Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 42

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 42
B j a r n i R a n d v e r S i g u r v i n s s o n 42 TMM 2012 · 4 hans eða líti á þau sem mikilvæga aðferð í uppreisn hans gegn veraldlegu og trúarlegu valdi. Sem dæmi um samsvaranir við klúran stíl Helga má nefna texta Sverris Stormskers sem skráður er „gestahöfundur“ á Vantrúarvefnum.81 Úr röðum sjálfra vantrúarfélaga má ennfremur finna lýsandi dæmi í skrifum Þórðar Ingvarssonar, ritstjóra vefs Vantrúar, um Jóhönnu Sigurðardóttur forsætis- ráðherra82 og Sigurbjörn Einarsson biskup,83 en þau jafnast á við það grófasta sem frá Helga kom. Ég forðaðist í kennslustundinni að draga fram sýnidæmi frá þeim aðdáendum sem hvað lengst hafa gengið, en til þess að það verði ljóst hvaða hugsun bjó að baki vali á kveðskap Helga er nauðsynlegt að sýna hér hvernig þeir taka sér níð hans til fyrirmyndar og snúa því m.a. upp á stjórnmál og trúmál. Þannig birtir t.d. Þórður ljósmynd á bloggvef sínum af nær naktri konu í kynlífsstellingu og setur andlitsmynd af forsætisráðherra yfir andlit hennar og skrifar fyrir neðan klúran texta.84 Í inngangi sínum lýsir Þórður Jóhönnu sem „forsætisráðfrú“, rétt eins og Helgi hafði áður gert í kvæði sínu um Ragnhildi Helgadóttur í einu af sýnidæmunum sem ég tók um skáldskap hans: „Ragnhildi skal ríða smokklaust. / Ráðfrú (ekki ráð –herri) sú vill ekki plast“. Í tilefni þess að eitt ár var liðið frá andláti Sigurbjörns Einarssonar biskups birtir Þórður ennfremur minningargrein um hann á bloggvef sínum þar sem hann lætur stóryrðum rigna yfir hann í löngu máli og setur síðan fram grófan klámleikþátt um fund sonarins Karls biskups með föður sínum á dánarbeðinu.85 Þessi skrif eru í anda Helga í kvæðinu á glærunni þar sem hann bölvar eistum Sigurbjörns vegna þess að nokkrir sona hans hafi orðið prestar.86 Í raun eru hugtökin mörg úr þessum kvæðum Helga sem vantrúarfélagar hafa nýtt sér í trúarbragðagagnrýni sinni en þar má einnig nefna byskoppur, krosslafur, Gvuð, Ésú, kyrkja og kristlingur.87 En þó svo að Helgi hikaði ekki við að tala um þá sem hann var ósáttur við með neikvæðum hætti sárnaði honum það augljóslega þegar eitt dagblaðið kallaði hann „Skyrgám“ vegna þess að hann hafði slett skyri á biskup og ráðamenn. Ljóðið „Skyr Tjara“88 snýst um þetta. Í kjölfar sýnidæmanna um kveðskap Helga koma tvær glærur um tengsl hans við félögin Siðmennt og Vantrú. Fyrri glæran hefur að geyma frétt úr DV af netinu með viðtali við Reyni Harðarson þar sem m.a. kemur fram að Helgi hafi verið heiðursfélagi í Vantrú og nafnið Siðmennt sé komið frá honum.89 Á síðari glærunni er að finna staðfestingu frá Helga í bók hans Þrælar og himnadraugar á því að Siðmenntarheitið sé frá honum komið og er ögrandi orðalagið um ritstuld þar að hætti hans.90 Ég skil orðalag Helga þannig að umræddir einstaklingar einkum úr röðum Siðmenntar og Van- trúar hafi í raun tekið við kyndlinum af honum í baráttu hans. Þó svo að Helgi tali þar um „þjófnað“ sé ég ekki að honum hafi þótt það slæmt sem hann ræðir þar og ekki setti ég það heldur fram með þeim hætti í fyrirlestr- inum. Tilgangurinn með glærunni var fyrst og fremst að draga fram tengslin
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.