5 Siðanefndarfulltrúarnir tóku þegar í stað undir getgátur vantrúarfélaga og töldu óhæfu að Helgi Hóseasson, veikur maðurinn, væri yfirleitt nefndur á nafn í háskólakennslu. Í grein sinni „Greinargerð í siðanefndarmáli“ í Morgun blaðinu 8. desember 2011 segir Þórður Harðarson, formaður Siða- nefndar HÍ: Kannski er þungamiðjan í kærunni röð af glærum, þar sem BRS birtir óviðfelldnar og klámfengnar vísur um þekkt fólk: Forseta, tvo ráðherra, tvo biskupa og a.m.k. einn prest. Kveðskapurinn er eftir látinn mann, sem ekki mun hafa gengið heill til skógar, en tengdist Vantrú. Töldu vantrúarmenn, að BRS vildi með þessu sýna nemendum sínum dæmigerðan málflutning Vantrúar. Bentu þeir á, að mikil ábyrgð væri lögð á íslenska guðfræðinga af lútersskóla að fjalla um trúarhreyfingar, sem þeir virtu e.t.v. ekki mikils.6 Um afdrif kærunnar er það að segja að Vantrú dró hana til baka 28. apríl 2011 en lagði hana fram á nýjan leik ári síðar. Ný sérskipuð Siðanefnd HÍ komst að þeirri niðurstöðu 4. október 2012 að kæran væri tilefnislaus og vísaði henni frá. Barátta Mótmælanda Íslands Helgi Hóseasson varð landskunnur fyrir andúð sína á þjóðkirkju og kristindómi og baráttu fyrir því að skírn sín yrði tekin til baka og það skráð í þjóðskrá. Það var á sjöunda áratug liðinnar aldar sem hann hóf baráttu sína fyrir alvöru, fyrst árið 1962 þegar hann leitaði til Sigurbjörns Einars- sonar biskups eftir því sem hann kallaði „afskírn“ og með fyrirspurn um hvort „ríkisvaldinu bæri ekki skylda til að fallast á ónýtingu skírnar- og fermingarsáttmála síns og votta það í þjóðskrá, ef hann færi fram á það“, og síðan tveimur árum síðar þegar hann höfðaði mál gegn biskupi til að fá hann dæmdan til að ógilda skírnarsáttmálann. Dómsmálinu var vísað frá á öllum dómsstigum og enginn af þeim prestum sem Helgi leitaði til féllst heldur á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.