Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 33

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 33
B r a u t r y ð j a n d i n n H e l g i H ó s e a s s o n TMM 2012 · 4 33 Í viðtali við Fólk, fylgiblað Morgunblaðsins, lýsir kvik mynda gerðar- maðurinn Jón Karl Helgason, sem sjálfur segist trúa á Guð, Helga Hóseas- syni sem góðum og friðsömum manni sem hafi virt trúarskoðanir annarra. Mér fór auðvitað að þykja vænt um manninn. Helgi er góður maður. Hann var hinn ljúfasti í samstarfi og bauð okkur ævinlega það sem hann átti til á heimilinu; malt og konfekt fengum við alltaf. Aðeins einu sinni sagði hann nei við því sem við báðum hann um. Það var þegar við fórum fram á að hann kæmi með okkur í kirkjugarðinn til að vitja leiðis konu hans. Útför hennar var gerð frá kirkju og hún var grafin í vígðri mold en að Helga fjarstöddum. Hún átti sína trú og eins og kemur fram í skýrslu um geðrannsóknina sem Helgi gekkst undir reyndi hann aldrei að sannfæra hana um sinn málstað. Hann hefur alltaf virt skoðanir annarra, sem er þroskamerki og meira en hægt er að segja um afstöðu annarra til hans skoðana. […] Helgi er í eðli sínu friðarins maður. Hann er mannvinur og barngóður. Réttlætismál eru honum ofar í huga en okkur flestum. Og hann finnur sig knúinn til að fara út á götu til að vekja athygli á slíkum málum […] Mér finnst þetta falleg afstaða. Ef allir hugsuðu eins og Helgi væri lítið um stríð í heiminum. […] Hann er umfram allt reiður og beiskur vegna framkomu kirkjunnar manna og annarra yfirvalda gagnvart sér.23 Í afar jákvæðri umfjöllun Sæbjörns Valdimarssonar kvikmynda gagn rýn- anda um myndina í Morgunblaðinu segir að hún komi til skila „svipmynd af goðsögn“ sem eigi „samúð manns óskipta“ og nái að ýta við „samvisku þjóðarinnar með sínu hófstillta og þögula andófi“ og spyr hvort ekki eigi að fara eftir stjórnarskrárlögum um trúfrelsi og tjáningarfrelsi í tilfelli Helga.24 Í frekari kynningu á myndinni í blaðinu er svo m.a. sagt að þetta sé mynd „sem fólk ætti ekki að láta framhjá sér fara“25 og segir t.d. blaðamaðurinn Árni Þórarinsson það styrk hennar að þar sé sýnd „manneskja með sínar skoðanir og tilfinningar, sársauka og sannfæringu“, sem áhorfandinn eigi að sjá, hlusta á og hugsa um. Þó svo að einhverjum kunni að finnast mótmælaaðgerðir Helga bera „vott um einhvers konar þráhyggju, idjótí, ef ekki hreinlega brenglun og geðfirringu“, þurfi málstaðurinn ekki að vera rangur fyrir það, „a.m.k. að vissu marki“.26 Hilmar Karlsson kvikmyndagagnrýnandi hjá DV segir efnis- tök þessarar eftirminnilegu heimildamyndar skynsamleg og mótmæli Helga virka „skemmtileg í dag“ en erfiðara sé samt að láta sér líka við þann annars óneitanlega merkilega og stórhuga mann þegar hann sé „klaufalega orðljótur gagnvart ráðamönnum“.27 Þórarinn Þórarinsson, kvikmyndagagnrýnandi Fréttablaðsins, kallar Helga „goðsögn í lifanda lífi“, segir „hreint og klárt glapræði að missa af“ myndinni og bætir við: Þá fer líka ekkert á milli mála að hér er mikill hugsuður á ferð og mótmæli hans og röksemdafærslur eru eins langt frá því að vera óráðshjal geðveiks manns og hugsast getur. Og þó Helgi hafi farið óhefðbundnar leiðir munu sjálfsagt flestir geta séð sannleikskorn í málflutningi hans. Hann er dásamleg persóna, góðhjartaður og hlýr maður sem fær nú loksins uppreisn æru. Yfirbragðið getur þó verið hrjúft en mað- urinn er óslípaður demantur. […] Þetta er mynd sem er öllum holl og því um að gera að drífa sig í bíó og fara svo að mótmæla því sem maður getur ekki sætt sig við.28
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.