Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 33

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 33
B r a u t r y ð j a n d i n n H e l g i H ó s e a s s o n TMM 2012 · 4 33 Í viðtali við Fólk, fylgiblað Morgunblaðsins, lýsir kvik mynda gerðar- maðurinn Jón Karl Helgason, sem sjálfur segist trúa á Guð, Helga Hóseas- syni sem góðum og friðsömum manni sem hafi virt trúarskoðanir annarra. Mér fór auðvitað að þykja vænt um manninn. Helgi er góður maður. Hann var hinn ljúfasti í samstarfi og bauð okkur ævinlega það sem hann átti til á heimilinu; malt og konfekt fengum við alltaf. Aðeins einu sinni sagði hann nei við því sem við báðum hann um. Það var þegar við fórum fram á að hann kæmi með okkur í kirkjugarðinn til að vitja leiðis konu hans. Útför hennar var gerð frá kirkju og hún var grafin í vígðri mold en að Helga fjarstöddum. Hún átti sína trú og eins og kemur fram í skýrslu um geðrannsóknina sem Helgi gekkst undir reyndi hann aldrei að sannfæra hana um sinn málstað. Hann hefur alltaf virt skoðanir annarra, sem er þroskamerki og meira en hægt er að segja um afstöðu annarra til hans skoðana. […] Helgi er í eðli sínu friðarins maður. Hann er mannvinur og barngóður. Réttlætismál eru honum ofar í huga en okkur flestum. Og hann finnur sig knúinn til að fara út á götu til að vekja athygli á slíkum málum […] Mér finnst þetta falleg afstaða. Ef allir hugsuðu eins og Helgi væri lítið um stríð í heiminum. […] Hann er umfram allt reiður og beiskur vegna framkomu kirkjunnar manna og annarra yfirvalda gagnvart sér.23 Í afar jákvæðri umfjöllun Sæbjörns Valdimarssonar kvikmynda gagn rýn- anda um myndina í Morgunblaðinu segir að hún komi til skila „svipmynd af goðsögn“ sem eigi „samúð manns óskipta“ og nái að ýta við „samvisku þjóðarinnar með sínu hófstillta og þögula andófi“ og spyr hvort ekki eigi að fara eftir stjórnarskrárlögum um trúfrelsi og tjáningarfrelsi í tilfelli Helga.24 Í frekari kynningu á myndinni í blaðinu er svo m.a. sagt að þetta sé mynd „sem fólk ætti ekki að láta framhjá sér fara“25 og segir t.d. blaðamaðurinn Árni Þórarinsson það styrk hennar að þar sé sýnd „manneskja með sínar skoðanir og tilfinningar, sársauka og sannfæringu“, sem áhorfandinn eigi að sjá, hlusta á og hugsa um. Þó svo að einhverjum kunni að finnast mótmælaaðgerðir Helga bera „vott um einhvers konar þráhyggju, idjótí, ef ekki hreinlega brenglun og geðfirringu“, þurfi málstaðurinn ekki að vera rangur fyrir það, „a.m.k. að vissu marki“.26 Hilmar Karlsson kvikmyndagagnrýnandi hjá DV segir efnis- tök þessarar eftirminnilegu heimildamyndar skynsamleg og mótmæli Helga virka „skemmtileg í dag“ en erfiðara sé samt að láta sér líka við þann annars óneitanlega merkilega og stórhuga mann þegar hann sé „klaufalega orðljótur gagnvart ráðamönnum“.27 Þórarinn Þórarinsson, kvikmyndagagnrýnandi Fréttablaðsins, kallar Helga „goðsögn í lifanda lífi“, segir „hreint og klárt glapræði að missa af“ myndinni og bætir við: Þá fer líka ekkert á milli mála að hér er mikill hugsuður á ferð og mótmæli hans og röksemdafærslur eru eins langt frá því að vera óráðshjal geðveiks manns og hugsast getur. Og þó Helgi hafi farið óhefðbundnar leiðir munu sjálfsagt flestir geta séð sannleikskorn í málflutningi hans. Hann er dásamleg persóna, góðhjartaður og hlýr maður sem fær nú loksins uppreisn æru. Yfirbragðið getur þó verið hrjúft en mað- urinn er óslípaður demantur. […] Þetta er mynd sem er öllum holl og því um að gera að drífa sig í bíó og fara svo að mótmæla því sem maður getur ekki sætt sig við.28
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.